Lifestyle

"ซัมซุง"เว้นระยะงดเปิดตัวมือถือใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดตัวแทบเล็ตใหม่ 2 รุ่นในงานโมบาย เวิลด์ คองเกรส แต่งดเปิดตัวโทรศัพท์มือถือใหม่ในงานนี้ เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี

 

          นายเดวิด โลวส์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยุโรป กล่าวถึงการเลื่อนเปิดตัวโทรศัพท์มือถือใหม่ในงานนี้ ว่า 6 เดือนที่ผ่านมา บริษัทพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด และมีปัญหาด้านคุณภาพไม่ได้มาตรฐานตามที่บริษัทและที่ผู้บริโภคคาดหวัง จึงตัดสินใจนำทุกบทเรียนมาพิจารณา และทราบว่า ความศรัทธาของผู้บริโภคจะฟื้นขึ้นมาได้จากการกระทำ ไม่ใช่แค่คำพูด

          ด้านนายทิม คูลลิง นักวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยี จากคานาลิส บริษัทด้านวิจัยตลาด มองว่า การที่ไม่มีโทรศัพท์รุ่นใหม่ต่อจากกาแลคซี่ เอส 7 ทำให้หัวเว่ย เทคโนโลยี ที่เปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ในงานนี้ ได้รับผลดีไปเต็มๆ

          แม้ยักษ์ใหญ่ไอทีเกาหลีใต้ เลื่อนเปิดตัวสมาร์ทโฟนออกไป แต่ก็นำแทบเล็ต 2 รุ่นใหม่ออกมาอวดโฉมเป็นครั้งแรก ได้แก่ กาแลคซี่ แท็บ เอส 3 ที่ใช้ลำโพงของฮาร์แมน ซึ่งเป็นบริษัทที่ซัมซุงตกลงซื้อกิจการเมื่อปีที่แล้ว และกาแลคซี่ บุ๊ค ที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 10

          อย่างไรก็ตาม ซัมซุง ได้ฉายคลิปเรียกน้ำย่อยโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ในตอนท้ายการนำเสนอ โดยจะเปิดตัววันที่ 29 มี.ค. นี้ในนครนิวยอร์กของสหรัฐแทน ซึ่งนายคูลลิง มองว่า สิ่งนี้อาจรั้งให้ผู้บริโภคบางส่วนรอโทรศัพท์มือถือใหม่ของซัมซุงก็ได้

          ทั้งนี้ การเรียกคืนโทรศัพท์กาแลคซี่ โน้ต 7 เมื่อปีที่แล้ว จากการลุกไหม้ของแบตเตอรี่ ได้ทำลายความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ทั้งยังส่งผลกระทบต่อกำไรดำเนินงานของซัมซุง และปล่อยให้ แอ๊ปเปิ้ล อิงค์ คู่แข่งสำคัญแย่งส่วนแบ่งตลาด โดยข้อมูลจากสเตรติจี อะนาไลติกส์ บริษัทด้านการวิจัยตลาด เผยว่า ส่วนแบ่งสมาร์ทโฟนของซัมซุงร่วงมาอยู่ที่ 17.7% ขณะที่แอปเปิ้ลเพิ่มเป็น 17.8%

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ