Lifestyle

ดูแลน้องหมาครบวงจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ด็อกเซอร์ไซส์” ศูนย์รวมกิจกรรมและความบันเทิงครบวงจรสำหรับน้องหมาแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

      เพราะความฉลาด แสนรู้ และความจริงใจของเหล่าบรรดาสัตว์เลี้ยงทั้งหลาย โดยเฉพาะเจ้าตูบที่มีความน่ารัก ขี้อ้อน แสนซน เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนสัตว์ชนิดอื่นๆ ทำให้กลายเป็นหนึ่งในสัตว์เลี้ยงยอดนิยมและยังคงได้รับความรักจากเจ้าของอย่างไม่มีวันเบื่อ ล่าสุด ภัครินทร์ เดชาสถิตย์พงศ์ ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง “ด็อกเซอร์ไซส์” ศูนย์รวมกิจกรรมและความบันเทิงครบวงจรสำหรับน้องหมาแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ เนรมิตพื้นที่กว่า 2 ไร่ ย่านวัชรพล จัดงาน “ด็อก ซัมเมอร์ เฮ้าส์ ปาร์ตี้” ปาร์ตี้แสนสนุกสำหรับน้องหมาที่ใหญ่ที่สุดเป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยรวมกิจกรรมต่างๆ เอาไว้อย่างมากมาย ทั้งวิ่งแข่ง แข่งว่ายน้ำ พร้อมการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดแฟนซี และความสามารถจากเจ้าตูบชื่อดังทั่วประเทศ โดยมีเหล่าเซเลบริตี้พาน้องหมามาร่วมงานปาร์ตี้คับคั่ง 

ดูแลน้องหมาครบวงจร

ณิชชา บุณยากร กับ "นมข้น"

        สาวสวย “มิ้นต์” ณิชชา บุณยากร เล่าว่า เป็นคนรักสุนัขมากๆ ที่บ้านมีเลี้ยงเกือบสิบตัว แต่ตัวโปรดที่สุดก็คือน้อง “นมข้น” พันธุ์ปอมเมอเรเนียน เพราะความน่ารัก น่าเอ็นดู จะพาน้องนอนด้วยกันบนเตียงทุกคืน และพาออกนอกบ้านด้วยตลอด จนเรียกว่าตัวติดกัน สำหรับเทคนิคการเลี้ยงน้องหมาคือจะหมั่นพาไปออกกำลังกายสม่ำเสมอ ชอบให้น้องออกไปวิ่งในสนามที่กว้างๆ ได้วิ่งไกลๆ เหมือนได้ออกกำลังอย่างเต็มที่ นอกจากนี้ยังเน้นความคุมอาหารไม่ให้อ้วนจนเกินไปเพื่อสุขภาพที่ดี

ดูแลน้องหมาครบวงจร

นุชนาถ ระวีแสงสูรย์ กับ "เต้าฮวย"

       ด้านเซเลบริตี้สาวหล่อ “นุช” นุชนาถ ระวีแสงสูรย์ เล่าว่า ที่บ้านจะเลี้ยงน้องหมา 5 ตัว เริ่มเลี้ยงมาตั้งแต่สมัยยังเด็กๆ รู้สึกชอบหมามากกว่าแมว เพราะหมามีนิสัยขี้เล่น ร่าเริง ทำให้ตกหลุมรักได้ง่าย สำหรับเทคนิคการเลี้ยงน้องหมาตัวโปรด “เต้าฮวย” พันธุ์ซามอยด์ จะชอบทำกิจกรรมกลางแจ้งโดยเฉพาะว่ายน้ำ ปกติจะชอบพาเต้าฮวยมาสถานที่ออกกำลังกายของน้องหมาโดยเฉพาะ เน้นที่มีบริเวณกว้าง ไม่อึดอัด เพราะซามอยด์เป็นสุนัขตัวใหญ่ หากเข้าคอร์สว่ายน้ำจะให้ลงในสระน้ำเกลือเพื่อไม่เป็นการทำร้ายผิวและขน พร้อมทั้งควรมีระบบบำบัดน้ำเสียด้วย สำหรับครูฝึกควรเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมจากหลักสูตรที่มีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับ ที่สำคัญต้องรักสัตว์ด้วย และจะพาน้องไปสปา กรูมมิ่ง ตัดขนให้ดูเรียบร้อยสวยงามอยู่เสมอ เพราะขนที่ยาวเกินไปจะทำให้อุณหภูมิในร่างกายสูงขึ้นได้   

ดูแลน้องหมาครบวงจร

ฐิติกุล อยู่วิทยา กับ "หมึกพอล"

        ขณะที่สาวสวยรักน้องหมาเป็นชีวิตจิตใจ “พลอย” ฐิติกุล อยู่วิทยา เล่าว่า สุนัขตัวโปรดชื่อน้อง “หมึกพอล” เป็นพันธุ์ปอมเมอเรเนียน ค่อนข้างตัวติดกันมาก น้องจะชอบออกมารอรับที่หน้าประตูทุกเย็นเวลาที่กลับถึงบ้าน ส่วนเวลาที่ต้องเดินทางไปต่างประเทศจะเลือกใช้บริการโรงแรมสุนัขที่มีพี่เลี้ยงที่มีประสบการณ์คอยดูแลแทนในช่วงที่ต้องเดินทางหลายๆ วัน โดยปกติโรงแรมสุนัขจะจัดคอร์สทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อเสริมทักษะทั้งเรื่องพฤติกรรม ทักษะด้านการออกกำลังกาย และดูแลในเรื่องอาบน้ำตัดขนอีกด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าตลอดช่วงเวลาที่น้องอยู่ที่นี่จะได้สนุกกับกิจกรรมต่างๆ เหมือนได้เข้าแคมป์ช่วงปิดเทอมของเด็กๆ เลยทีเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ