Lifestyle

เลือดใหม่แผลงฤทธิ์ไอเดียแฟชั่นสุดล้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตื่นตาอยู่เสมอ และในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีก 2017”

     ทุกฤดูกาลสถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์ (CIDI Chanapatana) ต้องมีไอเดียแฟชั่นจากนักออกแบบเลือดใหม่มาให้ได้ตื่นตาอยู่เสมอ และในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่น วีก 2017” ได้นำผลงานแฟชั่นไอเดียบรรเจิดจากทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ร่วมสร้างปรากฏการณ์แห่งแฟชั่น ภายใต้แนวคิด “If life is design!” คอลเลกชั่นที่มีความหลากหลายแห่งจินตนาการของเหล่ายังดีไซเนอร์ สร้างความประทับใจให้ผู้ชมรอบรันเวย์ ที่สยามเซ็นเตอร์​

เลือดใหม่แผลงฤทธิ์ไอเดียแฟชั่นสุดล้ำ

      

เลือดใหม่แผลงฤทธิ์ไอเดียแฟชั่นสุดล้ำ

     งานนี้ ซีไอดีไอ ชนาพัฒน์ ได้นำเสนอแฟชั่นโชว์ไอเดียสร้างสรรค์รวม 50 ชุด โดยผลงานกลุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาการออกแบบแฟชั่น ได้พัฒนาผลงานมาจากแนวคิดหลักคือ การนำสิ่งที่ขัดแย้งมาผสมผสานให้เกิดเป็นสิ่งใหม่อย่างลงตัว ด้านศิษย์เก่าของสถาบัน ที่ปัจจุบันได้สร้างแบรนด์แฟชั่นเป็นของตัวเอง ได้นำเสนอคอลเลกชั่นที่สะท้อนแนวคิดของแบรนด์ตนเองอย่างชัดเจน อาทิ เมธาวี อ่างทอง แบรนด์ แบล็ค ชูก้าร์ นำเสนอผลงาน “BLACK SUGAR MILITARY” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องแบบทหารที่มีองค์ประกอบของการออกแบบมาเพื่อใช้งาน เน้นความแข็งแรงคงทน เช่น รูปแบบตะเข็บที่ใช้การตัดต่อ รูปทรงของกระเป๋าที่มีลิ้นโป่งพอง 

เลือดใหม่แผลงฤทธิ์ไอเดียแฟชั่นสุดล้ำ

 

เลือดใหม่แผลงฤทธิ์ไอเดียแฟชั่นสุดล้ำ

     ส่วน ณรงค์ เกตุแก้ว และ จักรพันธุ์ แสงสุริย์ แบรนด์ ณรงค์ (Narong) นำเสนอคอลเลกชั่น “SOFT DECO” ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรม ช่วงอาร์ต เดโค่ ที่มีความแข็งแกร่งของลายเส้น และรูปทรงเลขาคณิตที่มีความสมมาตรกัน ที่มีความหรูหรา โดยนำทั้งรูปทรง ลายเส้น มาใช้ทั้งในรูปทรงของชุด การตกแต่งของลายปัก และความชอบส่วนตัวของดีไซเนอร์ที่มีเอกลักษณ์ของงานดีเทลและความหวานของงานตกแต่งและงานลูกไม้เข้าไป

 

     จากนั้น นิพนธ์ พิลา แบรนด์ พิลา (PILA) กับผลงาน “Urban Dandy F/W2017” สะท้อนความหมายและนิยามของความสุภาพบุรุษ เป็นคอลเลกชั่นสุดวินเทจด้วยแพทเทิร์นช่างสูทโบราณของไทยที่นำมาผสมผสานและลดทอนความซับซ้อนให้มีความสบาย สวมใส่ง่าย หากแต่ยังคงคาแรกเตอร์ความเป็น Dandy ให้ผู้สวมสมัยยุคสมัยนี้ ปิดท้ายด้วย มิตรธิดา ชาญทวีคุณ และ กัลยารัตน์ ประเสริฐบุณ แบรนด์ เลเบิ้ล 31 (Label 31) ที่โชว์ความหวานสดใสกับคอลเลกชั่น “The Quiet Bloom” สื่อสารถึงความสดใส ความผลิบาน ความดีงามที่มันเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ไม่โฉ่งฉ่าง ไม่ต้องตะโกน โดยใช้แรงบันดาลใจมาตีความใหม่ สื่อสารผ่านงานปักมือด้วยไหมพรม ใช้ลายเส้นแบบเรียบง่ายฟรีแฮนด์ เหมือนตอนเป็นเด็กที่เราวาดไปตามใจ ไม่ต้องฝืนอะไร

เลือดใหม่แผลงฤทธิ์ไอเดียแฟชั่นสุดล้ำ

 

เลือดใหม่แผลงฤทธิ์ไอเดียแฟชั่นสุดล้ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ