Lifestyle

อะเมซิ่ง...อาหารอเมริกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี เสิร์ฟอาหารสไตล์คลาสสิกอเมริกัน หน้าตาธรรมดาๆ ทว่าโด่งดังมากด้วยเมนูอาหารเช้า และบรันซ์ การันตีโดยนิวยอร์กเกอร์ นักชิม

อะเมซิ่ง...อาหารอเมริกัน      

     นึกถึงประเทศสหรัฐอเมริกา “อนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพ” ลอยมาอันดับแรก หรือไม่ตอนนี้ภาพของ “โดนัลด์ ทรัมป์” ประธานาธิบดีป้ายแดงอาจจะแซงขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งแล้วก็ได้ แต่พอจะนึกถึงอาหารสไตล์อเมริกัน ต้องยอมรับแบบไม่อายว่า จินตนาการภาพไม่ได้มากไปกว่า เบอร์เกอร์ หรือ ฮอทด็อกในขนมปัง!!! กระทั่งเมื่อวันก่อนมีโอกาสได้แวะเวียนเข้าไปที่ร้าน “คลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี” ซึ่ง ชนินทร์ สิริสันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง ติดอกติดใจในรสชาติอาหารอเมริกันคลาสสิก จากมหานครนิยอร์ก ถึงกับควักกระเป๋าซื้อแฟรนไชส์จาก เชฟนีล ไคลน์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งร้าน เอาเข้ามาเปิดให้บริการในไทยเป็นรายแรก...นั่นล่ะ!!! ถึงได้รู้ว่า แท้จริงแล้วอาหารอเมริกันมีความหลากหลายไม่แพ้อาหารชาติใดในโลก

     ภายในร้านซึ่งได้รับการตกแต่งให้มีความโปร่งโล่งสบายตาด้วยโทนสีแดง ขาว ตามมาตรฐานร้านต้นตำรับ ชนินทร์ สิริสันต์ เล่าถึงแรงจูงให้เขาตกลงใจซื้อแฟรนไชส์มาเปิดขายว่า ร้าน “คลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี” เสิร์ฟอาหารสไตล์คลาสสิกอเมริกัน หน้าตาธรรมดาๆ ทว่าโด่งดังมากด้วยเมนูอาหารเช้า และบรันซ์ การันตีโดยนิวยอร์กเกอร์ นักชิม และสื่อชื่อดังระดับโลก อีกทั้งชื่อของร้านแห่งนี้ยังติดในกลุ่มร้านอาหารห้ามพลาดในย่านโลว์เวอร์ อีสต์ไซด์ แห่งมหานครนิวยอร์กอีกซะด้วย ส่วน “เชฟนีล ไคลน์เบิร์ก” ผู้เป็นเจ้าของนั้น กว่าจะมีชื่อเสียงโด่งดังอย่างในวันนี้ได้ เขาและภรรยา คือ ดีดี้ ลาห์แมน เริ่มธุรกิจร้านอาหารกินง่ายร้านเล็กๆ ในนิวยอร์ก ทว่ากลับเป็นร้านเล็กๆ ที่ลูกค้าต้องต่อแถวรอยาวมาก เนื่องจากแม้รายการอาหารเหล่านี้จะดูหน้าตาธรรมดา ทว่าเน้นในเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน มีสไตล์การปรุงอาหารเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว กระทั่งได้รับความสนใจจากนักชิมทั่วโลก

อะเมซิ่ง...อาหารอเมริกัน

Huevos Rancheros

     อ้อ!! ขอทำความเข้าใจกับผู้อ่านตั้งแต่ต้นซะก่อนว่า ร้านแห่งนี้เน้นบริการประเภทอาหารเช้า และบรันซ์ (อาหารเช้า+อาหารเที่ยง) แต่เสิร์ฟแบบตลอดทั้งวัน เมื่อเข้าใจตรงกันแล้ว จะรออะไร มาชิมอาหารจานซิกเนเจอร์กันเลยดีกว่า...เริ่มจาก “Huevos Rancheros” ชื่อออกเสียงยากหน่อย แต่ขอบอกคุณค่าทางอาหารครบหลัก 5 หมู่ เพราะประกอบด้วย ไข่ดาวสไตล์เม็กซิกัน พร้อมถั่วแดงกวน กัวคาโมเล ซัลซ่าซาวครีม โรยด้วยชีสมอนเทอเรย์แจ๊ค เสิร์ฟบนแผ่นคอร์นตอติญา...สำหรับจานนี้ต้องยกให้ “กัวคาโมเล” เป็นพระเอก ด้วยรสหวานมันของอะโวคาโด ติดเค็มเปรี้ยวนิด  มีรสเผ็ดๆ ของหอมกับกระเทียมแซมหน่อย ตักใส่ปากสลับกับซัลซ่าซาวครีม ช่วยเบรกความเลี่ยนจากชีสและไข่ได้อย่างลงตัว 

อะเมซิ่ง...อาหารอเมริกัน

สแปนิส สแครมเบิล

     อีกหนึ่งมื้อเช้าแน่นๆ “สแปนิส สแครมเบิล” ไข่กวนสแปนิชขนาดบิ๊กไซส์โปะเยิ้มด้วยชีสมอนเทอเรย์แจ๊ค มาพร้อมกับไส้กรอกชอริสโซ่ รสแซบ, หัวหอมผัด, มะเขือเทศ, แฮชบราวน์ หรือ มันฝรั่งทอด และขนมปัง Sourdough...ในส่วนของจานนี้ อยากสะกิดหนุ่มสาวที่กำลังฟิตหุ่นว่า นอกจากมื้อเช้าอย่าเผลอใจเอ่ยออกปากสั่งมานั่งกินเด็ดขาด เพราะให้คุณค่าในเรื่องพลังงานสูงปรี๊ดดด!!

อะเมซิ่ง...อาหารอเมริกัน

ชีสเบอร์เกอร์เนื้อบดแองกัส

     ผ่านเมนูเช้า ขยับเข้าสู่เมนูบรันซ์กันบ้าง ขึ้นชื่อว่าอาหารสไตล์อเมริกัน ก็ต้องไม่พลาด “ชีสเบอร์เกอร์เนื้อบดแองกัส” แม้จะไม่ได้มีขนาดเท่ากับเบอร์เกอร์ต้นตำรับ แต่ส่วนผสมต่างๆ เจ้าของร้านการันตีว่าไม่มีผิดเพี้ยน ตั้งแต่ตัวขนมปังเบอร์เกอร์เป็นขนมปังบริยอชที่มีความนุ่มต่างจากที่อื่นๆ ส่วนเนื้อเบอร์เกอร์ก็ใช้เนื้อพันธุ์พิเศษจากออสเตรเลีย ซึ่งถูกเลี้ยงมาเพื่อใช้สำหรับทำเบอร์เกอร์เท่าน้้น ชีสเอ็มเมนทัลที่มีกลิ่นเฉพาะตัวแต่รสชาติค่อนข้างนุ่ม ท็อปปิ้งด้วยหอมใหญ่ผัด และมันฝรั่งทอดทำเองสดใหม่ทุกวัน ตามสูตรเฉพาะของเชฟนีล ซึ่งบินมาออกแรงสอนเชฟไทยด้วยตัวเองทุกขั้นตอนเพื่อให้ได้ตรงตามมาตรฐานไม่เสียชื่อร้านดัง

อะเมซิ่ง...อาหารอเมริกัน

ไก่ทอดบัตเตอร์มิลค์

     มาถึงจานน้องใหม่เพิ่งจะได้รับการบรรจุลงในเมนู “ไก่ทอดบัตเตอร์มิลค์”  ความพิเศษอยู่ที่น้ำหมักจากเครื่องเทศเข้ากับตัวบัตเตอร์มิลค์ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนประกอบหลักของอาหารในร้าน โดยใช้เวลาในการหมักนานถึง 4 ชั่วโมง เพื่อให้ซึมเข้าเนื้อ ยังมีอีกหนึ่งส่วนผสมสำคัญคือ การคลุกเคล้ากับแป้งข้าวโพดก่อนนำลงทอดในน้ำมันร้อนจัด แป้งเบาและกรอบกินคู่กับน้ำซอสฮันนี่ทาบาสโก้รสหวานนำ เพราะได้น้ำผึ้งผสมกับซอสทาบาสโก้ในสัดส่วนอย่างเหมาะพอเจาะ ช่วยให้ไก่ทอดจานนี้นอกจากมีความนุ่มกรุบกรอบ ยังมีองค์ประกอบจากความหวาน เปรี้ยว เผ็ด จากน้ำซอสด้วยชูรสให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ยังไม่นับ “โคลสลอว์” เน้นใช้ผักออร์แกนิกล้วนๆ...ปลื้มค่ะ!!

อะเมซิ่ง...อาหารอเมริกัน

บริยอช เฟรนช์ โทสต์

     จากโหมดของคาว เข้าสู่ความหวานล้ำสไตล์อเมริกันแท้ๆ กันบ้าง “บริยอช เฟรนช์ โทสต์” คืออีกหนึ่งซิกเนอเจอร์ ที่หนุ่ม(ใหญ่)เจ้าของร้านแนะนำว่า “มาแล้วต้องสั่ง” กว่าจะเป็นจานนี้มีองค์ประกอบหลายส่วน โดยส่วนแรกคือตัวขนมปังบริยอชกรอบนอกนุ่มใน นำมาคลุกเคล้ากับไข่ วิปปิ้งครีมและนม ก่อนไปเซียในกระทะ พักทิ้งไว้ก่อนแล้วมาถึงขั้นตอน คาราเมลไรท์บานาน่า ใช้น้ำตาลทรายแดง เนย และกล้วยหอม ผัดในกระทะ นำมาวางลงบนขนมปัง โรยหน้าด้วยถั่วพีคาน และเสิร์ฟพร้อมเนย เมเปิลซีรัป ซึ่งความเด็ดอยู่ตรงเมเปิลซีรัปที่ส่งตรงจากนิวยอร์ก รสไม่หวานจัดและกลิ่นหอมหาที่ไหนเหมือนไม่ได้อีกแล้ว

อะเมซิ่ง...อาหารอเมริกัน

แพนเค้กเสิร์ฟพร้อมเมเปิลซีรัป บลูเบอร์รี่

      อีกหนึ่งจานหวานที่ขึ้นแท่นขายดี "แพนเค้กเสิร์ฟพร้อมเมเปิลซีรัป บลูเบอร์รี่“ ตัวแป้งนุ่มๆ ราดด้วยน้ำซอสบลูเบอร์รี่แล้ว ในแต่ละชั้นของแพนเค้กยังถูกสอดแทรกด้วยซอสบลูเบอร์รี่อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีรายการเครื่องดื่มให้เลือกจิบทั้งแบบร้อนเย็น และแบบเพื่อสุขภาพอย่าง "คลาสสิก มิลค์เชค" ที่นุ่ม แน่น และไม่หวานจัด น่าจะถูกลิ้นนักชิมชาวไทย

อะเมซิ่ง...อาหารอเมริกัน

     คลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-22.00 น. บริเวณชั้นจี ศูนย์การค้าสยามพารากอน และเจ้าของฝากขออภัยไว้ว่า...งดรับจองในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ส่วนวันธรรมดาสามารถจับจองหามุมโปรดได้จากในเว็บเพจ นะครับ!!!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ