Lifestyle

7 ขั้นตอน ดูแลผิวหน้าฉบับจัดเต็ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เพราะการดูแลใบหน้าของสาวๆ ให้สวยปิ๊งสดใสเป็นสิ่งสำคัญของผู้หญิงที่ขาดไม่ได้!

 

7 ขั้นตอน ดูแลผิวหน้าฉบับจัดเต็ม

         เพราะการดูแลใบหน้าของสาวๆ ให้สวยปิ๊งสดใสเป็นสิ่งสำคัญของผู้หญิงที่ขาดไม่ได้! ห้างเซ็นทรัล ขอเอาใจผู้หญิงทุกคน จัดแคมเปญ “ออล อะเบ้าท์ บิวตี้ : 7 สเต็ป ทู เพอร์เฟค สกิน" พร้อมเชิญกูรูบิวตี้ “มด Cinnamongal” ดวงกมล ถิระวัฒน์ ร่วมแนะนำ 7 ขั้นตอนการบำรุงผิวหน้าในทุกๆ วัน ให้สวยผุดผ่องและดูความอ่อนเยาว์ 
         1. เมคอัพรีมูฟเวอร์ (Makeup Remover)  : เชื่อว่าการแต่งหน้ากับสาวๆ เป็นสิ่งคู่กันเสมอ ดังนั้นขั้นตอนแรกของการดูแลผิว จึงไม่พ้นเรื่องการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดจากเมคอัพที่แต่งไว้ เพื่อลดปัญหาสิวอุดตันและช่วยให้การบำรุงผิวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก สาวๆ ควรเลือกใช้ Eye & Lip Remover เช็ดเมคอัพออก เพราะเป็นส่วนที่ต้องการการดูแลเฉพาะจุด จากนั้นตามด้วย Cleansing Oil, Cleansing Water หรือ Cleansing Cream ล้างเครื่องสำอางตามสภาพผิว และหลังล้างผิวต้องรู้สึกสดชื่น ไม่แห้งหรือมันเกินไป
         2. คลีนเซอร์ (Cleanser) : ขั้นตอนล้างสิ่งสกปรกและสิ่งตกค้างบนใบหน้าอีกครั้งเพื่อให้ผิวสะอาดที่สุด โดยการเลือกใช้คลีนเซอร์ แบบโฟมจะเหมาะกับคนผิวธรรมดาและผิวมัน เนื้อโฟมควรมีฟองที่หนานุ่มเพราะช่วยลดการเสียดสีระหว่างฝ่ามือกับใบหน้า อีกทั้งฟองอ่อนนุ่มยังช่วยดูดซับสิ่งสกปรกได้อย่างอ่อนโยน ขณะล้างหน้าจึงให้ใช้ฟองนั้นนวดให้ทั่วหน้าจากนั้นล้างออกให้สะอาด สำหรับคลีนเซอร์แบบเจลจะเหมาะกับคนผิวหน้าแห้ง ธรรมดาและเซนซิทีฟ เนื้อเจลจึงควรไม่มีฟองหรือฟองน้อยเพื่อลดการเสียดสีขณะทำความสะอาดผิวหน้า
         3. โทนเนอร์ และทรีทเม้นท์โลชั่น / เอสเซนส์ (Toner & Treatment Lotion/Essence) : ในขั้นตอนนี้จะช่วยปรับสมดุลย์ผิว ลดความมันและกระชับผิวบนใบหน้า พร้อมทำให้การบำรุงด้วยสกินแคร์ในขั้นตอนถัดไปซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น ทรีทเม้นต์โลชั่นแตกต่างจากโทนเนอร์ คือไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ ควรเลือกแบบที่เป็นน้ำใสๆ เบาผิวและให้ความรู้สึกผิวสดชื่น บางผลิตภัณฑ์อาจมาในรูปแบบเอสเซนส์น้ำตบผิวที่จะใช้สำลีหรือเทลงฝ่ามือก็ขึ้นอยู่กับการระบุตามวิธีการใช้ของผลิตภัณฑ์นั้นๆ
         4. เซรั่ม (Serum) : นับเป็นขั้นตอนสำคัญ เพราะเซรั่มเป็นการบำรุงระดับผิวชั้นใน สาวๆ ควรเลือกที่ซึมเข้าผิวง่ายและเลือกตามความต้องการตามลักษณะการดูแลผิว โดยแนะนำให้ลงด้วยวิธีแตะและกดลงบนผิวหน้าไม่ถูไปมา
         5. อายแคร์ (Eye Care) : เลือกตามความต้องการตามการดูแล ไม่ว่าจะเป็นเพื่อลดรอยคล้ำ ลดการบวมหรือลดริ้วรอยโดยแตะลงบนบริเวณใต้ตา 3 จุด จากนั้นใช้นิ้วนางแตะเบาๆ จากหางตามาบริเวณหัวตา
         6. มอยเจอร์ไรเซอร์ (Moisturizer) : การดูแลผิวชั้นบนสุดให้มีความชุ่มชื้นปกคลุม เนื้อผลิตภัณฑ์จึงไม่ควรเหนียวเหนอะหนะเกินไป โดยมอยเจอร์ไรเซอร์จะมีหลายแบบ ได้แก่ เจลครีม โลชั่น และครีม สาวๆ สามารถเลือกใช้ได้ตามสภาพผิว สำหรับแบบโลชั่นจะเหมาะกับคนผิวธรรมดา-ผิวผสม-ผิวมัน แบบเจลจะเหมาะกับคนผิวแห้ง-ผิวธรรมดา-ผิวผสม-ผิวมัน และแบบครีมจะเหมาะกับคนผิวธรรมดา-ผิวแห้ง บางคนอาจเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีส่วนผสมกันแดด เพื่อลดขั้นตอนการบำรุงผิวก็สามารถทำได้ แต่เหมาะสำหรับวันสบายๆ ที่ไม่ต้องออกไปเจอแสงแดดจ้าเท่านั้น
         7. ครีมกันแดด (Sunscreen) : ครีมกันแดดสำคัญมากในทุกวัน สาวๆ ควรเลือกใช้ครีมกันแดดที่มี SPF30 PA++++ ขึ้นไป แต่ถ้าวันไหนต้องออกไปทำกิจกรรมกลางแจ้งควรเลือกใช้ SPF50 PA++++ โดยควรทาครีมกันแดดลงบนใบหน้าในปริมาณ 2 ข้อนิ้ว เพื่อการป้องกันแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับครีมกันแดดที่ดีควรทาแล้วไม่ทิ้งคราบขาวหรือความเหนียวไว้บนผิว
          อีกหนึ่งขั้นตอนพิเศษที่สาวๆ ควรทำ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ คือ การสครับผิวและมาส์กหน้า (Scrub & Mask) เพราะการสครับผิวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและขจัดสิ่งสกปรกตกค้างออกไป ดังนั้นการเลือกสครับผิวที่ดีต้องมีเม็ดสครับที่ละเอียด ไม่บาดผิว ส่วนการมาส์กผิวหน้าจะช่วยเติมพลังให้ผิวแบบเร่งด่วน การมาส์กหน้าก่อนแต่งหน้าหรือก่อนนอนจะช่วยให้ผิวดูสดใสฉ่ำขึ้นได้ ส่วนใครต้องการดูแลผิวให้ดูอ่อนเยาว์เสมอ แนะนำให้ 1 สัปดาห์ ควรใช้มาส์กหน้าให้ครบ 3 ประเภทนี้ คือ มาส์กเพื่อบำรุงผิวกระจ่างใส เติมความชุ่มชื้น และกระชับผิวพร้อมลดริ้วรอย  
    รู้ถึงขั้นตอนการดูแลผิวให้สวยปิ๊งในทุกๆ วันแล้ว หากใครกำลังมองหาสกินแคร์ชิ้นพิเศษ ไม่ควรพลาด! กับแคมเปญ “ออล อะเบาท์ บิวตี้ : 7 สเต็ป ทู เพอร์เฟค สกิน” ที่ห้างเซ็นทรัลทุกสาขาและเซน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ