Lifestyle

จิบชาฉลองเปิดคฤหาสน์หรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“คุณดาว” ม.ล.ปุญยนุช เปิดคฤหาสน์หรูให้เป็นแหล่งเรียนรู้เครื่องกระเบื้องยุโรปโบราณ

     สวยงามอลังการดั่งต้องมนต์ กับคฤหาสน์สุดหรูที่ปรับโฉมใหม่ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ของคนรักงานศิลป์ โดย “คุณดาว” ม.ล.ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา ผู้ก่อตั้ง จัดงานเปิด “ชาโต้ เดอ ลา พอร์ซเลน” คฤหาสน์เครื่องกระเบื้องยุโรปโบราณบนพื้นที่กว่า 4 ไร่ ตกแต่งสไตล์ยุโรปอย่างสวยงาม รวมของรักนับหมื่นชิ้นที่เฝ้าดูแลรักษาเป็นอย่างดี นำมาโชว์เพื่อเป็นวิทยาทานแก่นิสิต นักศึกษาที่สนใจเข้าชมโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ 

จิบชาฉลองเปิดคฤหาสน์หรู

ครอบครัวดุลยจินดา กษิดิศ-สุรัศมิ์(พรรณ) ดุลยจินดา-ม.ล. ปุญยนุช เกษมสันต์ ดุลยจินดา

     และเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศวันเปิดงาน เหล่าเซเลบริตี้จึงหยิบจับชุดหรูสไตล์วินเทจมาร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง อาทิ จรินทร์ สุมานนท์, ประทีป-รศ.พญ.ยุวดี เลี่ยวไพรัตน์, พญ.รักษ์ฉนา อภิเกษมสันต์, กรองกาญจน์ ชมะนันทน์, สุริยน ศรีอรทัยกุล, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, สุมิตรา กิจกำจาย, พัชรวรรณ งามพร้อมสกุล, นฤมล เลิศคัมภีร์ศีล, นิธินันธ์ ธิคุณคง, ดวงสมร ตะล่อมสิน, หทัยรัตน์ จุฬางกูร, พิชามญช์-พิมพิศา ชมะนันทน์, ภัทรพรรณ เลี่ยวไพรัตน์, วริศรา เตชะวิเชียร เป็นต้น ที่บ้านเกษมสันต์-ดุลยจินดา ถ.ประเสริฐมนูกิจ 29 เมื่อวันก่อน

จิบชาฉลองเปิดคฤหาสน์หรู พิชามญช์-พิมพิศา ชมะนันทน์-วาริน เตชะวิเชียร-อรศศิพัชร์ ศิริวรรณพร

จิบชาฉลองเปิดคฤหาสน์หรู รศ.พญ.ยุวดี เลี่ยวไพรัตน์-จรินทร์ สุมานนท์-นงนภัส เลิศเกียรติอนันต์-วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ-สุริยน ศรีอรทัยกุล

   เจ้าของคฤหาสน์หรู “คุณดาว” ม.ล.ปุญยนุช กล่าวว่า ชอบสะสมของต่างๆ มาตั้งแต่เด็ก จนค้นพบว่ามีความชื่นชอบในเครื่องกระเบื้องยุโรปโบราณมากที่สุด และด้วยความที่เป็นคนชอบแต่งบ้าน รักงานศิลปะ จึงได้เก็บสะสมเรื่อยมากว่า 30 ปี จนมีของเหล่านี้นับหมื่นชิ้น ในที่สุดจึงร่วมกับสามี (สุรัศมิ์ (พรรณ) ดุลยจินดา) ซึ่งเป็นข้าราชการทำงานเกี่ยวกับการศึกษา อยากนำสิ่งที่มีอยู่นำมาทำประโยชน์เพื่อสังคม โดยเปิดบ้านให้เป็นแหล่งเรียนรู้ของนักศึกษาสาขาวิชาต่างๆ อาทิ ผู้ที่เรียนออกแบบผลิตภัณฑ์, ผู้ที่ศึกษาประวัติศาสตร์ต่างประเทศ หรือด้านวัฒนธรรมตะวันตก เป็นต้น โดยนำของโบราณมาจัดแสดง อาทิ เครื่องกระเบื้องยุโรปโบราณอย่างชุดน้ำชา, ขวดน้ำหอมจากหลากหลายประเทศในยุโรป อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้าน อาทิ โคมไฟ, รูปปั้นหุ่นพระนางมาเรีย, ตุ๊กตาสไตล์ยุโรป, ชุดรับแขก, ชุดโต๊ะเครื่องแป้งโบราณ เป็นต้น ซึ่งของแต่ละชิ้นมีอายุระหว่าง 50-200 ปี โดยจะเปิดให้คณะนิสิต นักศึกษาที่สนใจติดต่อเข้ามาขอชมฟรี โดยจะมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านวัฒนธรรมและของยุโรปโบราณมาคอยแนะนำให้ความรู้ 

จิบชาฉลองเปิดคฤหาสน์หรู รศ.พญ.ยุวดี เลี่ยวไพรัตน์-พญ.รักษ์ฉนา อภิเกษมสันต์

จิบชาฉลองเปิดคฤหาสน์หรู

พิศมัย วัฒนรณชัย

     ภายในงานเปิด “ชาโต้ เดอ ลา พอร์ซเลน” ได้เชิญกูรูด้านวัฒนธรรมการดื่มชาชั้นสูง สไตล์อังกฤษ ณัฐพร วิจิตรานนท์ มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในหัวข้อ ประวัติความเป็นมาของ ไฮที & อาฟเตอร์นูนที ให้ผู้มาร่วมงานได้อินกับบรรยากาศการจิบชาสไตล์อังกฤษแบบดั้งเดิมอย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น ปิดท้ายกับการประมูลเครื่องใช้และเครื่องกระเบื้องยุโรปโบราณ 13 ชิ้น โดยมีเหล่าเซเลบริตี้ใจบุญมาร่วมประมูลกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งรายได้จากการประมูลทั้งสิ้นร่วม 2 แสนบาท เพื่อนำมาสมทบทุนช่วยเหลือการศึกษางานด้านศิลปะโบราณต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ