Lifestyle

มิกซ์แอนด์แมตช์แฟชั่นลุครับซัมเมอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิธีการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้ารับลมร้อนให้ดูดีมีสไตล์

มิกซ์แอนด์แมตช์แฟชั่นลุครับซัมเมอร์

          วันหยุดยาวในช่วงหน้าร้อนนี้ ใครหลายคนกำลังวางแผนไปท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆ แต่ยังเลือกไม่ถูกว่าชุดไหนเหมาะกับตัวเอง ล่าสุด ห้างเซ็นทรัล จึงเชิญ สองผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นและพัฒนาบุคลิกภาพ มาแนะนำวิธีการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้ารับลมร้อนให้ดูดีมีสไตล์ พร้อมอัปเดตเทรนด์แฟชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2017 จากแบรนด์แฟชั่นชั้นนำ กับกิจกรรมพิเศษ "เซ็นทรัล ลักซ์ แกเลอรี อะ เวิลด์ ออฟ ไทม์เลส กลามัวร์ ออน บอร์ด" ระหว่าง 29 มี.ค.- 18 เม.ย. 2560

มิกซ์แอนด์แมตช์แฟชั่นลุครับซัมเมอร์

         เริ่มที่ คาร่า พลสิทธ์ ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นและบันเทิงมานานกว่า 20 ปี และยังเป็นนักพัฒนาบุคลิกภาพให้แก่บริษัทและองค์กรชั้นนำมากมาย เล่าว่า การแต่งตัวต้องคำนึงเรื่องไลฟ์สไตล์ โอกาสที่จะสวมใส่ชุด และพิจารณาถึงรูปร่าง เช่น บางคนสะโพกผาย เครื่องแต่งกายท่อนล่างก็ไม่ควรใส่สีอ่อนๆ เพราะจะทำให้สะโพกยิ่งกว้าง หรือบางคนรูปร่างตรงก็ควรจะหาชุดที่เมื่อใส่แล้วทำให้มีเอว ทั้งยังต้องดูสีผิวเพราะถ้าเราสวมเสื้อผ้าโทนสีที่เหมาะกับผิว หน้าตาเราจะดูไบร์ท

มิกซ์แอนด์แมตช์แฟชั่นลุครับซัมเมอร์

         "สำหรับหน้าร้อนนี้ คาร่า ได้แนะนำ 3 ลุคสบายๆ ให้กับสาวๆ ที่เตรียมไปเที่ยวทะเลคลายร้อน เริ่มด้วย “ลุคแรกกับชุดเดรสสีขาว หรือ ลวดลายสีสันทรงหลวมพร้อมสวมกางเกงขาสั้นไว้ด้านใน ใส่คู่กับหมวกปีกกว้าง แว่นกันแดดและรองเท้าแตะสานๆ ดูน่ารักและให้ความรู้สึกสบาย คล่องตัวเหมาะกับการเดินเล่นพลิ้วๆ ริมชายหาด ถัดมากับลุคที่สองเป็นการแมตช์เสื้อลูกไม้แขนกุดหรือเปลือยไหล่ เข้ากับกระโปรงยาวผ่าด้านข้าง หรือกระโปรง wrap ใส่กับรองเท้าสาน และสร้อยคอยาว ลุคนี้นอกจากดูสวยหวานแล้ว ยังให้ความรู้สึกเซ็กซี่ได้อีกด้วย ลุคสุดท้ายเป็นการแมตช์เสื้อกับกางเกงขาสั้นสีสันสดใส หรือมีลวดลายน่ารัก คู่กับหมวกเปรี้ยวพร้อมกับกระเป๋าสะพายใบเก่ง ลุคที่ได้จะสะท้อนความสนุกสนาน ร่าเริง สดใสอย่างเด่นชัด” 

         นอกจากเรื่องการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าสำหรับเที่ยวทะเลแล้ว คาร่า ยังเน้นย้ำเรื่องการแมตช์โทนสีเสื้อผ้ากับสีผิวแก่สาวๆ ว่า สาวผิวน้ำผึ้งควรใส่ชุดสีขาวเพื่อขับให้เห็นผิวแทน และควรเลี่ยงสีสด สีนีออน สาวผิวขาว ควรใส่เสื้อผ้าสีเข้มหรือสีสด ซึ่งจะช่วยให้เห็นความขาวสวยของผิว หลีกเลี่ยงสีอ่อนเพราะใส่แล้วจะดูกลืนไปกับสีผิว ทำให้ขาดความโดดเด่น ท้ายสุดกับสาวผิวคล้ำ ควรเลือกใส่เสื้อผ้าสีขาว พาสเทล หรือสีสดใสจะช่วยทำให้ดูดีเหมาะกับสีผิว แต่ควรเลี่ยงสีมืด และสีสะท้อนแสง

มิกซ์แอนด์แมตช์แฟชั่นลุครับซัมเมอร์

          ด้าน "มินท์" ณวันตา สหรัตพณ  ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านภาพลักษณ์และการดูแลเครื่องแต่งกาย ได้ให้คำแนะนำถึงวิธีมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าแก่สาวๆ ที่เดินทางไปพักผ่อนหน้าร้อน ณ เมืองแห่งแฟชั่นอย่างกรุงปารีส มิลาน ลอนดอน นิวยอร์ก หรือโตเกียวว่า ต้องคำนึงถึงความสะดวกสบาย และหยิบมาแมตช์ได้หลายลุค ไม่ว่าจะชุดกลางแจ้งหรือกลางคืนเป็นสิ่งสำคัญตลอดการเดินทางของสาวๆ เพราะการไปเที่ยวต่างประเทศ กิจกรรมส่วนใหญ่จะเน้นการเดินชมบรรยากาศภายในเมือง และเมื่อไปทานอาหารร้านหรูๆ ก็สามารถเปลี่ยนชุดเสื้อผ้าได้ง่ายๆ เพียงแค่เลือกเปลี่ยนเสื้อผ้าบางชิ้น หรือเติมเครื่องประดับชิ้นเก๋ สำหรับมินท์แนะนำ Little Black Dress ชุดเดรสสีดำเพราะคลาสสิกตอบโจทย์ได้ทุกสถานการณ์

มิกซ์แอนด์แมตช์แฟชั่นลุครับซัมเมอร์

         “สำหรับเสื้อผ้าจากคอลเลกชั่นสปริง/ซัมเมอร์ 2017 ที่สามารถสวมใส่กับรูปร่างแบบไหนก็ได้ คือเสื้อคอวีสวมกับกระโปรงสีขาว หรือเลือกสวมกับกางเกงขาบาน กางเกงขาสี่ส่วน หรือกางเกงขาสั้นก็ได้ อีกชุดที่เห็นได้เกือบทุกรันเวย์ คือ เสื้อบอดี้สูทบราท็อป โดยเลือกโชว์ช่วงบน หรือคลุมด้วยแจ๊คเก็ต ช่วงล่างสวมทับด้วยกระโปรงสีดำก็จะได้ลุคที่เก๋และดูดี แต่ถ้าใครอยากได้ลุคสบายๆ สามารถเลือกสวมชุดเดรสเปลือยไหล่ หรือ คัตเอาท์ โชว์เดอร์ (Cut Out Shoulder) หรือเชิ้ตเดรสลายกราฟิกที่มาแรงมากในซีซั่นนี้ก็ได้ ถัดมากับลุคสเตทเม้นท์ สลีฟเวส (Statement Sleeves) จุดสนใจสำหรับลุคนี้จะอยู่ที่แขนเสื้อ ซึ่งจะเห็นได้ทุกรันเวย์ คือ เสื้อแขนยาวที่ยาวเลยแขน สามารถหยิบมาใส่ได้ในทุกๆ วัน จะใส่คู่กับกางเกงขาเดฟ ขาบาน กระโปรงยีนส์สั้นก็ได้ ส่วนรองเท้าที่มินท์เลือกเวลาเดินทาง คือ รองเท้าเอสปาดิลเลส (Espadrilles  Wedge  Shoes) เดินสบาย หรือรองเท้าไร้ส้นหัวแหลม ลุคที่ได้จะไม่ดูลำลองมากเกินไป” ณวันตา เผย

มิกซ์แอนด์แมตช์แฟชั่นลุครับซัมเมอร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ