Lifestyle

ปั่นจักรยานเปลี่ยนมุมมองการท่องเที่ยวไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปั่นจักรยานเปลี่ยนมุมมองการท่องเที่ยวไทย พร้อมแนะเคล็ดลับดูแลสุขภาพดวงตา สำหรับคนที่ชื่นชอบกีฬากลางแจ้ง

     ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ ช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยวจึงเริ่มต้นอีกครั้ง หลายคนคงกำลังมองหาสถานที่ที่จะพักผ่อนกับครอบครัว กลุ่มเพื่อน เพื่อทำกิจกรรมร่วมกันในวันหยุด และจากเทรนด์เรื่องของการดูแลสุขภาพที่คนไทยหันมาใส่ใจกันมากขึ้น ทำให้การท่องเที่ยวในประเทศด้วยการปั่นจักรยานมีความน่าสนใจไม่น้อย เส้นทางแนะนำสำหรับปั่นจักยานคงหนีไม่พ้นบริเวณเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมที่ไม่ควรพลาด

     เมื่อเร็วๆ นี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น และ นิตยสาร ไซคลิ่ง พลัส ไทยแลนด์ แนะนำเส้นทางปั่นจักรยานสุดพิเศษสู่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เดินหน้าในการสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยหันมาปั่นจักรยานท่องเที่ยวในประเทศและส่งเสริมการดูแลสุขภาพไปกับการเปลี่ยนมุมมองท่องเที่ยวรูปแบบใหม่อย่างไร้ขีดจำกัดที่นอกจากจะได้ใกล้ชิดธรรมชาติแล้ว ยังสามารถทำกิจกรรมดีๆ โดยการแบ่ง ‘ปัน’ และ ‘เปลี่ยน’ แปลง ชีวิตของน้องๆ โรงเรียนสอนคนตาบอดมกุฏคีรีวันให้ดีขึ้น ภายในงานยังได้รับเกียรติจากคนดังและผู้เชี่ยวชาญด้านสายตามาแชร์เคล็ดลับดูแลสุขภาพตาให้กับนักปั่นและคนที่ชื่นชอบกีฬากลางแจ้งอีกด้วย

ปั่นจักรยานเปลี่ยนมุมมองการท่องเที่ยวไทย

     จิราณี พูนนายม ผู้อำนวยการกองตลาดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยความพิเศษของเส้นทางปั่นจักรยานสู่เขาใหญ่ว่า ภาพรวมการทำงานของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในปีนี้ยังคงเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวไทยและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ให้เกิดความนิยม ประกอบกับกระแสการปั่นจักรยานที่กำลังได้รับความสนใจ ทำให้ททท. ได้เล็งเห็นถึงช่องทางการสื่อสารเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยจักรยานให้เติบโตขึ้นและสร้างรายได้ให้กับประเทศเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นอีกหนึ่งสถานที่แนะนำสำหรับนักปั่นที่ต้องการปั่นจักรยานร่วมกับเพื่อน ครอบครัว และได้ท่องเที่ยวไปพร้อมๆ กัน

ปั่นจักรยานเปลี่ยนมุมมองการท่องเที่ยวไทย

     ด้าน เสาวณีย์ พันธ์ขจรเวช Business Unit Director-Vision Care & Primary Care บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากแบรนด์แคมเปญ ‘The Lens That Changes Everything’ ที่บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น มุ่งมั่นสร้างแรงบันดาลใจผ่านนิยามใหม่ของคอนแทคเลนส์ที่เปลี่ยนแปลงทุกมุมมองในชีวิตของคุณ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์หรือช่วงเวลาสำคัญต่างๆ ของชีวิต เราจึงร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนิตยสาร ไซคลิ่ง พลัส ไทยแลนด์ จัดทริปปั่นจักรยาน ‘ปั่น ปัน เปลี่ยน’ ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้เปิดมุมมองใหม่ด้านการท่องเที่ยวและกีฬาให้มีความหมายกว่าที่เคย เพราะคอนแทคเลนส์จาก จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เป็นตัวช่วยให้กับผู้ที่มีปัญหาด้านสายตาได้เปิดมุมมองการมองเห็นที่คมชัดไม่ติดกรอบ ทำกิจกรรมกลางแจ้งอย่างไร้ขีดจำกัดและสะดวกยิ่งขึ้น

ปั่นจักรยานเปลี่ยนมุมมองการท่องเที่ยวไทย

     ธนน ภานุรุจพงศ์ นักทัศนมาตรศาสตร์ ตัวแทนจาก บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน วิชั่น แนะเคล็ดลับดูแลสายตาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬากลางแจ้งว่า “หลายคนมักจะให้ความสำคัญเรื่องของสุขภาพร่างกายแต่เรามักจะลืมในเรื่องของการดูแลดวงตา สำหรับคนที่ชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้ง สิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยก็คือแสงแดดที่มาพร้อมกับรังสียูวี พอเราอยู่กลางแจ้งนานๆ มีโอกาสส่งผลให้สุขภาพตาของเราเสื่อมเร็ว นอกจากนั้นยังเพิ่มโอกาสเสี่ยงเป็นต้อกระจกอีกด้วย จึงอยากฝากสำหรับคนที่รักการเล่นกีฬากลางแจ้ง โดยเฉพาะกีฬาปั่นจักรยาน เนื่องจากนักปั่นส่วนใหญ่ต้องปั่นจักรยานระยะทางยาวๆ ติดต่อกัน ถ้าเป็นคนที่ใส่คอนแทคเลนส์อยู่แล้ว ควรเลือกแบบที่มีสารป้องกันยูวีที่ได้รับมาตรฐานสากล สามารถป้องกันได้ทั้งรังสียูวีเอ ยูวีบี และต้องคำนึงถึงความชุ่มชื่นใส่สบายตลอดทั้งวัน รวมถึงตัวเลนส์ควรจะให้การซึมผ่านของออกซิเจนเข้าสู่กระจกตาได้สูง หากออกซิเจนผ่านเข้าสู่ดวงตาไม่เพียงพอ ก็จะทำให้เกิดอาการตาแดง หรือหากเจอปัญหาเรื่องตาแห้ง ควรใช้ตัวช่วยโดยการพกน้ำตาเทียมไว้ อย่างน้อยก็จะช่วยลดอาการตาแห้งได้ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีความสุขในการปั่นจักรยานและเล่นกีฬากลางแจ้งได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

ปั่นจักรยานเปลี่ยนมุมมองการท่องเที่ยวไทย

   “หวานหวาน” อรุณณภา พาณิชจรูญ หนึ่งในตัวแทนกลุ่มนางฟ้านักปั่นแชร์ความรู้สึกจากทริปปั่นจักรยานว่า รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทริปนี้ค่ะ เพราะได้ทำกิจกรรมสนุกๆ มากมาย รวมถึงกิจกรรมเพื่อสังคมด้วย เชื่อว่าเส้นทางนี้จะกลายเป็นที่ชื่นชอบและได้รับความนิยมอย่างแน่นอน เพราะบรรยากาศดีและใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งเดินทางสะดวกมาก อยากจะเชิญชวนให้ลองมาปั่นกัน แต่ที่นี่แดดค่อนข้างแรงมาปั่นจักรยานทุกครั้งจะไม่ลืมแว่นตากันแดดและใส่คอนแทคเลนส์ที่มีสารป้องกันยูวี ก็จะถือว่าเป็นการป้องกันรังสียูวีได้ถึง 2 ชั้น แน่นอนว่าสุขภาพตาของเรานั้นสำคัญไม่แพ้สุขภาพกาย

ปั่นจักรยานเปลี่ยนมุมมองการท่องเที่ยวไทย

     ปิดท้ายที่ “เอี๊ยม” วรรษพร วัฒนากุล ดาราสาวที่หลงใหลในการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เผยว่า เป็นคนที่ชอบลองอะไรใหม่ๆ พอได้ลองปั่นจักรยานก็ติดใจ เป็นกีฬาที่ทำให้มีสมาธิและได้พบเจอเคนที่มีความชอบเหมือนๆ กัน เป็นครั้งแรกเลยที่มาปั่นออกทริปต่างจังหวัด ร่วมทริปเขาใหญ่ครั้งนี้รู้สึกสนุกมากๆ อยากให้ทุกคนได้ลองมาสัมผัส ต้องบอกเลยว่าสายตาที่คมชัดเป็นเรื่องที่จำเป็นมากสำหรับการปั่นจักรยาน สิ่งที่ขาดไม่เลยคือคอนแทคเลนส์ บางครั้งต้องเจอกับสภาพอากาศหลายแบบในแต่ละวัน คอนแทคเลนส์ที่ใช้จะต้องช่วยตอบโจทย์เรื่องความสบายตา ใส่ได้ยาวนานตลอดวัน ทริปนี้เรียกว่าปั่นจักรยานได้แบบไร้ขีดจำกัดจริงๆ

     เปลี่ยนมุมมมองปั่นจักรยานท่องเที่ยวไทยเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงกันแล้ว อย่าลืมดูแลสุขภาพตาให้ดี เพราะดวงตาของเรามีเพียงคู่เดียวเท่านั้น ติดตามเส้นทางการปั่นจักรยานเพิ่มติมได้ทางเว็ปไซต์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ ร่วมเปิดมุมมองใหม่ในการท่องเที่ยวและเล่นกีฬาได้ทางเฟซบุ๊ก Johnson & Johnson Vision care Thailand

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ