Lifestyle

ชวนน้องเล่นโยคะพัฒนากายใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วยสร้างสมาธิ สร้างความสมดุล เพื่อให้มีพัฒนาการที่ดีทั้งด้านร่างกายและอารมณ์

ชวนน้องเล่นโยคะพัฒนากายใจ

ท่างู

          เด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า ดังนั้นการส่งเสริมให้เด็กเป็นผู้ใหญ่ที่ดีทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจเป็นสิ่งสำคัญ ห้างเซ็นทรัลจึงจัดกิจกรรมดีๆ “เซ็นทรัล คิดส์ เดย์” ครั้งที่ 3 ในธีม "วี อาร์ เดอะ แชมป์เปี้ยน" เพื่อให้ผู้ปกครองชวนน้องๆ หนูๆ มาร่วมกิจกรรม เพื่อสร้างพัฒนาการทางอารมณ์ และเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกายให้เติบโตอย่างสมวัย โดยครั้งนี้จะชวนน้องๆ มาฝึกโยคะเด็กกับคุณครูโยคะจากหลายสถาบันชั้นนำ

ชวนน้องเล่นโยคะพัฒนากายใจ

ท่าต้นไม้

ชวนน้องเล่นโยคะพัฒนากายใจ

สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา

          สิริยส เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัลจำกัด เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมโยคะเด็ก ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมสุดเจ๋ง และในปัจจุบันยังได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะสามารถช่วยสร้างสมาธิ และสร้างความสมดุลให้แก่น้องๆ เพื่อให้มีพัฒนาการที่ดีทั้งด้านร่างกายและอารมณ์ โดยหลักสำคัญของโยคะเด็ก คือ การสอนให้เด็กรู้จักจังหวะลมหายใจเข้าและออก ขณะเดียวกันก็รู้จักการเคลื่อนไหวร่างกายอย่างสมดุล ทำให้เด็กๆ รู้จักอารมณ์ตัวเอง และสามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ ผลลัพธ์ที่ตามมาของโยคะเด็กคือเด็กจะมีความจำที่ดี จิตใจเบิกบานแจ่มใส อ่อนโยน และมีสติ ซึ่งท่าโยคะของเด็กจะไม่ซับซ้อนเท่ากับท่าของผู้ใหญ่ โดยจะเน้นท่าพื้นฐานเพียงไม่กี่ท่า เช่น ท่าแห่งความสุข ท่าต้นไม้ ท่าตรีโกณ ท่าสะพานโค้ง ท่างู ท่าแยกขาก้มตัว ท่าเหล่านี้ล้วนเป็นท่าที่นิยมให้น้องๆ ได้ฝึกกัน การฝึกโยคะไม่เพียงช่วยให้เด็กได้มีสติและมีสมาธิที่ดีเท่านั้น เพราะในช่วงของการฝึก ออกซิเจนที่มาจากการกำหนดลมหายใจเข้าและออก จะถูกลำเลียงเข้าไปเลี้ยงถึงระดับเซลทั่วร่างกาย จึงทำให้เด็กๆ รู้สึกสดชื่น สดใส มีชีวิตชีวา กระตือรือล้น มีความพร้อมเพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ แต่การฝึกโยคะเด็ก จะต้องรู้จักประยุกต์ท่าให้มีความสนุกสนานไม่น่าเบื่อ จึงสามารถเข้าถึงโลกของเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี

ชวนน้องเล่นโยคะพัฒนากายใจ

ท่าตรีโกณ

          "สำหรับผู้ปกครองท่านใดที่สนใจพาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมดีๆ สนุก สุข สร้างสรรค์ “เซ็นทรัล คิดส์ เดย์” พบกันได้ทุกวันเสาร์ที่ 2 ของทุกเดือน ที่สำคัญกิจกรรมยังเปลี่ยนและไม่ซ้ำกันอีกด้วย" สิริยส ย้ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ