Lifestyle

พานาโซนิคส่งเลเซอร์โปรเจคเตอร์และดิสเพลย์รุ่นล่าสุดทำตลาดไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 พานาโซนิค โชว์ศักยภาพผู้นำตลาด เลเซอร์ โปรเจคเตอร์ และดิสเพลย์ ในประเทศไทย ทุ่มงบประมาณกว่า 5 ล้านบาท จัดงาน “Panasonic Display Open House 2017”

 

           พานาโซนิค โชว์ศักยภาพผู้นำตลาด เลเซอร์ โปรเจคเตอร์ และดิสเพลย์ ในประเทศไทย ทุ่มงบประมาณกว่า 5 ล้านบาท จัดงาน “Panasonic Display Open House 2017” เปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุด    ได้แก่ เลเซอร์โปรเจคเตอร์ PT-RZ31K โปรเจคเตอร์ที่มีความคมชัดสูงถึง 31,000 ลูเมนส์ โดยพานาโซนิคเป็นผู้นำเข้ามาทำตลาดเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย  พร้อมทั้งสเปซ เพลเยอร์ อีกหนึ่งนวัตกรรมเครื่องฉายภาพ ที่รวมคุณสมบัติความสามารถระหว่าง สปอตไลท์ และโปรเจคเตอร์เข้าไว้ด้วยกัน และอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่น่าสนใจอย่าง ลิงค์ เรย์ (ไลท์ ไอดี เทคโนโลยี) ที่ถือได้ว่าจะมาเปลี่ยนรูปแบบการนำเสนอข้อมูลให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้มากยิ่งขึ้น   

          นางสาวอนุรัตน์ จี้เพ็ชร ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ดิสเพลย์ โซลูชั่น บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า พัฒนาการของโปรเจคเตอร์เริ่มมาจากเทคโนโลยียุค LCD บวกหลอดภาพ ซึ่งมีข้อจำกัดด้านความคมชัดและความทนทาน อีกทั้งยังต้องคอยเปลี่ยนหลอดภาพตามอายุการใช้งาน ปัจจุบันทางพานาโซนิคได้เลือกใช้เทคโนโลยี DLP ซึ่งมีความคมชัดมากขึ้น สีสันสมจริงมากขึ้น แต่ก็ยังจำเป็นต้องเปลี่ยนหลอดภาพอยู่ เพราะฉะนั้น พานาโซนิคจึงพัฒนาเทคโนโลยี Laser ซึ่งนำมาใช้กับเทคโนโลยี DLP ถือเป็นเทคโนโลยีล่าสุดที่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพของภาพและไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหลอดภาพอีกต่อไป ทำให้สามารถตอบโจทย์การใช้งานแบบมืออาชีพที่ต้องการทั้งประสิทธิภาพของภาพที่สูงและ เสถียรภาพในการใช้งานได้ดียิ่งขึ้น 

          หากพูดถึงภาพรวมของตลาดโปรเจคเตอร์ในประเทศไทยนั้น ช่วงระหว่างปี 2014 ถึง 2015 ตลาดมีมูลค่าลดลงในส่วนของจำนวนเครื่องที่ขาย แต่ในส่วนของตัวเลขยอดขายกลับเติบโตเพิ่มขึ้น 5% และในปี 2016 ต่อเนื่องถึง 2017 ตลาดมีแนวโน้มจะเติบโตขึ้นอีกมาก คาดการณ์ว่าจะสามารถเติบโตได้ถึง 10% โดยยังคงมีการแข่งขันด้านราคา และเทคโนโลยี ที่ดุเดือดอยู่ 

 

          “สำหรับ พานาโซนิค ถือเป็นผู้นำตลาดโปรเจคเตอร์ในระดับกลางถึงบน มีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่งของโปรเจคเตอร์ที่มีความสว่างตั้งแต่ 5,000 ลูเมนส์ ขึ้นไป ซึ่งในปี 2015 พานาโซนิคส์มีสัดส่วนทางการตลาดถึง 58%* ด้านยอดขายและด้านจำนวนเครื่องถึง 37%* และในปี 2016 ครึ่งปีแรก พานาโซนิคก็ยังคงมีส่วนแบ่งในการตลาดเป็นอันดับหนึ่งในส่วนของความสว่าง 5,000 ลูเมนส์ขึ้นไป โดยในครึ่งปีหลังต่อเนื่องถึงปีนี้ พานาโซนิค จะเน้นเรื่องความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเป็นหลัก จึงได้เปิดตัว เลเซอร์โปรเจคเตอร์ในตระกูล PT-RZ ที่มีความสว่างตั้งแต่ 3,000 ลูเมนส์ จนถึง 31,000 ลูเมนส์ เพื่อให้ลูกค้าได้เลือกใช้งาน โดยเฉพาะในรุ่น PT-RZ31K นั้นถือเป็นไฮไลท์สำคัญ เพราะเป็นการการเปิดตัวเลเซอร์โปรเจคเตอร์เครื่องแรกที่ให้ความสว่าง และความคมชัดสูงสุดถึง 31,000 ลูเมนส์ ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเหมาะสำหรับกับการใช้งานขนาดใหญ่ระดับชาติ โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ องค์กรที่มีการจัดงานขนาดใหญ่ในประเทศ” ผู้บริหารกล่าว   

          นอกจากนี้ พานาโซนิค ยังได้นำเสนออีก 2 เทคโนโลยีใหม่ภายในงาน ประกอบด้วย สเปซ เพลเยอร์ ( Space Player) เครื่องฉายภาพเสมือนจริง ซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่าง สปอตไลท์ และเลเซอร์ โปรเจคเตอร์ สำหรับสร้างสีสันด้วยการฉายแสงแบบ สปอตไลท์ หรือ การฉายภาพแบบโปรเจคเตอร์ เพื่อใช้ในการตกแต่งสถานที่ สร้างบรรยากาศเสมือนว่าลูกค้าได้ไปอยู่ในสถานที่นั้นๆ จริง เหมาะสำหรับ โรงแรม สถานบันเทิง พิพิธภัณฑ์ หรือคฤหาสน์ ที่ต้องการสร้างความประทับใจให้กับแขก รวมถึงการประยุกต์ใช้ในงานคอนเสิร์ตหรืองานเลี้ยงต่างๆ ได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้ง  ลิงค์ เรย์ ( Light ID ) เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ในการส่งข้อมูลผ่านจอ แอลอีดี เพื่อให้โทรศัพท์มือถือรับข้อมูลจากจอ แอลอีดี ได้อย่างรวดเร็วเทียบเท่าความเร็วแสง ซึ่งจะมาเปลี่ยนรูปแบบการให้ข้อมูลข่าวสาร และการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ตามสถานที่ต่างๆ ในอนาคต  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ