Lifestyle

เกาหลีใต้ขึ้นชื่อเน็ตมือถือเร็วสุดในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลสำรวจล่าสุด ชี้เกาหลีใต้มีอินเทอร์เน็ตมือถือเร็วที่สุดในโลก ส่วนไทยติดกลุ่ม 20 อันดับรั้งท้าย

          บริษัทโอเพนซิกแนล ผู้ให้บริการแอพพลิเคชันตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตสำหรับโทรศัพท์มือถือ เผยผลจัดอันดับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือจาก 87 ประเทศทั่วโลกประจำปีนี้ อ้างอิงข้อมูลที่รวบรวมจากผู้ใช้งานแอพพลิเคชันโอเพนซิกแนล ประมาณ 1.09 ล้านคนทั่วโลก พบว่า เกาหลีใต้เป็นประเทศที่มีความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือสูงที่สุดในโลก ที่ความเร็วเฉลี่ย 37.5 เมกะไบต์

          ส่วนประเทศที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถือเร็วติดอันดับ 2-10 ของโลก ได้แก่ นอร์เวย์ ฮังการี สิงคโปร์ ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ เดนมาร์ก ลิทัวเนีย สวีเดน และญี่ปุ่น

          ผลจัดอันดับดังกล่าวรวบรวมจากข้อมูลการใช้งานจริงของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันโอเพนซิกแนลในแต่ละประเทศทั่วโลก ทั้งผู้ใช้ระบบปฏิบัติการไอโอเอส และแอนดรอยด์ พบว่า ประเทศในแถบเอเชียตะวันออกและยุโรปมีความเร็วในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพิ่มขึ้น และมีเครือข่าย 4จี และ แอลทีอี รองรับการใช้งานของผู้ใช้งานได้อย่างมีเสถียรภาพ แต่ก็ยังมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถืออีกเป็นจำนวนมากที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายไร้สาย หรือไวไฟ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศที่กำลังพัฒนาและประเทศที่ยังไม่รองรับเครือข่าย 4จี

          ขณะที่ไทยมีความเร็วเฉลี่ยในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านมือถืออยู่ที่ประมาณ 6.09 เมกะไบต์ ติดอยู่ในกลุ่ม 20 ประเทศรั้งท้ายในการจัดอันดับของโอเพนซิกแนลครั้งนี้ ร่วมกับประเทศอย่างกัวเตมาลา คาซัคสถาน อิหร่าน นิคารากัว สาธารณรัฐโดมินิกัน กัมพูชา โบลิเวีย ปารากวัย ซาอุดีอาระเบีย เมียนมา กานา อินโดนีเซีย อินเดีย ไนจีเรีย ปากีสถาน ศรีลังกา เวเนซุเอลา ฟิลิปปินส์ และคอสตาริกา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ