Lifestyle

คดีพลิก!!ซัมซุงชี้ปัญหาโน๊ต 7  ไม่ได้ผิดที่การออกแบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซัมซุงเตรียมแถลงผลการสอบสวนสาเหตุโน๊ต 7 ระเบิดว่ามาจากปัญหาที่แบตเตอรี่ ไม่ใช่การออกแบบตัวเครื่องที่อัดแน่นจนขั้วแบตเตอรี่ชิดกันจนเกิดประกายไฟ เอฟเอเอปลดล็อคแบน

  สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างแหล่งข่าวใกล้ชิดกับการสอบสวนสาเหตุการระเบิดของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของซัมซุง รุ่น กาแลกซี่ โน๊ต 7 ว่าผลสรุปออกมาแล้วชี้ว่าสาเหตุหลักมาจากแบตเตอรี่ และซัมซุงนำข้อสรุปการสอบสวนดังกล่าวเข้ามาใช้ในการควบคุมคุณภาพผลิตภัณฑ์ของสมาร์ทโฟนระดับเรือธงรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงต้นปี อย่าง แกแลกซี่ เอส 8 อีกด้วย

  แหล่งข่าวของรอยเตอร์บอกด้วยว่านายโก๊ะ ดอง จิน หัวหน้าแผนกธุรกิจสมาร์ทโฟนของซัมซุงจะประกาศผลการสอบสวนรวมทั้งมาตรการด้านความปลอดภัยผลิตภัณฑ์ชุดใหม่เพื่อป้องกันปัญหาเช่นเดียวกันนี้ไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำอีกในอนาคต

คดีพลิก!!ซัมซุงชี้ปัญหาโน๊ต 7  ไม่ได้ผิดที่การออกแบบ

  ทั้งนี้แบตเตอรี่ที่ใช้ในแกแลกซี่ โน๊ต 7 นั้นมาจากบริษัทผู้ผลิตในเครือซัมซุงเอง นั่นคือ ซัมซุง เอสดีไอ ขณะที่ในช่วงแรกซัมซุงระบุว่ามาจากผู้ผลิตภายนอก แต่ผลของการระเบิดที่เกิดขึ้นหลายครั้งทำให้ซัมซุงตัดสินใจเรียกคืน แกแลกซี่ โน๊ต 7 จำนวน 2.5 ล้านเครื่องกลับเข้าโรงงานเพื่อทำการสอบสวนหาสาเหตุของความผิดปกติ ทำให้บริษัทสูญเสียรายได้มากถึง 6.1 ล้านล้านวอน ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์ยังให้ความเห็นด้วยว่าซัมซุงมีการบ้านชิ้นโตที่ต้องสร้างความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์กลับคืนมา โดยต้องสื่อสารแบบตรงไปตรงมากับผู้บริโภคทั้งยังต้องรับประกันด้วยว่าจะไม่เกิดปัญหาเช่นเดิมขึ้นมาอีก

คดีพลิก!!ซัมซุงชี้ปัญหาโน๊ต 7  ไม่ได้ผิดที่การออกแบบ

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา(Federal Aviation Administration - FAA) ประกาศแจ้งสายการบินต่างๆ ของสหรัฐฯ ให้ยกเลิกการประกาศแจ้งเตือนผู้โดยสารก่อนขึ้นเครื่องบินว่าสมาร์ทโฟนซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 เป็นวัตถุที่ห้ามนำขึ้นเครื่องบินแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ