Lifestyle

9 มกราคม 2560 ครบรอบ 10 ปี ของการกำเนิด iPhone

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

9 มกราคมเป็นวันครบรอบ 10 ปีการถือกำเนิดของ iPhone ในงาน Macworld 2007 ที่ซาน ฟรานซิสโก Steve Job ได้แนะนำ iPhone ให้ชาวโลกได้รู้จัก

     9 มกราคมเป็นวันครบรอบ 10 ปีการถือกำเนิดของ iPhone ในงาน Macworld 2007 ที่ซาน ฟรานซิสโก Steve Job ได้แนะนำ iPhone ให้ชาวโลกได้รู้จักในฐานะ 3 ผลิตภัณฑ์ - “iPod ที่หน้าจอใหญ่ขึ้น สามารถสั่งงานด้วยการสัมผัส, โทรศัพท์มือถือที่ปฏิวัติวงการ และนวัตกรรมใหม่ของอุปกรณ์สื่อสารอินเตอร์เน็ต” ในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา iPhone ได้เติมเต็มชีวิตของผู้คนทั่วโลกด้วยยอดจำหน่ายมากกว่า 1 พันล้านเครื่อง เติบโตอย่างรวดเร็วในฐานะแพลทฟอร์มที่ปฏิวัติวงการทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และการผนวกรวมบริการ เป็นแรงบันดาลใจให้กับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้แก่ iPad และ Apple Watch รวมถึงแอพนับล้านที่กลายมาเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตของผู้คน

9 มกราคม 2560 ครบรอบ 10 ปี ของการกำเนิด iPhone

 

   “iPhone เป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตของลูกค้าของเรา และในวันนี้ได้เปลี่ยนนิยามของรูปแบบการสื่อสาร การรับความบันเทิง การทำงาน และการใช้ชีวิต” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว พร้อมเสริมว่า “iPhone ได้สร้างมาตรฐานสำหรับ mobile computing ในช่วงทศวรรษแรก และนี่เป็นเพียงการเริ่มต้น สิ่งที่ดีที่สุดยังมาไม่ถึง"

9 มกราคม 2560 ครบรอบ 10 ปี ของการกำเนิด iPhone

9 มกราคม 2560 ครบรอบ 10 ปี ของการกำเนิด iPhone

   “เป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ที่นับตั้งแต่ iPhone รุ่นแรกจนถึงรุ่นล่าสุดคือ iPhone 7 iPhone ยังคงได้รับการตัดสินจากอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนให้เป็น gold standard  สำหรับใครหลายคน iPhone ได้กลายมาเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในการใช้ชีวิตและเป็นอุปกรณ์ที่เรารัก” Philip Shiller รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดทั่วโลก ของ Apple กล่าว

    “iPhone เป็นอุปกรณ์ที่เราใช้โทรหากันด้วยเสียงและภาพ (FaceTime) ใช้ถ่ายรูปและแบ่งปันภาพถ่ายที่มีชีวิต (Live Photos) และวีดีโอ 4K ฟังเพลง ใช้งาน Social Media เล่นเกม ค้นหาเส้นทางและค้นพบสถานที่ใหม่ๆ ชำระค่าสินค้า ท่องเว็บ เช็คอีเมล์ จัดการบัญชีรายชื่อและตารางนัดหมาย ฟัง podcasts ดูทีวี ภาพยนตร์และกีฬา ดูแลสุขภาพและการออกกำลังกาย iPhone ทำทั้งหมดนี้และมากกว่านี้ และผมเชื่อว่านี่เป็นเพียงการเริ่มต้น"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ