Lifestyle

“มาดามแป้ง” จรดปากกาเล่าเส้นทางชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้อยคนนัก (อาจ) ไม่เคยรู้ว่าเส้นทางชีวิตกว่าจะมาเป็น “มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ประสบความสำเร็จทุกวันนีี้ ต้องผ่านร้อน ผ่านหนาว มามากมายแค่ไหน

      “มาดามแป้ง” จรดปากกาเล่าเส้นทางชีวิต

     สวย สง่า และ เก่งทุกด้าน แต่น้อยคนนัก (อาจ) ไม่เคยรู้ว่าเส้นทางชีวิตกว่าจะมาเป็น “มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ประสบความสำเร็จทุกวันนีี้ ต้องผ่านร้อน ผ่านหนาว ผ่านเรื่องราวต่างๆ ทั้งร้ายและดีมากมาย แต่ก็ล้วนเป็นประสบการณ์ที่อาจสร้างแรงบันดาลใจและเป็นแนวคิดในการดำเนินชีวิตให้ใครหลายๆ คนได้ จึงเป็นที่มาให้เธอลงมือถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของตัวเองตั้งแต่เด็ก วัยเรียน วัยทำงาน จนกระทั่งการเข้ามาสู่เส้นทางกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ เป็นพ็อกเกตบุ๊กแนวอัตชีวประวัติเล่มแรกในชีวิต พร้อมนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายหนังสือมอบให้มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดยจัดงานเปิดตัวหนังสืออย่างเป็นทางการ ที่สวนสุขภาพ เมืองไทยประกันชีวิต ถนนรัชดาภิเษก เมื่อบ่ายวันก่อน

“มาดามแป้ง” จรดปากกาเล่าเส้นทางชีวิต

พร้อมหน้าครอบครัว โพธิพงษ์ – ยุพา ล่ำซำ-นวลวรรณ พรรณเชษฐ์- พ.ต.อ.ดร. ณรัชต์ เศวตนันทน์-นวลพรรณ ล่ำซำ

“มาดามแป้ง” จรดปากกาเล่าเส้นทางชีวิต

กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร

     งานนี้อากาศร้อนๆ คลายลงไปเยอะ ด้วยใบหน้าสวยๆ แถมอ่อนเยาว์ของมาดามปรากฏสู่สายตาแฟนคลับ ยังไม่นับรวมบรรดาคนกันเองในแวดวงสังคมที่อยากมาเป็นกำลังใจอย่างล้นหลาม อาทิ “น้อง” กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร เจ้ากระทรวงการท่องเที่ยวฯ “ปุ่น” สุธัญญา บุญสูง, “ทิปปี้” สุพรทิพย์ ช่วงรังษี, ภูมิชาย – จุฑาภรณ์ – อุ่น– แพร ล่ำซำ, ณรงค์ฤทธิ์-วันทนีย์-ณพัทธ์ จิราธิวัฒน์, “ฟอร์ด” กุลวิทย์ เลาสุขศรี, “หมู” พลพัฒน์ อัศวะประภา, “แอน” อินทิรา ธนวิสุทธิ์, “แต๋ม” ระวิดา ซอโสตถิกุล,อมรพิมล วีรวรรณ,จุไรรัตน์ ภิรมย์ภักดี,“เล็ก”ขวัญใจ เจียรวนนท์, “ตือ”สมบัษร ถิระสาโรช,“หนึ่ง”สุริยน ศรีอรทัยกุล, ดร. อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ, “ปิ๊ป”ภัทรพล พึ่งบุญพระ เป็นต้น และขาดไม่ได้เลยคนสำคัญในครอบครัวอย่าง คุณพ่อโพธิพงษ์ – คุณแม่ยุพา ล่ำซำ คุณสามี พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ และลูกสาว “น้องปราง”นวลวรรณ พรรณเชษฐ์ 

“มาดามแป้ง” จรดปากกาเล่าเส้นทางชีวิต

ระวิดา ซอโสตถิกุล-อมรพิมล วีรวรรณ-จุไรรัตน์ ภิรมย์ภักดี

“มาดามแป้ง” จรดปากกาเล่าเส้นทางชีวิต

ดร. อุษณีย์ มหากิจศิริ ลีโอณีโอ- สุธัญญา บุญสูง-ภัทรพล พึ่งบุญพระ

     ได้เวลา “มาดามแป้ง" นายหญิงแห่งเมืองไทยประกันภัย ส่วนแวดวงกีฬานั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงไทยทีมชาติไทย อีกทั้งประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. เล่าที่มาของการลงมือจรดปากกาถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตตัวเองว่า ที่ผ่านมา มักมีคนถามถึงเคล็ดลับความสำเร็จ โดยคนมักมองว่า เพราะความเป็น “นวลพรรณ ล่ำซำ” จึงทำให้ทุกอย่างได้มาโดยง่าย แต่จริงๆ แล้ว ชีวิตที่ผ่านมามีทั้งทุกข์ และ สุข เจออุปสรรค และ ปัญหามากมาย แต่ด้วยความพยายาม ความตั้งใจจริง และทัศนคติในการใช้ชีวิตในแง่บวก จึงทำให้ประสบความสำเร็จได้ในปัจจุบัน จึงตัดสินใจเขียนหนังสือเล่มแรกในชีวิต บอกกล่าวเรื่องราวชีวิตและตัวตนของนวลพรรณ ล่ำซำ ชีวิตที่ไม่เคยโรยด้วยกลีบกุหลาบ เพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังท้อแท้ได้สู้ต่อไป

“มาดามแป้ง” จรดปากกาเล่าเส้นทางชีวิต

กุลวิทย์ เลาสุขศรี-พลพัฒน์ อัศวะประภา หอบดอกไม้ช่อใหญ่ร่วมยินดี

     สำหรับเนื้อหาในเล่มเด่นๆ ก็อย่าง “โลกธุรกิจไม่มีคำว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย” หรืออย่าง “ลิขิตจากคนบนฟ้า” ที่บอกเล่าถึงที่มาของผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ครั้งแรกในเวทีการแข่งขันฟุตบอลหญิง และน้ำตาหยดแรกของนวลพรรณ ที่นำมาซึ่งความสำเร็จของทีมฟุตบอลหญิงในวันนี้

“มาดามแป้ง” จรดปากกาเล่าเส้นทางชีวิต

สมบัษร ถิระสาโรช- อินทิรา ธนวิสุทธิ์- โจ ชุง

“มาดามแป้ง” จรดปากกาเล่าเส้นทางชีวิต

สุพรทิพย์ ช่วงรังษี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ