Lifestyle

จากลายเส้นสดในรายการ‘อยู่สบาย’สู่การลงทุนสร้างสรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ อยู่สบาย โดย... ผศ.เอกพงษ์ ตรีตรง : จากลายเส้นสดในรายการ ‘อยู่สบาย’ สู่การลงทุนสร้างสรรค์อย่างมีวิสัยทัศน์

 

           รายการอยู่สบายรายการสำหรับคนรักบ้านและแนวคิดสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ถ่ายทอดสดทุกวันเสาร์ เวลา 11.00-12.00 น. ทางเนชั่นทีวีเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้านสามารถโทรศัพท์ซักถาม ขอคำชี้แนะ ออกแบบสร้างสรรค์จากโจทย์ของผู้ชมทั่วประเทศ ในช่วงเคล็ดลับอยู่สบายถอดรหัส 4DNA โดยทุกเสาร์จะได้เห็นโจทย์แปลกๆ ให้ อ.เอก และ มิสเตอร์ดรออิ้ง วาดสดในรายการและซักถามการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบต่างๆ แต่ละโจทย์มีความท้าทายแปลกใหม่ และน่าติดตาม 

           ในขณะที่แต่ละสายโทรศัพท์ที่โทรเข้ามาในรายการนั้น ได้เกิดแรงบันดาลใจ ต่อเนื่องสู่การลงทุนสร้างจริง หลายโครงการ เกิดความสำเร็จมากมายทั่วประเทศไทย ดังเช่นโดรงการหนึ่งใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าของ คุณปนิธิ แสนปราชญ์ ได้โทรศัพท์สดเข้ามาในรายการ จากที่ดินงดงามแปลงหนึ่งตั้งใจที่จะสร้างคอนโดมิเนียมแนวใหม่ รูปทรงกลม ให้ทางรายการออกแบบสดๆ ผ่านสมุดสเก็ตซ์ 4 DNA จากนั้นไม่กี่วันทางเจ้าของได้นัดเจอเพื่อสร้างโครงการจริงและเนรมิตจากลายเส้นในวันนั้นเป็นเหตุให้เกิดการลงทุน และตั้งใจลงทุนอย่างมีวิสัยทัศน์และคอนเซ็ปต์ เกิดการจุดประกายทางความคิดอย่างเป็นเอกภาพ ตลอดจนการสร้างสรรค์แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของศรีราชา

           ความสุขของเจ้าของที่ได้เห็นโครงการเกิดขึ้นในเวลาไม่นาน ผ่านการโทรศัพท์เข้ามาขอข้อชี้แนะสดๆ เป็นเอกลักษณ์และเสน่ห์สำคัญของรายการโทรทัศน์ ที่จัดรายการมากว่า 15 ปี การลงทุนต่อเนื่องอย่างมีศิลปะและสร้างสรรค์ ซึ่งขณะนี้เกิดโครงการหลายโครงการจากการบ่มเพาะแรงบันดาลใจในรายการอยู่สบาย

           การออกแบบโครงการนี้ เป็นวิธีการจัดผังกลมที่ไม่ใช่ทรงกระบอก แต่เป็นการหมุนจังหวะอาคารให้เกิดมิติเพื่อสร้างมุมมองใหม่จากภายในสู่ภายนอก และจากภายนอกสู่ภายในสามารถเห็นวิวทะเลได้รอบด้าน รอบทิศ อีกทั้งนำการรวบรวมข้อมูลจากสารทิศมาออกแบบ

           จากลายเส้นสายสดจากการโทรเข้ามาในรายการสู่การออกแบบจริง ผ่านรายการ ลงทุนจริง ติดตามได้ใน “รายการอยู่สบาย” ทางเนชั่นทีวี ทุกเช้าวันเสาร์ สด 11.00-12.00 น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ