Lifestyle

“อิสเลโร่” รสสเปนแท้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชฟเอมิเลีย โน วิกโนนี่ อัลวาเรลลอส บินตรงจากแดนกระทิงดุมาปรุงอาหารให้ชิมถึงที่@ อิสเลโร่

      “อิสเลโร่” รสสเปนแท้  บรรยากาศในร้าน

     มีคนบอกว่าถ้าต้องการจะชิมอาหารสัญชาติใดต้องบุกไปให้ถึงถิ่นถึงจะได้ลิ้มรสชาติดั้งเดิม แต่วันนี้จะบอกว่าหากผู้ใดอยากลองชิมหรือเคยชิมแล้วยังคิดถึงรสอาหารสเปนขนานแท้อยู่ล่ะก็ ที่ห้องอาหาร “อิสเลโร่ (ISLERO)” ชั้นล่างอาคารแอทธินี่ ทาวเวอร์ มีให้บริการแล้ว และที่กล้าบอกว่าเป็นอาหารจากแดนกระทิงดุแท้ๆ ก็เพราะมีเฮดเชฟหนุ่มนามว่า “เอมิเลีย โน วิกโนนี่ อัลวาเรลลอส” บินตรงมาจากสเปนเพื่อปรุงอาหารให้ชิมนั่นเอง

“อิสเลโร่” รสสเปนแท้

เชฟเอมิเลีย โน วิกโนนี่ อัลวาเรลลอสบรรจงรังสรรค์จาน แลมป์ ทูเวย์

     เริ่มจากชื่อร้าน “อิสเลโร่” เป็นการให้เกียรตินักต่อสู่วัวกระทิงชื่อดัง ผู้เป็นเหมือนตำนานของประเทศสเปนที่โดดเด่นด้านความแข็งแกร่งและดุดัน เป็นเอกลักษณ์สะท้อนความเข้มแข็ง แน่วแน่ ผนวกกับความพยายามที่ไม่ลดละ และด้วยแรงบันดาลใจแห่งความพยายามนี่เองทำให้ร้านอาหารแห่งนี้ พยายามสร้างสรรค์หลายเมนูสเปนเปี่ยมคุณค่าภายใต้การตกแต่งในบรรยากาศอบอุ่น โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็นสองส่วนได้แก่ ด้านนอก 20 ที่นั่ง และด้านใน (มีแอร์) 80 ที่นั่ง

“อิสเลโร่” รสสเปนแท้

    อิเดียซาบอล โฟมชีส

“อิสเลโร่” รสสเปนแท้

พอร์ค อันเดอร์ เพรสเชอร์

     ในส่วนของรายการแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ชัดเจนตั้งแต่ อาหารทานเล่น (ทาปาส) ที่โดดเด่นเป็นที่ชื่่นชอบของลูกค้ามาแล้วต้องสั่งแล้วสั่งอีกขอยกให้ “อิเดียซาบอล โฟมชีส“, ”สเตรส เลส เอ้ก” และ “พอร์ค อันเดอร์ เพรสเชอร์” สำหรับจาน อิเดียซาบอล โฟมชีส ฟังชื่อแล้วอาจจะยังนึกภาพไม่ออก จะขอเล่าสั้นๆ ว่าเป็นการนำชีสนมแกะซึ่งเป็นผลผลิตขึ้นชื่อจากทางตอนเหนือของประเทศ ชีส, ครีม, นม และเกลือเล็กน้อย เข้าเครื่องทำวิปครีมปั่นจนได้โฟมชีส และสำหรับขั้นตอนความอร่อยก็ไม่มีอะไรยุ่งยากแค่ตักโฟมชีสใส่ลงบนขนมปังกรอบที่วางเคียงคู่กันมา รสชาติเค็มๆ มันๆ กินเพลินๆ ระหว่างรอจานหลัก อีกหนึ่งจานซึ่งไม่อาจปล่อยผ่านในโหมดของอาหารทานเล่นขอเอ่ยถึง “พอร์ค อันเดอร์ เพรสเชอร์” ฟังชื่อดูซับซ้อนถ้าได้ฟังถึงขั้นตอนการปรุงขอบอกว่ายิ่งซับซ้อนกว่าหลายเท่า นับตั้งแต่หมูอายุ 2 เดือนต้องนำเข้าจากสเปน ผ่านการคุกกิ้งด้วยวิธีแบบสโลว์คุกนาน 12 ชั่วโมง ถ้าเรียกอย่างบ้านเราก็ตุ๋นสมุนไพรนั่นเอง จึงจะได้เนื้อนุ่มแทบกลืนโดยไม่ต้องเคี้ยว แต่ที่เด่นชัดสำหรับจานนี้คือหนังกรอบกรุบมาก ซึ่งเชฟกระซิบว่า ก่อนจะนำมาเสิร์ฟนั้นเขาเอาด้านที่เป็นหนังจี่ลงบนกระทะที่มีความร้อนสูงนาน 4 นาที สำหรับจานนี้่มีเคล็ดลับความอร่อยอีกนิดตรงที่กินคู่กับซอสแครอทปูเร่ ซึ่งเอาเนื้อแครอทต้มในน้ำแครอทแล้วนำมาปั่นใจได้เนื้อเนียนละมุนลิ้นอย่าบอกใครเชียว

“อิสเลโร่” รสสเปนแท้ ซีบาส โกอิ้ง กรีน

“อิสเลโร่” รสสเปนแท้ แกรนด์ พาเร้นท์

     อย่างที่ทราบกันว่าภูมิประเทศของสเปนทิศเหนือจรดใต้ฝั่งตะวันออกล้วนติดกับทะเล จึงไม่อาจปฏิเสธได้ว่ารายการอาหารประจำชาติของเขาจึงมีอาหารทะเลบรรจุไว้ด้วย เช่นเดียวกันในร้านอาหารแห่งนี้ก็มี “ฟอร์ม เดอะ ซี” จานเด็ดคงต้องยกให้ “ซีบาส โกอิ้ง กรีน” ไม่เฉพาะเรื่องรสชาติแต่ยังนับได้ว่าเป็นจานเฮลธ์ตี้อีกด้วย วัตถุดิบหลักคือ ปลากะพงน้ำลึกนำเข้าจากสเปนทำการจี่ส่วนหนังให้กรุบกรอบแล้วนำเข้าเตาอบที่มีแรงดันไอน้ำเพื่อความนุ่มของเนื้อปลา สำหรับซอสแบ่งเป็นสองส่วน ได้แก่ “เลม่อนครีม” และ “กรีนซอส” ส่วนนี้มาจากการนำเอา ผักโขม, มิ้นต์, แอปเปิ้ลเขียว มาปั่นแยกกากก่อนเข้าสู่กรรมวิธีปรุงแต่งรสชาติ กินคู่กับเนื้อมะกอกสดที่ผ่านการอบนาน 12 ชั่วโมง...คนชอบกินปลาไม่อยากให้พลาด อีกสักจานในเซกชั่นเดียวกัน “แกรนด์ พาเร้นท์” จานน้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถูกบรรจุในเมนูหมาดๆ ก่อนพูดถึงส่วนผสมและรสชาติเชฟเล่าให้ฟังถึงที่มาของชื่อเก๋ๆ ว่าเพราะครอบครัวฝั่งคุณปู่เป็นชาวเล จึงมีอาหารทะเลสดๆ ให้กินตลอด ส่วนคุณย่ามาจากบาเซโลน่า อีกทั้งยังเป็นผู้ที่มีความชำนาญในการปรุงอาหารเกี่ยวกับไก่ โดยเฉพาะการอบไก่ได้หนังกรอบเนื้อนุ่มมากๆ เขาจึงนำเอาข้อดีของทั้งสองฝั่งมารังสรรค์เป็นจานนี้ด้วยการ นำเอาเนื้อลอบสเตอร์, หอมแดง, มิ้นต์ น้ำผลไม้ตระกูลเปรี้ยว อาทิ ส้ม มะนาว เลม่อน เกรปฟรุต มาคุกกิ้งเข้าด้วยกันแล้วโรยด้วยไข่ปลาแซลมอน เสิร์ฟคู่กับหนังไก่อบตามสูตรของคุณย่า

     ขึ้นฝั่งมากินแบบจริงๆ จังๆ กันบ้างกับรายการ “ฟอร์ม เดอะ แลนด์” ที่เด่นสุดต้องยกให้ “แลมป์ ทูเวย์” จานนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกซี่โครงแกะ คลุกเคล้ากับขมิ้นและพริกแห้งปั่น ใส่น้ำส้มสายชูหมักเล็กหน่อย ใช้เวลาหมักไม่มากไม่น้อยแค่ 2 วันเท่านั้นย้ำ 2 วันจริงๆ จากนั้นจึงนำไปย่างในเตาอบเฉพาะจากสเปนเท่านั้น อีกส่วนเป็นเนื้อแกะสับละเอียดผสมกับมิ้นต์และน้ำซอสตามสูตรเฉพาะชาวสเปนแล้วห่อด้วยใบผักโขมที่ลวกแล้ว เสิร์ฟคู่ราดด้วยน้ำซอสและเครื่องเคียง...เกลี้ยงแทบจะแทะกระดูก พูดเลย!!!

“อิสเลโร่” รสสเปนแท้

    โทรริคา

     ก่อนที่กระเพาะจะรับไม่ไหวขอตัดมาที่รายการของหวาน “สวีท เอนดิ้ง” กันสักหน่อย หนึ่งในชอยส์ให้เลือกคือ “โทรริคา” พูดง่ายๆ “ไอศกรีมเสิร์ฟคู่ขนมปังทอดและเกล็ดน้ำแข็ง” แต่กว่าจะมาเป็นของหวานจานอร่อยขอบอกว่าไม่ใช่ง่ายๆ โดยเฉพาะตัวขนมปังไม่ใช่แค่ทอดในเนยปราศจากไขมันแค่นั้นแล้วจบ แต่จะต้องผ่านการหมักด้วยส่วนของซึ่งประกอบด้วย นม, ไข่, น้ำตาลทรายขาว, วนิลา, ผิวส้ม, ผิวเลม่อน และอบเชย ไม่มากไม่น้อยแค่ 24 ชั่วโมงเท่านั้น มาถึง “เกล็ดน้ำแข็ง” ก็ทำจากน้ำเลม่อน, ส้ม, มะนาว, เกรปฟรุต, ส้มแมนดาริน และผิวอบเชย นำมาผสมกันแล้วแช่เย็นให้เป็นน้ำแข็งก่อนจะนำออกมาขูดให้เป็นเกล็ดและนำไปแช่แข็งอีกครั้งก่อนเสิร์ฟ ส่วนไอศกรีมคาราเมลนั้นเป็นโฮมเมด...สำหรับจานนี้มีเทคนิคความอร่อยตรงที่ให้ตักเกล็ดน้ำแข็งใส่ปากก่อนจะชิมส่วนอื่นๆ ทำเช่นนี้วนๆ ไปจนกว่าจะหมดจาน

     อ่านแล้วอยากลิ้มรสชาติอาหารจากแดนกระทิงดุเชิญที่ร้าน “อิสเลโร่” เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. อยากถามรายละเอียดหรือสำรองที่นั่งติดต่อได้ที่หมายเลขนี้เลย 0-216-881-001

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ