Lifestyle

รร.อาณาจักรแบงค็อกออกแบบทุกอย่างให้เชื่อมโยงทั้งโครงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ แต่งร้าน ให้ได้ล้าน โดย... ผศ.เอกพงษ์ ตรีตรง : โรงแรมอาณาจักรแบงค็อก ออกแบบทุกอย่างให้เชื่อมโยงทั้งโครงการ

 

            ลักษณะเด่นอย่างหนึ่งของการออกแบบที่ประสบความสำเร็จ และถือเป็นสาระสำคัญของโครงการที่มีคุณภาพ คือการออกแบบขั้นสูงที่ลงลึกไปถึงการออกแบบรายละเอียด และการออกแบบภาพรวมที่สัมพันธ์กันทั้งหมด มีการเชื่อมโยงกันทั้งประโยชน์ใช้สอย และ รูปทรง มีการกำหนดธีมหลัก และแก่นแนวความคิดที่ทำให้ทุกอย่างภายในโครงการสอดคล้องกันอย่างเป็นเอกภาพ ในการออกแบบองค์รวมให้สอดคล้องกันในลักษณะนี้สามารถสร้างให้เกิดมูลค่า และคุณค่าโครงการได้ และเป็นส่วนสำคัญในการจัดการเรื่องงบประมาณ ให้สำเร็จ

            โครงการ โรงแรมอาณาจักร แบงค็อก ที่กำลังเปิดตัวเร็วๆ นี้ เป็นการบริหารโครงการได้อย่างมีวิสัยทัศน์ บนพื้นที่เพียง 299 ตารางวา กลางใจเมืองย่านพญาไท เป็นความมุ่งมั่นโดยคนหนุ่มนักธุรกิจไฟแรง คุณประเทศ หลินอำนวยชัย โดยได้แรงบันดาลใจจากการชมรายการอยู่สบาย เนชั่นทีวี และมีความตั้งใจที่จะสร้างสรรค์โครงการที่เป็นแลนด์มาร์คจากศิลปะ สถาปัตยกรรมแนวใหม่สู่การส่งเสริมธุรกิจที่ตั้งใจ

            การเตรียมความพร้อมที่ดี รอบคอบและมีความตั้งใจสูงครั้งนี้ เป็นวิสัยทัศน์ที่ทำให้โครงการสำเร็จลุล่วงได้อย่างดีเยี่ยม เจ้าของโครงการมองได้อย่างทะลุปรุโปร่งในการวางแผนเลือกมืออาชีพในการสร้างสรรค์โครงการตั้งแต่แรกทุกฝ่ายและส่วนใหญ่เป็นคนหนุ่มไฟแรงเกือบทั้งหมด

            สถาปนิกโดย คุณวิทยา วรรณภิรมย์, มัณฑนากร โดยคุณกรรณิการ์ ทองยอดดี, คุณผกามาศ พรหมอินทร์ และวิศวกร โดยคุณพงศ์พร ทองสาย ภายใต้การนำทัพบริหารการออกแบบโดย ผศ.เอกพงษ์ ตรีตรง โดยได้ผู้รับเหมาก่อสร้างมืออาชีพ บริษัท แพลนเน็ต จำกัดและผู้รับเหมาตกแต่ง บริษัท เจริญปีเตอร์ จำกัด ซึ่งสามารถสร้างสรรค์โครงการอย่างมีคุณภาพ และร่วมมือกันได้อย่างเป็นเอกภาพโดยมีคุณณัฐกร เขียวสิรยากร เป็นที่ปรึกษาโครงการเนรมิตฝันและลายเส้นให้ออกมาเป็นจริง

            คำว่า อาณาจักร มาจากชื่อของลูกชายของคุณประเทศ โดยครอบครัวนี้มีชื่อที่คล้องจองกัน โดยลูกคนเล็กอีกคนชื่อ น้องเมืองหลวง ที่มาที่ไปของการกำหนดแนวคิด มาจากครอบครัวนี้จากบุคลิกลักษณะต่างๆ จึงเป็นสาระสำคัญในการกำหนดธีม และภาพรวมโครงการ อีกทั้งโครงการนี้เป็นจุดเริ่มต้นแรกๆ ในการถอดรหัส 4 DNA ที่ครบถ้วน สมบูรณ์ ในทุกส่วน

            การออกแบบสะท้อนความหมายของกรุงเทพมหานครอันเป็นเมืองหลวงแห่งประเทศไทยโดยมีการประยุกต์จากความเชื่อในปรัชญาตะวันออก เช่น พิธีกรรม ประเพณี วิถีชีวิต แปลสู่งานออกแบบ บรรยากาศ มีการออกแบบให้เกิดมิติมุมมองที่น่าประทับใจ เช่น โถงล็อบบี้ ออกแบบเชื่อมโยงจากฟ้าสู่พื้นด้วยแชนเดอเลียร์คริสตัล เป็นตัวแทนแห่งการอวยพรจากฟ้าเบื้องบนสู่พานพุ่มรายล้อมด้วยลายเส้นของสายน้ำเชื่อมสู่ร้านอาหาร ที่งดงามจากภาพเชิงซ้อน ของสถาปัตยกรรมไทย แสดงศิลปะการย่อมุมเจดีย์ ต่างๆ ในเทคนิค สื่อผสมศิลปะประยุกต์ การออกแบบห้องพักสะท้อนความเป็นไทยอย่างกลมกล่อม ด้วยรูปทรงพานพุ่มที่หัวเตียงและโคมไฟดอกบัวตูมที่เข้ากันไปทั้งหมดอย่างกลมกลืน โดยไฮไลท์โครงการนี้อยู่ที่สถาปัตยกรรมที่พริ้วเหมือนสายน้ำ และการออกแบบสวนแนวตั้ง จำลองสรวงสวรรค์จากจินตนาการสู่ความจริง

            การบริหารจัดการ ด้วยการคำนึงถึงการรีเสิร์ช และการวางแผนการตลาดอย่างลึกซึ้ง ล่วงหน้า การออกแบบที่ครบถ้วนครบวงจร การจัดการด้วยความมุ่งมั่นเห็นโอกาสแห่งอนาคต เคารพการให้มืออาชีพทำงาน มีโฟกัสชัดเจน ตลอดจนการออกแบบภาพลักษณ์องค์กรที่สำพันธ์กันไปทุกส่วนสัด นั่นเป็นเหตุที่ทำให้โรงแรมอาณาจักร แบงค็อก สำเร็จรุ่งเรือง

            ติดตามสาระและแนวคิด จากเริ่มจนจบโครงการและไปต่ออย่างมั่นคงด้วยความคิดสร้างสรรค์ ในรายการอยู่สบาย เนชั่นทีวี ทุกวันเสาร์เวลา 11.00– 12.00 น.หรือโทรขอคำปรึกษา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ