Lifestyle

ชม “ไก่ฟ้า” ที่สวนสัตว์ดุสิตในวันแรงงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชม “ไก่ฟ้า” ที่สวนสัตว์ดุสิตในวันแรงงาน

              สวนสัตว์ดุสิตจัดกิจกรรมเสริมพิเศษวันหยุด จันทร์ที่ 1 พฤษภาคม วันแรงงานแห่งชาติ สัมผัสความสวยงามของ “ไก่ฟ้า” และ “นกยูง” สายพันธุืต่างๆ ที่หาชมได้ยาก พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้ผู้ที่เกิดในวันที่ 1 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันแรงงานแห่งชาติด้วย

             พิทักษ์ อุ่นซ้อน ผู้อำนวยการสวนสัตว์ดุสิต เปิดเผยว่าสวนสัตว์ดุสิตได้จัดกิจกรรมพิเศษในวันที่ 1 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันแรงงานแห่งชาติ โดยในปีนี้จัดให้มีการโชว์ความสวยงามของไก่ฟ้าและนกยูงสายพันธุ์ต่างๆ ที่หาชมได้ยาก การจัดนิทรรศการและกิจกรรมต่างๆ อาทิ การสาธิตการให้อาหารสัตว์หน้าส่วนการจัดแสดงจริง เช่น ยีราฟ หมีและฮิปโป เป็นต้น ที่สำคัญในเรื่องของสัตว์ ทางสวนสัตว์ดุสิตได้นำเสนอความสวยงามของกลุ่มไก่ฟ้าและนกยูง  ได้แก่ ไก่จุก ไก่ฟ้าหลังเทา ไก่ฟ้าสีเงิน ไก่ฟ้าหลังขาว ไก่ฟ้าหน้าเขียว ไก่คอแหวน ไก่ฟ้าสีทอง นกแว่นสีเทา นกยูงอินเดีย และนกยูงขาวอินเดีย นับเป็นสัตว์ที่หาชมได้ยาก ซึ่งทุกท่านสามารถได้ชมอย่างใกล้ชิดบริเวณหน้าส่วนจัดแสดงไก่ฟ้าและนกยูง

            สำหรับไก่ฟ้าจัดอยู่ในกลุ่มนกสวยงาม อาศัยและหากินอยู่ตามพื้นดิน รูปร่างเจ้าเนื้อ มีขาที่แข็งแรง  ปากสั้นแต่แข็งแรง บินเก่ง ปีกมนกว้าง เกือบทุกชนิดมีสัญชาตญาณในการระวังป้องกันภัยสูง ชอบซ่อนตัวในที่หลบเร้น หาเจอตัวได้ยาก กินเมล็ดพืช ผลไม้และแมลงเป็นอาหาร ทำรังบนพื้นดิน หลายชนิดถูกคุกคามจากการทำลายแหล่งที่อยู่อาศัยและการล่า ทั่วโลกมีอยู่กว่า 189 ชนิด ส่วนในประเทศไทยพบ 23 ชนิด 

             นอกจากนี้สวนสัตว์ยังมีการจัดนิทรรศการด้านชีวอนามันในสถานประกอบการ (จป.) กิจกรรมให้ความรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนานเช่นการให้ความรู้เรื่อง Animal Talk about สาธิตการทำขนมไทย พร้อมแจกน้ำสมุนไพรฟรี แล้วยังสนุกสนานไปกับการถ่ายภาพการ์ตูนสัตว์ป่ามาสคอต ชมการแสดงแมวน้ำและการแสดงอะโครบาติกเคนยาโชว์อีกด้วย

             วันหยุดพิเศษสำหรับผู้ที่มีวันหยุดในวันแรงงาน เที่ยวสวนสัตว์ดุสิต สวนสัตว์แห่งความสุขที่ใกล้และเข้าใจธรรมชาติ ซึ่งทุกท่านจะได้รับความรู้ควบคู่ไปกับความสนุกสนานในกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ