Lifestyle

ครบรสในล้านนา ‘เรือนนลิน 9909’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สัมผัสรสอาหารทั้งพื้นบ้าน และประยุกต์ เสิร์ฟให้กับผู้ที่ไม่คุ้นชินแต่ก็ทิ้งความดั้งเดิมของอาหารเหนือ 

        ครบรสในล้านนา ‘เรือนนลิน 9909’

      เชียงราย เมืองเงียบสงบอบอวลไปด้วยอากาศเย็นสบาย มีวิถีชีวิตเรียบง่ายของเมืองเหนือ และเป็นแหล่งรวมอารยธรรมล้านนาโบราณให้ท่องเที่ยวกันแบบสุขใจ แล้วไฮไลท์ยังอยู่ที่อาหารอร่อย ที่มีร้านบรรยากาศดีๆ ให้เลือกลิ้มลองมากมาย โดยเฉพาะบริเวณริมแม่น้ำกกตลอดเส้น ในอำเภอเมือง และ อำเภอเชียงแสน เป็นเส้นทางพักชมวิว มีนักท่องเที่ยวที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศ สัมผัสรสอาหารทั้งพื้นบ้าน และประยุกต์เพื่อเสิร์ฟให้กับผู้ที่ไม่คุ้นชินแต่ก็ทิ้งความดั้งเดิมของอาหารเหนือ หนึ่งในร้านที่อร่อยเลิศรสหลายคนติดใจ ต้องมี  “เรือนนลิน 9909” ร้านอาหารไทยคอนเทมโพรารี่ ริมแม่น้ำกก ที่เพิ่งจะเปิดได้ไม่นาน แต่ถูกเล่าต่อทั่วอำเภอด้วยพื้นที่คลาสสิกริมน้ำ และอาหารเน้นรสจัดเต็มถึงเครื่อง  ตามความต้องการของหนุ่มรักเมืองเหนือ อธิคม นลินตระกูล เจ้าของร้านผู้ถูกฉโลกกับเลข 9909  เผยว่า ไม่ว่าลูกค้าจะมาจากไหนของประเทศ ก็ขอให้มีอาหารตอบโจทย์รสชาติที่คนแต่ละภูมิภาคชื่นชอบได้ รวมถึงอาหารเหนือก็ต้องอร่อยตามต้นตำรับโบราณด้วย       

ครบรสในล้านนา ‘เรือนนลิน 9909’

ออร์เดิร์ฟเมืองเชียงราย

      เรือนนลิน 9909 โดดเด่นด้วยตัวร้านที่เป็นเรือนไทยโบราณถูกนำมาดีไซน์ใหม่ให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น โดยชั้นบนยังคงความเป็นเรือนไทยโบราณ ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นห้องอาหารสีขาวสะอาดตาดูอบอุ่น มีโซนเอาท์ดอร์ ติดริมแม่น้ำกก พร้อมเสิร์ฟอาหารเมนูหลากหลายทั้งอาหารพื้นเมืองแท้ๆ ของ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และ ภาคใต้ แต่จุดเด่นจะเน้นรสชาติจัด เผ็ด เปรี้ยว หวาน สำคัญต้องกลมกล่อม  บอกก่อนเลยว่าใครไม่ทานเผ็ดต้องแจ้งพนักงานก่อน และสามารถระบุรสชาติอาหารตามที่ต้องการเป็นเฉพาะจานได้ ตอนกลางคืนที่นี่จะมีดนตรีสดจากนักร้องอาชีพขับกล่อมเพลงโรแมนติกให้ฟังคลอๆ ฟังกันเบาๆ เพิ่มบรรยกาศในการรับประทานอาหารให้สบายๆ   ฟังเพลงเพลินๆ  ออร์เดิร์ฟเมืองเชียงราย  เมนูซิกเนเจอร์ก็มาเสิร์ฟพร้อมให้รองท้องในชุดประกอบด้วย น้ำพริกหนุ่มสูตรเฉพาะของร้านรสชาติเผ็ดนำ ตามด้วยความกลมกล่อม ทานกับไส้อั่วและแหนมสดส่งตรงจากแหล่งผลิตที่อร่อยที่สุดในเชียงราย เคียงด้วยผักลวกกรอบกำลังดี ทั้ง บรอกโคลี, ดอกกะหล่ำ, แคทรอท และ ผักกาด

ครบรสในล้านนา ‘เรือนนลิน 9909’

 แกงเขียวหวานเรือนนลิน

         เมื่อตักข้าสวยร้อนๆ พร้อมก็ได้เวลาชิม แกงเขียวหวานเรือนนลิน เมนูเด็ดที่จะต้องติดใจไปกับลูกชิ้นปลากรายสูตรเฉพาะของทางร้าน เชฟการันตีว่าเหนียวเด้ง ด้วยเทคนิคปรุงเนื้อปลากรายล้วนๆ ไม่ผสมแป้งมาโขก ปรุงรส ฟาด และโขกซ้ำเรื่อยๆ  จนเนื้อปลา ฟู เด้ง ก่อนเอามาปั้นเป็นลูกชิ้นปลากราย ส่วนเครื่องแกงเขียวหวาน ก็ใช้เครื่องแกงที่โขลกกันสดๆ ทั้งพริก กระเทียม หอม ผิวมะกรูด ตะไคร้ แล้วนำมาผัดในน้ำมันพืชไฟอ่อนให้หอมฟุ้ง  ก่อนเข้ากระบวนการรังสรรค์แกงรสเด็ดเผ็ดนำ หวานนิดๆ อัดแน่นด้วยเครื่องแกงและลูกชิ้นคำโต

ครบรสในล้านนา ‘เรือนนลิน 9909’

 ปลาคังเร่าร้อน

ครบรสในล้านนา ‘เรือนนลิน 9909’

 สามชั้นเรือนนลิน 

        เสริมความแซบไปอีกกับเมนู  ปลาคังเร่าร้อน หรือ ปลาคังสดผัดฉ่า เมนูนี้เน้นรสชาติเผ็ดร้อน ด้วยการนำปลาคังสด ซึ่งมีถิ่นกำเนิดในแม่น้ำทางภาคเหนือมาสไลด์เป็นชิ้นบางๆ ก่อนนำไปลวกน้ำร้อนดับกลิ่นคาว พร้อมผัดกับพริกไทยอ่อน, กระชาย, ใบมะกรูด, พริกขี้หนูสวน, กระเทียม ผัดด้วยไฟแรงจัดจะได้กลิ่นหอมคลุ้งน่าลิ้มลอง แกล้มด้วย สามชั้นเรือนนลิน  เมนูหมู 3 ชั้นทอดน้ำปลาสูตรเฉพาะของร้าน โดยคัดเนื้อหมูสามชั้นที่เป็นหมูอ่อน เพื่อให้ได้เนื้อหมูที่นุ่ม หอม หวาน จากนั้นนำมาหันขนาดพอดีคำ แล้วหมักกับน้ำปลาปรุงรสสูตรเฉพาะ แล้วไปแช่ในตู้เย็นอุณหภูมิ 18 องศา ประมาณ 20 นาที จากนั้นเอาออกมาคลุกแป้งทอดกรอบ ทอดในน้ำมันร้อนจัดประมาณ 10 นาที เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม ซีฟู้ด 3 รส ที่มีรสชาติ เปรี้ยว เผ็ด หวานสะใจ 

ครบรสในล้านนา ‘เรือนนลิน 9909’

ปลากะพงหลงไพร

         สำหรับคนชอบทานปลาทอดรับรองถูกใจเมนู ปลากะพงหลงไพร เพราะเป็นการนำปลากะพงมาแล่เอาแต่เนื้อเป็นชิ้น ไม่มีก้าง คลุกแป้งและงาขาว ก่อนเอาไปทอดด้วยไฟกลางๆ ให้เหลืองกรอบนอกนุ่มใน โรยหน้าด้วยสมุนไพรนานาชนิด ขิง, กระชาย, ใบมะกรูด, โหระพา, ใบกะเพราทอดกรอบครบเครื่อง เด็ดที่สมุนไพรทุกชิ้นมีความกรอบทานคู่กับเนื้อปลาลงตัว 

ครบรสในล้านนา ‘เรือนนลิน 9909’

เต้าหู้ฮ่องเต้

     อีกจานเด็ดที่อยากให้ลองความนุ่มละมุมของ  เต้าหู้ฮ่องเต้  หรือเต้าหู้ทรงเครื่องเนื้อเนียนทอดไฟอ่อนราดด้วยน้ำแดงที่มีส่วนผสมของ กุ้ง, ปลาหมึก, หมู, แครอท, หอมใหญ่, ถั่วลันเตา, ข้าวโพด และ พริกสามสี นำลงไปผัดรวมกันกับน้ำมันงา น้ำสต็อกไก่ ปรุงรสมันอมหวานนิดๆ  ก่อนนำไปราดบนเต้าหู้ที่เตรียมไว้ ให้ความนิ่ม อร่อย คู่กับข้าวสวยร้อนๆ ได้ดีเยี่ยม 

       ร่วมสัมผัสอาหารรสเลิศอีกหลายเมนูท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกของริมแม่น้ำกก ที่ร้านอาหาร “เรือนนลิน 9909" ถ.แควหวาย ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 12.00-00.00 น.  สนใจสำรองที่นั่ง หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08-9933-9909 และ  08-9944-9909

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ