Lifestyle

 บำรุงร่างกายอย่างไร 6

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ใช้กำปั้นหลวมๆ ทุบเส้นลมปราณปอดที่แขนด้านใน จากข้อศอกมาถึงข้อมือ 40 ครั้ง วันละ 1 ครั้ง

 บำรุงร่างกายอย่างไร 6

บรรพบุรุษโบราณจีน ใช้ยาจีนไม่กี่ตัวที่สรรพคุณดีๆ ในปริมาณไม่มาก ทำเป็นชา คำว่าชาในที่นี้ไม่ใช่ใบชา แต่เป็นสมุนไพรจีน ที่ใช้ตัวยาคุณภาพดี ปริมาณน้อย ตัวยาไม่กี่อย่าง มาทำเป็นชา เพื่อให้ดื่มง่ายๆ ไม่ดื่มยากดังแต่ก่อน ไม่ต้องต้มให้ยุ่งยาก แค่ใช้น้ำร้อนๆ ชง ก็สามารถดื่มได้ทั้งวันและทุกวัน รสชาติชุ่มคอ ไม่ขม สบายช่องปากและคอ หอม กรุ่น ไม่มีน้ำตาล ผู้ที่เป็นเบาหวานก็ดื่มได้ เป็นชาดีท็อกซ์ปอด ช่วยชำระทำความสะอาดทางเดินหายใจ ฟอกปอด ฟอกทางเดินหายใจ ให้สะอาด ทำให้โล่งสบายคอ และหน้าอก

เหมาะสำรับคนที่ใช้ชีวิตอยู่กับมลภาวะเป็นพิษทางอากาศ อยู่เมืองใหญ่ที่จราจรติดขัด ควันพิษจากท่อไอเสียมาก ใกล้โรงงานอุตสาหกรรม บริเวณก่อสร้าง หรือทำงานสำนักงานที่มีแอร์ตัวใหญ่ๆ ที่ไม่ค่อยได้ทำความสะอาด กลางคืนปิดมิด ทำให้มีกลิ่นอับชื้น อยู่ในตลาดสดท่ามกลางกลิ่นเหม็นเน่า อยู่ท่ามกลางควันบุหรี่ ท่ามกลางฝุ่นละออง

ผู้ที่ชอบกินรสเผ็ด ทอด ปิ้งย่าง ชอบมีสิวอักเสบบนใบหน้า และสิวเม็ดเล็ก ปวดฟัน เหงือกบวม ช่องปากอักเสบ

แม้ไม่อาจช่วยได้ทั้งหมด แต่ช่วยแบ่งเบาภาระของปอดบ้างก็ยังดีนี่คือความเกินที่มลพิษสิ่งแวดล้อมส่งผลกระทบต่อสุขภาพเรา หนึ่งในวิธีถนอมรักษ์ดูแลปอดก็คือช่วยปอดขับพิษ

เมื่อเราทำความสะอาดปอดแล้ว สิ่งที่ต้องตามมา คือ ต้องบำรุงให้ปอดแข็งแรง เพื่อเสริมภูมต้านทานให้แก่ร่างกาย จึงต้องมียาจีนช่วยเสริมภูมิต้านทานเมื่อปอดแข็งแรง ระบบหายใจแข็งแรง ภูมิต้านทานของร่างกายก็จะสูงขึ้น จะเป็น ภูมิแพ้น้อยลง ไม่เป็นหวัดง่าย จมูกอักเสบ ไซนัส หอบหืด ไอก็จะน้อยลงตามไปด้วย หรือกระทั่งห่างหายไปเลย

อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายยังเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเสริมภูมิต้านทานของร่างกายให้แข็งแรง ไม่ว่าจะเป็นว่ายน้ำ วิ่ง เดิน โยคะ ปั่นจักรยาน ล้วนมีประโยชน์ เลือกตามที่ชอบ ตามที่เรามีเงื่อนไขทำได้อย่างสม่ำเสมอ

ถ้าขยัน ใช้นิ้วโป้งถูกันให้ร้อนแล้วถูขึ้นลงที่ข้างจมูก 10 ครั้ง วันละ 1-2 ครั้ง จะทำให้ห่างหายหวัดและภูมิแพ้อย่างคาดไม่ถึง ทื้งประหยัดเงินในกระเป๋าด้วย

หรือใช้กำปั้นหลวมๆ ทุบเส้นลมปราณปอดที่แขนด้านใน จากข้อศอกมาถึงข้อมือ 40 ครั้ง วันละ 1 ครั้ง หรือแล้วแต่นึกได้

ไม่ควรดื่มน้ำเย็นหรือกินไอศกรีมมากจนเกินไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ