Lifestyle

จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ซีฟู้ด” เรื่องความสดใหม่ต้องนำ ร้านอาหารทะเลน้องใหม่เพิ่งเปิดมาได้เดือนกว่าๆ “ก.แต ซีฟู้ด” ล้ำเลิศด้วยวัตถุดิบอยู่ใกล้มือจะคว้ามาลงครัวเมื่อไหร่ก็ได้...

     

      จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

       อาหารทะเลหรือที่เรียกติดปาก “ซีฟู้ด” เรื่องความสดใหม่ต้องนำ ที่เหลือเป็นหน้าที่ของพ่อครัวแม่ครัวที่จะปรุงอย่างใส่ใจจนได้ของอร่อยลูกค้าติดงอมแงม และถ้ายิ่งมีวัตถุดิบอยู่ใกล้มือจะคว้ามาลงครัวเมื่อไหร่ก็ได้บอกเลยว่าล้ำหน้าร้านอื่นเห็นๆ อย่างที่ร้านอาหารทะเลน้องใหม่เพิ่งเปิดมาได้เดือนกว่าๆ “ก.แต ซีฟู้ด” เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ว่ามีของอยู่แล้วแค่รอเวลาปล่อย หุ้นส่วนร้านเพื่อนซี้สมัยเรียน 5 คนมี “เล็ก” กฤติยา อุดมพร ,“วรรณ” ศิริวรรณ สุวรรณการ, “เอก”ณัฐพัชร์ ทองบุญเรือง,“เพ็ญ”เพ็ญนภา ดำเล็ก ช่วยกันลงขัน และตัวแปรสำคัญนั่นคือ “เฮียแต” อดิสรณ์ จันทร์สุขสวัสดิ์ เจ้าของแพกุ้ง ก.แต ที่รับซื้อและเป็นแหล่งกระจายกุ้ง หอย ปู ปลา รายใหญ่ในย่านคลองด่าน สมุทรปราการ (เลยเป็นที่มาของชื่อร้าน) ซึ่งแน่นอนว่าได้ของทะเลสดๆ ลงแพปุ๊บก็หยิบมาปรุงในร้านที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันให้ลูกค้าลิ้มรสทันที

จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

เพ็ญนภา ดำเล็ก-ณัฐพัชร์ ทองบุญเรือง-อดิสรณ์ จันทร์สุขสวัสดิ์-กฤติยา อุดมพร

     นอกจากนี้ความที่ “เฮียแต” เป็นคนกว้างขวางมีที่ทางอยู่เยอะซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่ชุ่มน้ำทะเลท่วมถึงขึ้นๆ ลงๆ ตามวงจร เลยถือโอกาสหาพันธุ์ปูทะเลมาปล่อยเลี้ยงแบบธรรมชาติถึงเวลาปูโตได้ที่ก็จับมาทำกินเลี้ยงเพื่อนฝูง แล้วก็กลายมาเป็นเมนูเด็ดของร้านด้วยทั้งนึ่ง ผัด อบ เนื้อนี่อย่างที่รู้ๆ หวานสุดจะบรรยาย คือนอกจากเมนูอาหารทะเลอื่นๆ ก็ปูนี่แหละที่เป็นตัวชูโรงแล้วเลื่อนขั้นเป็นซิกเนเจอร์ที่ไม่ว่าใครก็ต้องสั่งมาขึ้นโต๊ะ สดทุกวันและทุกเวลาอาเฮียว่าอย่างนั้น!!

จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

ทอดมันกุ้ง

      เอาล่ะคอทะเลคงอยากรู้ว่าร้านใหม่กิ๊กจะมีเมนูอะไรเด็ดดวง ต้องบอกว่าเขาไปได้เชฟมือฉมังมาจากทางใต้เคยอยู่โรงแรมมาก่อน พอดีว่าคุยกันถูกคอเลยคว้าตัวมาประจำที่นี่ สำหรับรสมือเชฟที่อยากแนะนำก่อนอื่นขอเริ่มที่ของกินเล่นอย่าง “ทอดมันกุ้ง” กุ้งเน้นๆ แทบไม่มีแป้งปน เพราะวัตถุดิบมีเหลือเฟือ ทอดมาร้อนๆ หอมฉุยแตะจมูก แต่ไม่ขายนะ เจ้าของร้านกระซิบเตรียมไว้ในโอกาสฉลองเปิดร้านใหม่ ลูกค้ามาถึงยกมือถือขึ้นมาเช็คอิน ก.แต ซีฟู้ด รับทันทีทอดมันกุ้งหนึ่งจานจำนวนชิ้นตามจำนวนลูกค้าหนึ่งโต๊ะ 

จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

กุ้งผัดพริกขี้หนู

จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

ปลาดุกทะเลผัดฉ่ากระทะร้อน

      รองท้องกันเสร็จแล้วก็มาว่ากันหนักๆ กุ้งเยอะก็คิดเมนูได้เยอะอย่าง “กุ้งผัดพริกขี้หนู” ใช้กุ้งแชบ๊วยขนาดกำลังพอดีผัดคลุกเคล้ากับเครื่องพริกขี้หนูจนเข้าเนื้อกุ้งที่เด้งดึ๋งๆ รสชาติจัดจ้าน เป็นกับข้าวก็เยี่ยมหรือกับแกล้มก็ยอด ตีคู่มากับ “ปลาดุกทะเลผัดฉ่ากระทะร้อน” ถือว่าเป็นซิกเนเจอร์อีกจานเพราะเสิร์ฟมากับกระทะร้อน เนื้อปลาสดเข้ากับเครื่องผัดฉ่าที่ร้อนแรง รับรองดับคาวชะงัดเหลือไว้เพียงความหวานหอม ทานพร้อมข้าวสวยร้อนๆ อร่อยเหอะ

จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว

จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

กะพงทอดน้ำปลา

     มาที่จานปลากันบ้าง ไปร้านไหนเนื้อไม่สดใหม่หวานดังใจ ก.แต จัดเน้นๆ ให้เลย ไม่ว่าจะ “ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว” เขาตั้งใจปรุงอย่างพิถีพิถันนึ่งจนซีอิ๊วอย่างดีเข้าถึงเนื่้อ ความนุ่มบวกความหอมทำเอาคอปลาติดอกติดใจ มากันเยอะๆ แย่งกันตักสนุกดี เช่นเดียวกับเมนูพื้นๆ อย่าง “กะพงทอดน้ำปลา” คัดมาไซส์เกือบโล ปลาเป็นเพิ่งลงแพนำมาแผ่แล้วทอดจนเนื้อเป็นสีเหลืองทอง กรอบนอกนุ่มใจ หวานได้ใจมาก เคียงมากับน้ำยำรสเปรี้ยวหวานสำหรับคนชอบแต่งรสมากกว่าน้ำปลา 

จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

ปูผัดผงกระหรี่

     มาแล้วๆ สำหรับแฟนคลับน้องปู ช่วงนี้จับได้มากหน่อยตัวโตๆ ได้ที่ซะด้วย เขาคิดราคาตามน้ำหนักปู แนะนำให้สั่งเป็น “ปูผัดผงกระหรี่” นอกจากความหวานของเนื้อปูสดแล้ว เด็ดที่น้ำผัดผงกระหรี่ที่เข้มข้นมากๆ แค่ตักมาราดข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยจนเกือบลืมปู หรือจะเป็น “ปูไข่นึ่ง” ที่เด็ดจริงไรจริงต้องให้เขาเลย ปูตัวใหญ่ๆ เงะกระดองออกเจอไข่แดงๆ อัดแน่นเกือบทั้งกระดอง นึ่งมาร้อนๆ จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้านเคี้ยวเพลินเลย สมราคาคุยที่ว่าปูเลี้ยงเองจับมาเป็นๆ

จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

ปูไข่นึ่ง

จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว

    ส่วนประเภทต้มยำทำแกง อยากให้ลอง “แกงส้มไข่ปลาเรียวเซียว” ทานร้านไหนน้ำแกงไม่ถึงรสถึงเครื่องต้องสั่งร้านนี้มาลอง อย่างที่บอกพ่อครัวคนใต้ความเข้มข้นจัดจ้านจึงได้เต็มๆ เปรี้ยว  หวาน เค็ม เผ็ด กลมกล่อมกำลังดี กลบกลิ่นคาวของไข่ปลาที่หลายคนบอกทำให้อร่อยและไม่คาวนั้นยากจริงๆ อยู่หมัด! ก่อนจะตบด้วย “ข้าวผัดปลาสละ” เนื้อปลาสละรสเค็มนิดๆ ผัดกับข้าวสวยแบบแห้งๆ ไม่เลี่ยน 

จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

ข้าวผัดปลาสละ

     เกือบร้อยทั้งร้อยมาร้านซีฟู้ดไม่ใช่แค่อยากกินข้าวนอกบ้าน แต่ตั้งใจมาสังสรรค์กับครอบครัวหรือเพื่อนฝูงด้วย เรื่องกินดื่มจึงเป็นของคู่กัน ได้เครื่องดื่มเย็นๆ ซู่ซ่าก็อยากแกล้มของอร่อยเพิ่มรสชาติ สั่งเลยทั้ง “หมึกแดดเดียว” ใช้หมึกหอมตัวท่าฝ่ามือเด็กตากแล้วทอดเคี้ยวหนึบหนับ และกับแกล้มเบอร์หนึ่งตลอดกาลของนักดื่ม “หอยแครงลวก” ไม่เสียอารมณ์แน่นอนเนื้อหอยเต็มๆ ฝาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดจัดจ้านเหมือนเดิม 

จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

หมึกแดดเดียว

จับแล้วปรุงสดๆ รสเน้นๆ ก.แต ซีฟู้ด

หอยแครงลวก

      คราวนี้ละก๊งกันยันร้านปิดไปเลยท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ที่ปรับบ้านพักมาเป็นร้านอาหาร ให้อารมณ์กันเองเหมือนมาปาร์ตี้บ้านเพื่อน ส่วนขาโม้ขาเม้าท์เย้ยฟ้าท้าลมเย็นๆ ก็มีลานเอ้าท์ดอร์ข้างๆ บ้านให้นั่งกินดื่มชมวิวคลองน้ำใสไปด้วยเพลินอารมณ์เชียวละ สนใจก็หาโอกาสแวะไปทักทายกันได้ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 10 โมงยิงยาวไปจนถึง 4 ทุ่ม สังเกตง่ายๆ อยู่บนถนนสุขุมวิทสายเก่า ละแวกเดียวกับเรือนจำคลองด่าน หน้าร้านมีแพกุ้ง ก.แต ซีฟู้ด เด่นหรา ไปไม่ถูกยังไงสอบถามก่อนก็ได้ที่เบอร์ 06 -1590-9664  หรือที่  https://m.facebook.com/kotaeseafood/?__mref=message_bubble และ แผนที่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ