Lifestyle

‘โฮมส์ออฟฟิศไม่บาน’เพื่อกิจการ‘สตาร์ทอัพ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ บ้านไม่บาน กับ อาจารย์เชี่ยว

 

          สวัสดีครับแฟนๆ ชาว “คนรักบ้าน” สาระน่ารู้ในสัปดาห์นี้ ขอเอาใจคนรุ่นใหม่ที่รักอิสระ อยากเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองด้วยตัวเอง ทั้งยังไม่ชอบที่จะเป็นลูกจ้างใคร จึงเกิดบรรดาพวก “สตาร์ทอัพ” หรือพวก “เริ่มต้นธุรกิจ” จะว่าไปแล้วเป็นไปตามกระแสโลกครับ ซึ่งธุรกิจประเภท “สตาร์ทอัพ” ที่ส่วนใหญ่มักจะมีส่วนเกี่ยวข้องไม่มากก็น้อยกับธุรกิจธุรกรรมบน “เว็บไซต์” ต่างๆ และจะมักเป็นประเภท “Marketing Online” หรือบางทีเรียกว่า “E-Marketing” หรือ “E-commerce” ซึ่งไม่ต้องการเปิดขายสินค้าและการให้บริการหน้าร้านแบบเดิมๆ ครับ แต่สามารถทำธุรกิจ ธุรกรรมต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ผ่านโครงข่าย “อินเตอร์เน็ต” และบรรดา “กูรู” การตลาดหลายท่าน ก็ต่าง “ฟันธง” ลงไปว่าในอนาคต ธุรกิจประเภท “สตาร์ทอัพ” นี่แหละครับต่อไปจะมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจเพราะเป็นธุรกิจที่ “ไร้พรมแดน” สามารถขยายตัวอย่าง “ไร้ขอบเขตจำกัด” ถ้าสินค้าและการให้บริการของคุณดีจริงและมีคุณภาพจริงก็มีสิทธิ์แจ้งเกิดได้จริงในช่วงข้ามคืนครับ

          จะว่าไปแล้วก็มีคนรุ่นใหม่จำนวนไม่น้อยที่ประสบความสำเร็จในการลงทุนประเภท “สตาร์ทอัพ” และในจำนวนนี้อีกไม่น้อยอีกเช่นกัน อาศัยบ้านพักอาศัยของตัวเองทำเป็นออฟฟิศ เรียกว่าไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล ขึ้นลงบันไดเพียงไม่กี่นาทีก็ถึงที่ทำงานแล้ว ถือว่า“โฮมส์ออฟฟิศไม่บาน” เป็นหนึ่งในรูปแบบ “บ้านไม่บาน” ที่ “อกาลิโก” + “ไฮโซ” + “โลว์คอส” อย่างแท้จริง เพราะใช้ประโยชน์ได้จริง คุ้มค่าจริง ประหยัดจริง

 

‘โฮมส์ออฟฟิศไม่บาน’เพื่อกิจการ‘สตาร์ทอัพ’

 

          เพื่อเป็นการเอาใจแฟนๆ ที่ติดต่อเข้ามา อยากให้ผมออกแบบ “โฮมส์ออฟฟิศไม่บาน” สำหรับบรรดาคนที่เริ่มกิจการ “สตาร์ทอัพ” บนเนื้อที่ดินเพียง 40-50 ตารางวา ผมใช้เวลาอยู่หลายเดือนครับ กว่าจะ “ตกผลึก” ทางความคิด จนกลายเป็น “ต้นแบบ” ของ “โฮมส์ออฟฟิศไม่บาน” เพื่อกิจการ “สตาร์ทอัพ” จะว่าไปแล้วตัวผมเองก็ยอมรับอย่าง “หน้าชื่นตาบาน” หลังจากออกแบบ “โฮมส์ออฟฟิศไม่บาน” หลังนี้แล้วเสร็จ อาจเป็นเพราะถูกใจและโดนใจผมเหลือเกินครับ เห็นแล้วก็อดอิจฉาผู้ที่เป็นเจ้าของไม่ได้ เพราะผมเองอยากมี “โฮมส์ออฟฟิศไม่บาน” แบบนี้กันกับเขาสักหลัง ซึ่งออฟฟิศของผมที่ทำงานอยู่ปัจจุบันก็ไม่ได้สวยสดงดงามและลงตัวอย่างนี้หรอกครับ 

          จะเปรียบไปแล้วผมเหมือน “พ่อครัว” หรือ “เชฟ” นั่นแหละครับ ถึงแม้จะทำครัวในภัตตาคารชั้นเลิศหรูระดับ 5 ดาว สามารถ ทำอาหารรสเลิศเป็นที่เลื่องลือได้ 108 อย่าง แต่ถึงเวลา “เชฟ” ทำอาหารทานเอง กลับทำอาหารแบบพื้นๆ ครับ เช่น ข้าวผัดกระเพราไข่ดาว, ข้าวไข่เจียว, แกงจืด ฯลฯ ก็เป็นเรื่องที่แปลกแต่จริงครับ ตลอดระยะเวลา 25 ปี ผมออกแบบบ้านมานับ 1,000 หลัง แต่บ้านของผมเองน่าจะเป็นบ้านที่สวยน้อยที่สุด ทั้งยังมีรายละเอียดในการประดับประดาน้อยที่สุด ดังนั้น พอเห็นใครเขามี “โฮมส์ออฟฟิศไม่บาน” ที่สวยสดงดงาม ก็มีบางอารมณ์ที่เกิดอาการอิจฉาเล็กๆ ก็เพราะอยากมีกับเขาบ้างครับ

 

‘โฮมส์ออฟฟิศไม่บาน’เพื่อกิจการ‘สตาร์ทอัพ’

 

          สำหรับ “โฮมส์ออฟฟิศไม่บาน” ที่มีขนาดกำลังพอเหมาะ พอดี หลังนี้มีหน้ากว้าง 9 เมตร ลึก 15 เมตร โดยประมาณครับ สำหรับชั้นล่างก็เป็นส่วนต้อนรับและที่ทำงานของพนักงาน ส่วนชั้นที่ 2 เป็นที่ทำงานของผู้บริหาร มีห้องประชุม ห้องแพนทรี่สำหรับชา,กาแฟและของว่าง มีห้องรับประทานอาหารเล็ก ๆ และมุมพักผ่อนเล็ก ๆ ครับ นอกจากนั้น “โฮมส์ออฟฟิศไม่บาน” หลังนี้ ในชั้นที่ 3 และ 4 ผมออกแบบให้เป็นบริเวณพักอาศัย สามารถแบ่งเป็นห้องหับต่าง ๆ ได้ถึง 8 ห้อง 8 ห้องนอน 8 ห้องน้ำ ก็เพียงพอหรือเกินพอ สำหรับชั้นดาดฟ้าหรือชั้น 5 สามารถดัดแปลงเป็นพื้นที่เอนกประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่จัดสวน พื้นที่เก็บถังน้ำ พื้นที่ตากผ้า ฯลฯ ก็ถือได้ว่าถึงพร้อมอรรถประโยชน์ในทุก “มิติ” ครับ

          เห็นไหมครับว่าผมไม่ได้พูดเกินความเป็นจริงไปเลยครับว่าช่างน่าอิจฉาเสียนี่กระไรสำหรับท่านที่จะได้เป็นเจ้าของ “โฮมส์ออฟฟิศไม่บาน” ในสไตล์ “Modern Contemporary” เหมาะอย่างยิ่งสำหรับชาว “บ้านไม่บาน” ที่เป็นประเภท “สตาร์ทอัพ” สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างลงตัวเป็นที่สุดครับในสภาวะเศรษฐกิจสังคมที่ขาดเสถียรภาพเช่นนี้ ก็คงไม่มีอะไรดีไปกว่านี้อีกแล้วครับ สำหรับท่านที่สนใจรายละเอียดก็สามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซต์ www.homeloverthai.com และ www.chivagroup.com แล้วพบกับสาระน่ารู้กันได้ใหม่อีกสองสัปดาห์หน้าครับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ