Lifestyle

แปลงเจลหอมเป็นทุนช่วยช้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบรนด์ดังร่วมปันน้ำใจเพื่ออนุรักษ์ช้างไว้เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองตราบนานเท่านาน 

     ใช่ว่าจะโหนกระแสที่ช่วงนี้ใครๆ ก็พากันยื่นมือช่วยเหลือ “ช้างป่วย” อันมีผู้หญิงแกร่ง โซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้างเป็นต้นเรื่อง หากสิ่งที่ “โอ๋” ฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์ ผู้บริหารจอมขยันแห่งแบรนด์ “ธัญ (THANN)” กำลังทำนั้นเป็นการแสดงน้ำจิตน้ำใจต่อเนื่องมากว่า 5 ปีแล้ว โดยตั้งปณิธานขอเป็นส่วนเล็กๆ ช่วยเพื่อนร่วมโลกตัวใหญ่ให้ได้รับการดูแลและฟื้นฟูสุขภาพกายใจ พร้อมอนุรักษ์ไว้เป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองตราบนานเท่านาน 

แปลงเจลหอมเป็นทุนช่วยช้าง

 ชนินธิดา จันทรุเบกษา-ทศพล ธีระวิทยภิญโญ-เจย์ สเปนเซอร์ -ไพพรรณี เตชะณรงค์-ฐิติพัฒน์ ศุภภัทรานนท์ รวมพลังช่วยช้าง

     ทุกปีจึงพยายามจัดกิจกรรมสร้างสรรค์หารายได้สมทบทุน รวมถึงปีนี้ที่เมื่อสัปดาห์ก่อนเชื้อเชิญเหล่าเซเลบริตี้ ได้แก่ เจย์–“เปิ้ล” จริยดี–“น้องเจคกี้” สรรพสิทธิ์ สเปนเซอร์, “หมูแดง” ชนินธิดา จันทรุเบกษา, “ปูน” ทศพล ธีระวิทยภิญโญ และ “เมย์” ไพพรรณี เตชะณรงค์ ร่วมเดินทางไปยังโรงพยาบาลช้าง อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เพื่อเยี่ยมชมมูลนิธิเพื่อนช้างพร้อมทำกิจกรมมออกแบบเจลหอมคอนเซ็ปต์ “ช้างและป่า” สำหรับวางจำหน่ายที่มูลนิธิเพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายของโรงพยาบาลช้าง

     ก่อนลงมือรังสรรค์เจลหอมในขวดโหล “โอ๋” ฐิติพัฒน์ บอกความตั้งใจดีๆ ว่า คิดโครงการนี้ขึ้นมาก็เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์งานของโรงพยาบาลช้าง นำรายได้ทั้งหมดที่ได้จากการจำหน่ายเซตผลิตภัณฑ์ “ธัญ ฟอร์ ไทย อีเลเฟ่น” ราคา 250 บาท บริจาคให้โรงพยาบาลช้าง จริงๆ แล้วเริ่มจากที่มีโอกาสได้ดูสารคดีช้างโม่ตาลาที่เหยียบกับระเบิดแล้วมารักษาที่นี่ เห็นความตั้งใจจริงของโซไรดา ขณะเดียวกันก็สงสารช้างที่เจ็บป่วย ครั้งนี้นอกจากผลิตภัณฑ์แล้วก็มีเจลหอม โดยมีโอกาสไปเรียนทำเจลลี่วุ้นดอกไม้ที่เป็นของกินมาเห็นน่ารักดี ลองคิดว่าถ้าเป็นเจลหอมก็น่าจะโอเค ให้ทุกคนได้สร้างสรรค์ตามจินตนาการ ทั้งสวยและหอม ใส่กลิ่นจัสมิน และบลอสซัมลงไปให้ความรู้สึกเย็นสดชื่นถูกใจผู้รับแน่นอน 

แปลงเจลหอมเป็นทุนช่วยช้าง

พังโม่ตาลา

     “ช้างเป็นสัตว์มงคลอยู่คู่ประเทศไทย ทำประโยชน์ให้เรามากมาย ทั้งช่วยรบ ช่วยลากซุง สร้างบ้านแปงเมือง พอประโยชน์ลักษณะนี้ไม่มีแล้ว รู้สึกว่าเราปฏิบัติต่อพวกเขาไม่เหมาะสม บางครั้งก็พรากลูกพรากแม่เขา ทั้งที่จริงเราควรสำนึกบุญคุณด้วยซ้ำ แต่สัตว์ใหญ่ก็เป็นงานยากที่จะดูแล คุณโซไรดาทำงานมาขนาดนี้ถ้าไม่ช่วยกันก็คงสำเร็จยาก ในฐานะแบรนด์ที่เข้าถึงคนทุกชาติก็อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมช่วยกัน” ผู้บริหาร “ธัญ” กล่าว

แปลงเจลหอมเป็นทุนช่วยช้าง

ผลงานเจลหอมของไพพรรณี เตชะณรงค์ 

     หลังจากที่เหล่าเซเลบริตี้ได้โชว์ไอเดียเจลหอมในแบบของตัวเองแล้วก็ร่วมเผยถึงความรู้สึก เริ่มจากทายาทโบนันซ่า “เมย์” ไพพรรณี บอกว่า ไม่ค่อยได้ทำกิจกรรมจิตอาสาแบบนี้มากนัก มีโอกาสได้ติดตามข่าวที่โรงพยาลบาลช้างประสบปัญหาการเงินอย่างหนักก็อยากมาเยี่ยม รู้สึกดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งช่วยช้างผ่านการทำเจลหอมโดยออกแบบเป็นป่าเขาใหญ่ที่ตัวเองเติบโตมากับป่าเขา จำลองให้เหมือนเป็นบ้านของช้าง จริงๆ ทุกคนทุกองค์กรสามารถช่วยได้จะบริจาคโดยตรงหรือซื้อผลิตภัณฑ์ของธัญก็ได้เพื่อต่อลมหายใจและเพื่อช้างจะได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม ขณะที่คู่หวาน “หมูแดง” ชนินธิดา กับ “ปูน” ทศพล ร่วมเผยว่า เจลหอมนี้ก็ทำครั้งแรก “ปูน” ออกแบบให้มีต้นไม้ใหญ่เปรียบเสมือนพ่อแม่และลูกช้าง 3 ตัวแสดงถึงความอบอุ่นในครอบครัว ส่วน “หมูแดง” ออกแบบเป็นสีพาสเทลสื่อถึงความอ่อนโยนของช้างแม้ตัวใหญ่แต่น่ารัก อยากเป็นกระบอกเสียงบอกต่อว่าต้องรีบช่วยกันเพราะยังมีช้างรอความช่วยเหลืออยู่มาก   

แปลงเจลหอมเป็นทุนช่วยช้าง

สพญ.เครือทอง ขยัน-โซไรดา ซาลวาลา

     ปิดท้ายที่คนหัวใจช้าง โซไรดา เล่าจุดประสงค์ในการก่อตั้งโรงพยาบาลช้างและสถานการณ์ขณะนี้ว่า พบปัญหาช้างถูกทารุณกรรม หรือนำไปใช้แรงงานแบบผิดวิธีมาตั้งแต่เด็ก เห็นถึงความละเลยในการดูแลช้างไทยมาตลอด จึงมีความตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือช้างเหล่านี้ จึงเป็นที่มาของการก่อตั้งโรงพยาบาลช้างเพื่อคอยช่วยเหลือช้างไร้ที่อยู่และได้รับบาดเจ็บจากการถูกทำร้าย หรือจากอุบัติเหตุต่างๆ โดยรายได้ส่วนใหญ่ที่นำมาใช้จ่ายมาทั้งจากเงินบริจาค และการทำของที่ระลึกขาย ค่าใช้จ่ายในแต่ละปีตกปีละ 9-10 ล้านบาท ซึ่งรายรับที่ได้มาไม่เพียงพอโดยเฉพาะกรณีที่มีช้างเข้ามารักษาเป็นจำนวนมาก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ