Lifestyle

ลอรีอัล จับมือ วิทธิงส์ เปิดตัว ‘หวีอัจฉริยะ’ ครั้งแรกของโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คว้ารางวัลนวัตกรรมใหม่International CES Innovation Award ในงาน CES 2017

 

ลอรีอัล จับมือ วิทธิงส์ เปิดตัว ‘หวีอัจฉริยะ’ ครั้งแรกของโลก

 

    บริษัท ลอรีอัล ได้ร่วมกับ วิทธิงส์ เปิดตัวหวีอัจฉริยะ เคเรสตาส แฮร์ โค๊ช พาวเวอร์บาย วิทธิงส์(Kérastase Hair Coach Powered by Withingsซึ่งเป็น smart hairbrush ครั้งแรกของโลก ที่คว้ารางวัลนวัตกรรมใหม่International CES Innovation Award ในงาน CES 2017

 

   หวีอัจฉริยะ เคเรสตาส แฮร์ โค๊ช พาวเวอร์บาย วิทธิงส์ (Kérastase Hair Coach Powered by Withingsคิดค้นโดยศูนย์วิจัยและนวัตกรรมลอรีอัลร่วมกับวิทธิงส์ ทำงานโดยใช้เซ็นเซอร์ชั้นสูงในการวิเคราะห์ระดับคุณภาพเส้นผม รูปแบบการหวีผม และตรวจสอบผลการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมต่างๆ โดยทำงานคู่กับสมาร์ทโฟนเพื่ออ่านข้อมูล และช่วยแนะนำวิธีการหวีผมและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพเส้นผม

 

   หวีอัจฉริยะ เคเรสตาส แฮร์ โค๊ช พาวเวอร์บาย วิทธิงส์ ทำงานด้วย ไมโครโฟนในการรับฟังเสียงของรูปแบบการหวีผม และตรวจจับความยุ่ง ความแห้ง ผมแตกปลาย และ ผมเสีย มีโหลดเซลรับน้ำหนัก 3 แกน (3-axis load cellsที่ตรวจจับน้ำหนักการหวีผมและแรงกดที่หนังศีรษะ มีเซ็นเซอร์ accelerometer และ gyroscope ที่ช่วยวิเคราะห์รูปแบบการหวี จำนวนครั้งของการหวี และสามารถสั่นเตือนในกรณีที่มีการหวีผมที่รุนแรงเกินไป และมีเซ็นเซอร์วัดค่าที่ตรวจจับว่ากำลังหวีในระหว่างผมเปียกหรือผมแห้งเพื่อความแม่นยำในการวิเคราะห์ข้อมูล

 

   เซ็นเซอร์เหล่านี้จะส่งข้อมูลอัตโนมัติผ่านทางไวไฟและบลูทูธไปที่โมบายแอพพลิเคชั่น โดยจะวิเคราะห์ข้อมูลโดยคำนึงถึงปัจจัยด้านสภาวะอากาศ อาทิ ความชื้น อุณหภูมิ ระดับยูวี และ แรงลม ซึ่งต่างมีผลต่อคุณภาพและการดูแลเส้นผม   

 

   หวีอัจฉริยะ เคเรสตาส แฮร์ โค๊ช พาวเวอร์บาย วิทธิงส์ จะวางจำหน่ายในกลางปี 2017 นี้ ในราคาต่ำกว่า 200 เหรียญสหรัฐ ที่ร้านซาลอนเคเรสตาส และทางเว็บไซต์เคเรสตาสและวิทธิงส์

 

   “การคิดค้นเทคโนโลยีเพื่ออัพเกรดหวีแปรงเช่นนี้นับเป็นการปฎิวัติวงการความงาม ที่จะมีผลต่อปรับเปลี่ยนการดูแลความงามและสมาร์ทโฟนในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคอย่างสิ้นเชิง” กุอีฟ บาลูช รองประธาน ศูนย์วิจัยและนวัตกรรมลอรีอัลกล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ