Lifestyle

ฮิวโก บาร์รา โบกมือลา “เสี่ยวมี่”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮิวโก บาร์รา ผู้สร้างชื่อเสียงให้กับสมาร์ทโฟน “เสี่ยวมี่” ประกาศแยกทางจากบริษัทจีนเพื่อกลับไปทำงานที่ซิลิคอน วัลเลย์

 นายฮิวโก บาร์รา รองประธานกรรมการบริษัทเสี่ยวมี่ ประกาศแผนการแยกทางจากเสี่ยวมี่เพื่อไปทำงาน “ที่มีความท้าทายใหม่ๆ” ในซิลิคอน วัลเล่ย์ สหรัฐอเมริกา ทั้งยังกล่าวว่าได้ประสบการณ์ที่ “ยอดเยี่ยม” ในการทำงานในแดนมังกร 

 รองประธานกรรมการเสี่ยวมี่บอกว่าการใช้ชีวิตทำงานในช่วงไม่กี่ปีล่าสุดนี้ทำให้ชีวิตของตนได้รับผลกระทบ และ เริ่มที่จะส่งผลต่อสุขภาพของตนเอง ทั้งนี้ปักกิ่งและเมืองใหญ่ของจีนหลายแห่งมีปัญหาด้านมลภาวะรุนแรง 

  บาร์รา เป็นผู้ผลักดันให้เสี่ยวมี่ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อปี 2553 กลายเป็นที่รู้จักในระดับโลกและกลายเป็นยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนได้อย่างน่าชื่นชม โดยเคยก้าวขึ้นอันดับหนึ่งในส่วนของยอดขายสมารืทโฟนในแดนมังกร แซงหน้าแอปเปิล อิงค์ และ ซัมซุงอย่างหน้าตาเฉย

  ปัจจุบันเสี่ยวมี่ยังคงอ้างอิงยอดขายสมาร์ทโฟนในแดนมังกรเป็นหลัก แม้จะเผชิญกับการแข่งขันกับสมาร์ทโฟนเจ้าอื่นอย่าง ออปโป และ วีโว ที่ทำตลาดอย่างดุเดือดเพื่อชิงตำแหน่งเบอร์หนึ่งในแดนมังกร

  ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี2559 เสี่ยวมี่มียอดขายเป็นอันดับ 4 ในจีน คิดเป็นสัดส่วน 8.7% ของตลาดจีนโดยรวม ซึ่งลดลงจากสถิติในช่วงเดี่ยวกันของปีก่อนหน้าที่อยู่ในระดับ 16% และกลายเป็นรองออปโป และ วีโว รวมทั้งหัวเหว่ย ในตลาดจีนในเวลานี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ