Lifestyle

ส่งเสริมอาหารไทยสู่ครัวโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “เวิลด์ ฟู้ด เอ็กซ์โป 2017”ประชารัฐร่วมใจประเทศไทยเป็นครัวของโลก

ส่งเสริมอาหารไทยสู่ครัวโลก

    เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับอีเวนท์ใหญ่ด้านอาหาร กับงาน “เวิลด์ ฟู้ด เอ็กซ์โป 2017” ซึ่งกระทรวงอุตสาหกรรม โดยสถาบันอาหารเป็นเจ้าภาพใหญ่ ร่วมกับ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และสานพลังประชารัฐ ร่วมด้วยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ด้วยการผลักดันให้ใช้งานวิจัย เทคโนโลยี และนวัตกรรม สร้างมูลค่าเพิ่มให้สินค้าอาหารแปรรูปเพื่อการส่งออก ทั้งร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร พร้อมเครือข่ายพันธมิตร ภายใต้วิสัยทัศน์ “ประชารัฐร่วมใจประเทศไทยเป็นครัวของโลก” บริเวณลานสแควร์ ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันก่อน

ส่งเสริมอาหารไทยสู่ครัวโลก

 อ.วันดี ณ สงขลา โชว์เมนูข้าวผัดรัชกาลที่ 5

     อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า งานนี้เป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันแบบประชารัฐ ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน ภายใต้วิสัยทัศน์ “ประชารัฐร่วมใจประเทศไทยเป็นครัวของโลก” เพื่อสร้างการรับรู้และผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านอาหารของโลกในอนาคต สอดคล้องแนวนโยบายการพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารแห่งชาติ 20 ปี ซึ่งเป็นการพัฒนาอุตสาหกรรมภาคการผลิตอาหารแปรรูปมุ่งสู่อุตสาหกรรมอาหาร 4.0 และการพัฒนาอาหารสู่ตลาดการค้าโลก พร้อมการส่งเสริมวิสาหกิจไทยใน ทุกระดับ

ส่งเสริมอาหารไทยสู่ครัวโลก

     ด้าน อรวรรณ แก้วประกายแสงกูล รองผู้อำนวยการสถาบันอาหาร กระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหน่วยงานหลักในการจัดงาน กล่าวว่า งานนี้เป็นงานเดียวที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมอาหารและการท่องเที่ยวของไทยได้ยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบ ขนกองทัพร้านอาหารยอดนิยม สตรีท ฟู้ด, ฟู้ด ทรัก พบเมนูอาหารไทยโบราณหาทานยาก อาหารถิ่นจากโครงการ Amazing Thai Taste และอาหารแปรรูปด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากผู้ผลิตชั้นนำ รวมเกือบ 200 ร้าน มาให้เลือกชิมกันอย่างจุใจ พร้อมกิจกรรมมากมาย ทั้งการเวิร์คชอป การสาธิตการปรุงอาหารไทยจากเชฟชื่อดัง อาทิ “เชฟปิง” สุรกิจ เข็มแก้ว เป็นต้น 

ส่งเสริมอาหารไทยสู่ครัวโลก

   มาดามนูรอ โซ๊ะมณี ร้านบลูเอเลฟเฟ่นท์ กับเมนูแกงชักส้ม 

     สำหรับผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออกสินค้าอาหาร นับเป็นโอกาสดีที่จะได้มาเลือกสินค้าอาหารแปรรูปที่น่าสนใจมากมายหลายประเภท เป็นสินค้าที่มีมาตรฐานการผลิตระดับสากลในด้านคุณภาพและความปลอดภัย ได้รับการพัฒนารูปแบบ และรสชาติด้วยเทคโนโลยี-นวัตกรรมขั้นสูง สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ทั่วโลก และสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารสามารถเลือกช็อป เลือกชิมได้อย่างเต็มอิ่มในงานที่จะจัดไปจนถึง 9 เม.ย. ตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. บริเวณลานสแควร์ ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยสามารถติดตามข่าวสารประชาสัมพันธ์การจัดงานได้จากเว็บไซต์ของสถาบันอาหาร www.nfi.or.th ซึ่งจะเผยแพร่กิจกรรมไฮไลท์ของงานให้ทราบเป็นระยะ

ส่งเสริมอาหารไทยสู่ครัวโลก บรรยากาศภายในงาน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ