Lifestyle

“เบอร์เกอร์ถิ่นฮาวาย” ดีไซน์ความอร่อยเองได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เทดดี้'ส บิ๊กเกอร์ เบอร์เกอร์ส” ซึ่งมีถิ่นกำเนิดและสร้างชื่อจนโด่งดังมาจากรัฐฮาวาย ก่อนจะค่อยๆ ขยายสาขาไปตามหัวเมืองต่างๆ และล่าสุดที่เมืองไทย

       “เบอร์เกอร์ถิ่นฮาวาย” ดีไซน์ความอร่อยเองได้

      “เบอร์เกอร์” ถึงจะไม่ใช่อาหารประจำชาติสหรัฐอเมริกา แต่ก็เหมือนเพราะมีร้านอาหารจานด่วนแบบนี้จำหน่ายอยู่ทั่วทุกมุมเมือง จะต่างกันก็ตรงที่ส่วนผสมและน้ำซอสที่ทำให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อย่าง “เทดดี้'ส บิ๊กเกอร์ เบอร์เกอร์ส” ซึ่งมีถิ่นกำเนิดและสร้างชื่อจนโด่งดังมาจากรัฐฮาวาย ในปี 2541 ก่อนจะค่อยๆ ขยายสาขาไปตามหัวเมืองต่างๆ ในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงดินแดนสุวรรณภูมิบ้านเรา ด้วยขนาดใหญ่ รสชาติไม่จัดจ้านจนเกินไป แถมติดจะออกรสนุ่มนวลอีกด้วย นี่เองจึงเป็นแรงจูงใจให้ บริษัท โกโก เรสเตอร์รอง จำกัด ตัดสินใจขอซื้อแฟรนไชส์เข้ามาเปิดขาย เพราะมั่นใจว่ารสชาติแบบนี้ไม่มีขายในเมืองไทยแน่ๆ

“เบอร์เกอร์ถิ่นฮาวาย” ดีไซน์ความอร่อยเองได้

      “เอก” พัฒนพงศ์ ออรัตนชัย ผู้จัดการร้าน พูดถึงเบอร์เกอร์ว่า มีส่วนประกอบหลักๆ 4 อย่าง ได้แก่ “เนื้อสัตว์” มีทั้งเนื้อวัว ปลา ไก่ หมู  “น้ำซอส” เป็นน้ำซอสโฮมเมดมีให้เลือกมากถึง 6 ชนิด ได้แก่ สเปเชียลซอส ซึ่งเป็นสูตรดั้งเดิมจากฮาวายถือเป็นซอสตัวพื้นฐาน มีความโดดเด่นในเรื่องความหอมมันเนียน ออกรสเปรี้ยวนำหวานเล็กๆ ทำให้กลมกล่อม ส่วนที่เหลือคือ ซอสเทอริยากิ, ซอสวาซาบิ, ซอสสไปซี่หรือซอสพริก, ซอสบาร์บีคิว สุดท้ายซอสพริกไทยดำ ได้รับการปรุงแต่งให้เข้ากับลิ้นคนไทย “ขนมปัง” ต่างจากร้านอื่นๆ ตรงที่ทำจากแป้งมันฝรั่งให้ความหวานและความนุ่มมากกว่าแป้งทั่วไปถึงจะใช้วัตถุดิบในประเทศ แต่ใช้สูตรจากต้นตำรับ ดังนั้นในเรื่องรสชาติจึงเป็นไปตามมาตรฐานเป๊ะ สุดท้าย “ท็อปปิ้ง” ได้แก่ พริกดอง สับปะรดย่าง หัวหอมย่าง และเบคอน ลูกค้าสามารถเลือกท็อปปิ้งได้ตามความชอบของแต่ละคน ซึ่งในส่วนของขั้นตอนการปรุงแต่ละเมนูยังปรุงสดใหม่ทุกออเดอร์

“เบอร์เกอร์ถิ่นฮาวาย” ดีไซน์ความอร่อยเองได้

ออริจินัล เบอร์เกอร์

       มาร้านเบอร์เกอร์ก็ต้องสั่งมาชิม “ออริจินัล เบอร์เกอร์” ลูกค้าสามารถเลือกขนาดของเนื้อวัวได้อีกด้วย โดยเริ่มต้นที่ 5 ออนซ์ 7 ออนซ์ และ 9 ออนซ์ และที่สำคัญเนื้อวัวดังกล่าวนี้นำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งใช้ส่วนที่เป็นสันไหล่ล้วนๆ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ปรุงรส ไม่ใส่ไข่ ไม่ผสมหอมใหญ่สับใดๆ ทั้งสิ้น ยิ่งบวกกับลูกค้าสามารถเลือกระดับความสุกของเนื้อ เพราะฉะนั้นเวลาใส่ปากเคี้ยวเนื้อจึงนุ่มชุ่มฉ่ำทุกคำ

“เบอร์เกอร์ถิ่นฮาวาย” ดีไซน์ความอร่อยเองได้

ไคลัว เบอร์เกอร์

      สำหรับลูกค้าที่ไม่ถนัดกินเนื้อวัว อยากแนะนำให้ลองสั่ง “ไคลัว เบอร์เกอร์”  นอกจากเนื้อหมูชิ้นโตย่างจนหอมฟุ้งแล้ว จากภาพที่เห็นทำให้ลืมคำพูดที่โดนฝังหัวมานานในข้อที่ว่า “เบอร์เกอร์เป็นอาหารขยะ” เพราะในเบอร์เกอร์ชิ้นนี้อุดมไปด้วย อเมริกันชีส หอมใหญ่ย่าง เห็ด และราดด้วยซอสเทอริยากิ ยิ่งพอใส่ปากเคี้ยวเผลอแป๊บเดียวเบอร์เกอร์ชิ้นโตๆ ที่แอบคิดในตอนแรกว่าชิ้นโตเกินไปนั้นก็หายลงไปอยู่ในกระเพาะซะหมดเกลี้ยง อ่อ!! สำหรับลูกค้าที่ห่วงเรื่องสุขภาพไม่อยากกินแป้ง ทางร้านก็เทกแคร์ด้วยการเพิ่มทางเลือกให้เป็นผักกาดหอมแทน

“เบอร์เกอร์ถิ่นฮาวาย” ดีไซน์ความอร่อยเองได้

ซีซาส์สลัด

      ถึงจะได้ชื่อว่าเป็นร้านจำหน่ายเบอร์เกอร์ แต่เมื่อเปิดเมนูดูรายการอาหาร กลับพบว่ามีจานอร่อยรอให้น้ำย่อยให้กระเพาะทำงานอีกหลากหลายรายการ มาว่ากันที่ “สลัด“ เบาๆ คลีนๆ มีให้เลือก 3 รายบการ แต่ที่ได้รับความนิยมสุดต้องยกให้ ”ซีซาส์สลัด” เป็นนางเอกใครเปิดเมนูเป็นต้องจิ้มนิ้วสั่ง แต่วันนี้อยากแนะนำให้รู้จักอีกหนึ่งจาน “สลัดน้ำใส” ถึงจะไม่มีชีสไม่มีเบคอนเป็นแรงดึงดูด แต่ก็มีน้ำสลัดโฮมเมดสูตรเฉพาะของร้านราดบนผักสดช่วยให้อิ่มได้แบบไม่ต้องห่วงเรื่องความอ้วน

“เบอร์เกอร์ถิ่นฮาวาย” ดีไซน์ความอร่อยเองได้

ชีสเฟรนช์ฟรายส์

     มาถึง “เฟรนช์ฟรายส์” มีให้เลือก 3 แบบเช่นกัน ทั้งแบบแท่งทอดติดเปลือก, แบบทอดราดชีส และมันฝรั่งบดทอดกรอบ ส่วน “ปีกไก่ทอด” ต้องยอมรับว่าเป็นอีกหนึ่งดาวเด่นของจานอร่อยในร้านด้วยรสชาติเข้มข้นไม่ถึงกับจัดจ้าน หยิบใส่ปากเคี้ยวได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แถมไม่ต้องจิ้มซอสแต่อย่างใดก็อร่อยได้กำลังดี และอีกหนึ่งจานที่มีทเลิฟเวอร์พลาดก็คือ “มีทบอล” เนื้อบดปรุงรสอบชีส หนักและแน่นด้วยรสหวานจากเนื้อและชีส

“เบอร์เกอร์ถิ่นฮาวาย” ดีไซน์ความอร่อยเองได้

มีทบอล

      นี่ยังไม่รวมถึงเครื่องดื่มต่างๆ ได้แก่ “เชค” ถือเป็นของกินคู่กับเบอร์เกอร์ตามสไตล์ชาวอเมริกันแท้ ซึ่งเป็นการนำไอศกรีมมาเชคจนละลาย สำหรับเครื่องดื่มแก้วนี้ต้องให้ข้อมูลกับผู้อ่านก่อนว่า แก้วนี้เหมาะสำหรับคนกินจุ เพราะค่อนข้างเยอะมาก มีให้เลือก 4 รสชาติ วานิลลา, กาแฟ, ช็อกโกแลต และสตรอเบอร์รี่ นอกจากนี้ยังมี “ฮาวายเอี้ยนโซดา” หวานเบาๆ ด้วยน้ำแต่งกลิ่นผลไม้ต่างๆ และน้ำอัดลม เป็นต้น

“เบอร์เกอร์ถิ่นฮาวาย” ดีไซน์ความอร่อยเองได้

ฮาวายเอี้ยนโซดา

       และเพื่อเอาใจกลุ่มผู้รักเบอร์เกอร์ “เอก” พัฒนพงศ์ กระซิบว่า ทางร้านได้จักกิจกรรม “เทดดี้'ส บิ๊กเกอร์ เบอร์เกอร์ส ดูโอ ชาเลนจ์” ระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-30 เมษายนนี้ เพียงจับคู่กันมาท้ากินเบอร์เกอร์ชิ้นใหญ่ 40 ออนซ์ หรือ 1 กิโลกรัม อัดแน่นด้วยท็อปปิ้ง ให้หมดชิ้นภายในเวลา 13 นาที กินฟรีทันที และหากคู่ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดรับเงินรางวัลมูลค่า 2 หมื่นบาทไปเลย

“เบอร์เกอร์ถิ่นฮาวาย” ดีไซน์ความอร่อยเองได้

วนิลาเชค

      ร้านเปิดให้บริการทุกวันที่สาขาเกตเวย์ เอกมัย ภายใต้การตกแต่งร้านเน้นใช้วัสดุจากเหล็กและไม้เป็นหลัก แต่ไม่ลืมบวกกลิ่นอายชายหาด เพื่อให้สอดคล้องกับฮาวายสถานที่ซึ่งเป็นต้นกำเนิด ด้วยการนำเอาเซิร์ฟบอร์ดมาประดับประดา ร้านสามารถรองรับลูกค้าได้คราวละ 100 ที่นั่ง ตั้งแต่เวลา 10.00-21.30 น. แต่นั่งกินได้จนถึงเวลาห้างปิด นอกจากนี้ยังมีบริการเดลิเวอรี่ด้วย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ