Lifestyle

ผู้ช่วยใหม่ช่วยคุณแม่ดูแลลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การอาบน้ำให้ลูกน้อยไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ผู้ช่วยใหม่ช่วยคุณแม่ดูแลลูก

    สำหรับคุณแม่มือใหม่การอาบน้ำให้ลูกน้อยถือว่าเป็นเรื่องไม่ใช่เรื่องง่ายเอาซะเลย ยุทธนา เทียมชีวะศิลป์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ปิคนิคพลาส อินดัสเทรียล จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับแม่และเด็กมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก จัดงานฉลองเปิดตัวแบรนด์ “แนนนี่" ผู้ช่วยคนดีที่คุณแม่มั่นใจ พรอ้มเปิดตัว“กลุ่มผลิตภัณฑ์อาบน้ำเด็ก” นำโดย โต๊ะอาบน้ำ NANNY 3-in-1 ที่เป็นได้ทั้ง อ่างอาบน้ำ, เบาะรองแต่งตัว และ ชั้นวางของ ในหนึ่งเดียว และ“ผลิตภัณฑ์ถุงเก็บน้ำนมแม่แนนนี่” ที่เป็นถุงเก็บน้ำนม แบรนด์ไทยแบรนด์แรกที่ผ่านการรับรองมาตรฐานถึง 3 ฉบับจากสถาบัน TUV Germany และ  โดยทุกๆ ผลิตภัณฑ์ของ แนนนี่ ปราศจากสาร BPA  โดยมี ยุวดี ปิตะสิงห์ ผู้จัดการอาวุโส แผนกคิดส์ แพลนเน็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด พร้อมด้วยคุณแม่เซเลบริตี้ชื่อดัง อาทิ ทัศนพรรณ อดิเรกสาร, ร.อ.หญิง วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์, ณัฏฐ์ธนิน คุณาธนาฒย์ ร่วมแชร์ประสบการณ์ ณ คิดส์ แพลเนต ชั้น 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

ผู้ช่วยใหม่ช่วยคุณแม่ดูแลลูก

         เริ่มที่ "ขิง" ทัศนพรรณ อดิเรกสาร บอกว่า ความรู้สึกแรกที่อาบน้ำให้ลูกคือ “กลัวมาก” เพราะเขายังตัวอ่อน เลยกลัวเขาหลุดมือ ประสบการณ์และอุปกรณ์จะทำให้การอาบน้ำให้ลูกง่ายขึ้น อย่างโต๊ะอาบน้ำที่มีทั้ง อ่างอาบน้ำ เบาะรองเช็ดตัว ที่เก็บอุปกรณ์ ทำให้คนเป็นแม่เลี้ยงลูกได้ง่ายขึ้น ถ้าอุปกรณ์ไม่เหมาะกับการใช้งานจะลำบากมาก อย่างตอนแรกๆ ใช้อ่างอาบน้ำวางที่พื้น แล้วเราก็ต้องก้มทำให้เจ็บแผลผ่าคลอด และด้วยท่าทางที่ไม่ถนัดทำให้เราจับตัวลูกลำบากขึ้น การมีโต๊ะอาบน้ำ 3 in 1 ตอบโจทย์มาก เวลาเลือกซื้อก็จะดูจากมาตรฐานการผลิตและใบรับรองต่างๆ ประกอบกับฟังความเห็นจากคุณแม่หลายๆ ท่าน แล้วก็ซื้อมาลองใช้ ถึงจะตัดสินได้ว่าผลิตภัณฑ์นั้นเหมาะกับการใช้งานของเราหรือเปล่า

ผู้ช่วยใหม่ช่วยคุณแม่ดูแลลูก

         ขณะที่คุณแม่ลูก 2 อย่าง "เก๋" ณัฏฐ์ธนิน คุณาธนาฒย์ บอกว่า เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ซึ่งวิธีให้นมลูก 2 คนจะต่างกัน น้องตังตังจะให้จากเต้า ส่วนน้องตาต้าไม่สามารถเอาเข้าเต้าได้ เพราะเราน้ำนมพุ่ง ทำให้เขากินๆ หยุดๆ เด็กกินไม่ทันแล้วสำลัก ร้องไห้และหงุดหงิด เลยให้เขากินจากขวดแทน ซึ่งเวลาให้จากขวดก็ต้องมีการเก็บด้วยถุงเก็บน้ำนม และเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ต้องเลือกให้ดี ถุงต้องหนา เพราะต้องโดนทั้งความเย็นและความร้อน ที่สำคัญต้องดับเบิ้ลซิปล็อค ไม่เช่นนั้นน้ำนมจะซึมออกมาจากถุง ถ้าลูกมีความสุขจากการกินนมจากขวดเราก็โอเค เพราะยังไงก็เป็นนมแม่

ผู้ช่วยใหม่ช่วยคุณแม่ดูแลลูก

          ด้าน ร.อ.หญิง วันทิตา ลิ่วเฉลิมวงศ์ บอกว่าเมื่อ 5 ปีก่อนยังไม่มีตัวช่วยอย่างโต๊ะอาบน้ำแบบ 3 อิน 1 ที่ทำให้คุณแม่สะดวกสบายได้ขนาดนี้ ทำให้การเลี้ยงลูกง่ายขึ้นมาก สมัยนี้ของใช้เกี่ยวกับเด็กมีตัวเลือกที่มีคุณภาพเยอะมากและราคาไม่แพง ทำให้เป็นประโยชน์กับคุณแม่ๆ สมัยก่อนของใช้เด็กแพงทุกอย่าง ส่วนการให้นมลูก เราให้ทั้งแบบเข้าเต้าและให้กินจากขวดด้วย ควบคู่กันไปตั้งแต่แรก เพราะตัวเองต้องการจะเก็บนมเลยต้องให้เขากินได้ทั้ง 2 แบบ การเก็บนมที่ดีคุณภาพของถุงสำคัญมาก การซีลต้องสองชั้นไม่ให้หกได้แม้แต่หยดเดียว เพราะการปิดปากถุงอย่างแน่นหนาจะทำให้ลูกได้กินนมคุณภาพดีที่สุด ถุงต้องหนาและเหนียวพอที่จะทนความเย็นแบบเยือกแข็งได้โดยที่ไม่ปริแตก เราซีเรียสกับการให้นมแม่กับลูก จนทุกวันนี้เห็นผลแล้วว่าลูกเรามีสุขภาพดีแข็งแรงก็เพราะนมแม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ