Lifestyle

อร่อยลิ้น อิ่มวิวริมแม่น้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทั้งไก่ย่างสูตรเด็ด,สตูว์ลิ้นวัว, กะเพาะปลาผัดแห้ง,ไส้กรอก ฯลฯ มีให้ลิ้มลองไม่อั้นภายในภัตตาคารชื่อดังย่านบางโพที่ส่งต่อความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นนานกว่า 60 ปี

      อร่อยลิ้น อิ่มวิวริมแม่น้ำ

บรรยากาศริมน้ำน่ารื่นรมย์

      อาหารรสชาติดีมีชัยไปกว่าครึ่งยิ่งถ้าทำเลดีด้วย รับรองลูกค้าอุดหนุนกันแน่นร้าน ซึ่งคุณสมบัติทั้ง 2 ข้อนี้เป็นจุดเด่นของร้าน “ไทม์ แอนด์ เทลส์” ที่ยกความอร่อยแบบต้นตำรับวิเศษไก่ย่าง ภัตตาคารชื่อดังย่านบางโพที่ส่งต่อความอร่อยจากรุ่นสู่รุ่นนานกว่า 60 ปีมาไว้ในโกดังหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้แยกศรีย่าน การออกแบบร้านเป็นแนวโมเดิร์น ผนังเป็นอิฐเปลือยและปูนเปลือยปล่อยให้พื้นผิวแท้จริงของสถาปัตยกรรมได้อวดความงดงามอย่างเต็มที่ ส่วนผนังด้านบนโชว์โครงสร้างเหล็กให้ความรู้สึกแข็งแกร่งเคร่งขรึม ทว่าดูซอฟท์ลงทันทีเมื่อเห็นต้นไม้สีเขียวสดใสตกแต่งรอบๆ ร้าน

       ไทม์ แอนด์ เทลส์ อยู่ไม่ไกลจากตลาดศรีย่านมากนัก แต่กลับเป็นจุดที่เงียบสงบผู้คนไม่พลุกพล่าน ลูกค้าที่แวะมารับประทานอาหารที่นี่จะได้ซึมซับบรรยากาศชิลๆ ริมน้ำได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นทิวทัศน์ 2 ฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รวมทั้งเรือลำน้อยใหญ่ที่แล่นผ่านไปมา ยิ่งเป็นช่วงแดดร่มลมตก หรือพระอาทิตย์ใกล้ลับขอบฟ้า ที่นั่งแบบเอาท์ดอร์จะได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ แต่หากมาทานมื้อกลางวัน แนะนำให้เลือกห้องแอร์ด้านในน่าจะเหมาะกับสภาพอากาศมากกว่า ส่วนใครต้องการชวนเพื่อนๆ มาสังสรรค์ทางร้านก็มีบริการไพรเวทรูมจุได้ 10-12 คน

อร่อยลิ้น อิ่มวิวริมแม่น้ำ

ไก่ย่างสูตรเด็ด

        แม้จะตกแต่งร้านให้ดูทันสมัยขึ้นตามยุคสมัยที่แปรเปลี่ยนไป แต่เรื่องของอาหารยังยึดแนวทางเดิมของวิเศษไก่ย่างไว้อย่างเคร่งครัด ด้วยการนำเสนออาหารที่มีความหลากหลายมากกว่าร้อยรายการให้เลือกอร่อยได้ตามความชอบของแต่ละคน  ไม่ว่าจะเป็นอาหารไทย อาหารจีนสไตล์ไหหลำ หรืออาหารฝรั่งที่ปรุงโดยกุ๊กชาวจีนที่เรียกว่ากุ๊กช็อป ขณะที่เมนูยอดนิยมที่ครองใจนักชิมมายาวนาน คือ ไก่ย่าง มีให้เลือกทั้ง ไก่ไทยหรือไก่บ้าน และไก่พันธุ์เนื้อ โดยไก่ไทยทางร้านจะใช้ไก่ตะนาวศรีอันลือชื่อเรื่องคุณภาพ เพราะเลี้ยงด้วยสมุนไพร หนังจะบางและเนื้อหนึบๆ ปนนุ่ม เคี้ยวได้รสชาติและความรู้สึกดี นำไปหมักด้วยสูตรเฉพาะของทางร้าน แล้วนำไปย่างจนสุกกำลังเหมาะเนื้อไม่แห้งจนเกินไป เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดมีให้เลือก 2 แบบคือ น้ำจิ้มสูตรดั้งเดิมปรุงด้วยพริกแดงตำและกระเทียม รสชาติจะออกหวานนิดๆ หรือจะเลือกน้ำจิ้มแจ่วรสจัดจ้านก็อร่อยไม่แพ้กัน

อร่อยลิ้น อิ่มวิวริมแม่น้ำ

กระเพาะปลาผัดแห้ง 

อร่อยลิ้น อิ่มวิวริมแม่น้ำ

ยำปลาสมุนไพร

        อีกหนึ่งเมนูแนะนำที่ขายดีมากๆ คือ กระเพาะปลาผัดแห้ง ทางร้านเลือกใช้กระเพาะปลาอย่างดีมาผัดกับไข่จนหอมกรุ่น เติมเนื้อปูก้อนโต ถั่วงอกตัดหัวเพิ่มความกรุบกรอบ แล้วปรุงรสนิดหน่อยก็พร้อมรับประทานทันที ทางร้านยังแนะนำเคล็ดลับความอร่อยด้วยการใช้ผักกาดหอมที่เสิร์ฟมาคู่กันห่อแล้วค่อยๆ หย่อนเข้าปากทีละคำ หันมาเอาใจคนรักสุขภาพกันบ้างกับ ยำปลาสมุนไพร จะเลือกเป็นปลาทับทิม ปลากะพง หรือปลาช่อนก็แล้วแต่ความชอบ เชฟจะหั่นเนื้อปลาให้เป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าขนาดพอดีคำ นำไปทอดจนเหลืองกรอบก่อนนำไปวางรอในจาน ส่วนความพิเศษของเมนูนี้อยู่ที่น้ำยำรสเด็ดปรุงด้วยสมุนไพรหลากหลายชนิด ก่อนเสิร์ฟเพิ่มความอร่อยขึ้นอีกนิดด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ทอด 

อร่อยลิ้น อิ่มวิวริมแม่น้ำ

ไส้กรอกรวม

อร่อยลิ้น อิ่มวิวริมแม่น้ำ

สตูว์ลิ้นวัว 

      สำหรับคนชอบกลิ่นอายฝรั่งแนะนำให้ลองชิม ไส้กรอกรวม ประกอบด้วยไส้กรอกโฮมเมดสไตล์เยอรมัน 3 แบบในจานเดียว ได้แก่ ไส้กรอกหมูกระเทียม ไส้กรอกหมูรมควัน และไส้กรอกหมูพริกไทยสด กินแกล้มกับซาวเคราท์ซอย (กะหล่ำปลีเปรี้ยว) เข้ากันได้ดีทีเดียว ยิ่งได้เครื่องดื่มลื่นคอเชื่อว่านั่งได้ค่อนคืนเชียวล่ะ หรือถ้าต้องการแบบหนักท้องขึ้นมาหน่อยลองสั่ง สตูว์ลิ้นวัว ซึ่งทางร้านพิถีพิถันในทุกขั้นตอนการปรุง  เริ่มต้นด้วยการนำลิ้นวัวมาตัดแต่งให้สะอาดจนเหลือแต่ส่วนที่นิ่ม จากนั้นนำไปตุ๋นในซอสมะเขือเทศสูตรพิเศษจนเปื่อยนุ่ม ใช้เวลาราว 4-6 ชั่วโมง เติมสมุนไพรไทยเพื่อดับกลิ่นคาว แล้วปรุงรสด้วยซอสถั่วเหลืองจนกลมกล่อมได้ที่ เติมเม็ดถั่วลันเตาหวานมัน แครอท และมันฝรั่งตัดรสกันอย่างพอเหมาะพอดี เมนูนี้จะรับประทานเล่นๆ หรือทานกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองอร่อยจนวางช้อนไม่ลงทีเดียว

อร่อยลิ้น อิ่มวิวริมแม่น้ำ

เต้าฮวยฟรุตสลัด

      นอกจากอาหารคาวจะมีให้เลือกหลากหลายแล้ว ของหวานก็มีหลายรายการให้เลือก ที่ขึ้นชื่อก็อย่าง เต้าฮวยฟรุตสลัด สูตรดั้งเดิมของทางร้าน ตัวเนื้อเต้าฮวยนุ่มหนึบราดด้วยฟรุตสลัดหวานกำลังดี หรือคนชอบรับประทานเค้กต้องลอง เครปเค้กมะพร้าวอ่อน แป้งเครปเนื้อนุ่มสลับชั้นด้วยมะพร้าวอ่อน รับประทานแล้วนุ่มลิ้นแถมรสชาติก็ไม่หวานจนเกินไปด้วย

        แวะมาลิ้มรสอาหารอร่อยพร้อมดื่มด่ำในบรรยากาศริมน้ำได้ทุกวัน ร้านตั้งอยู่ที่โครงการริมน้ำสามเสน เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11 โมงไปจนถึง 5 ทุ่ม นอกจากจะเดินทางมาโดยรถยนต์แล้วยังสามารถเลือกเดินทางด้วยเรือ ขึ้นที่ท่าเรือพายัพ ต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง ยกหูไปเลยที่.0-2241-7400-1

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ