Lifestyle

‘เข้าใจ+เข้าถึง+จึงพัฒนา’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ อพาร์ทเมนท์ไม่บาน กับ อาจารย์เชี่ยว : ‘เข้าใจ+เข้าถึง+จึงพัฒนา’ กับอสังหาฯ ครึ่งราคาที่เขาใหญ่

 

          สาระน่ารู้ในสัปดาห์นี้ คงจะไม่อะไรดีไปกว่าการได้เริ่มต้นอะไรที่ดีๆ ใหม่ๆ ในช่วงส่งท้าย “ปีเก่า” ต้อนรับ “ปีใหม่” ผมเชื่อว่าหากได้เริ่มต้นและเตรียมตัวดีก็จะมีชัยไปกว่าครึ่งอย่างแน่นอนครับ นอกจากนี้ ยังต้องพยายาม “คิดบวก” ให้ “Neuron+” ซึ่งเป็น “พลังงานบวก” ในสมองเราทำงานให้มากที่สุดครับ ซึ่งการ “คิดบวก” เช่นนี้ มีความจำเป็นมากครับสำหรับสภาวะเศรษฐกิจสังคมในปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความไม่แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่คนไทยทั้งประเทศยังตกอยู่ในสภาวะโศกเศร้าที่ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” ทรงเสด็จสู่ “สวรรคาลัย” หลายคนรวมทั้งผมก็ยังทำใจยอมรับกันไม่ค่อยได้ แต่ชีวิตยังต้องดำเนินต่อไปครับ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเปลี่ยนแปลงความโศกเศร้าเสียใจซึ่งเป็น “พลังงานลบ” โดยปรับเปลี่ยนให้ “Neuron - ” ให้กลับมาเป็น “Neuron +” อันก่อให้เกิด “พลังงานบวก” ก็จะช่วยทำให้สามารถก้าวล่วงปัญหา ฝ่าฟันอุปสรรคน้อยใหญ่ต่างๆ ในช่วงเปลี่ยนถ่าย “ปีเก่า” สู่ “ปีใหม่” ได้ครับ

          ส่วนตัวผมการเปลี่ยนแปลง “พลังงานลบ” ให้กลับกลายเป็น “พลังงานบวก” โดยการมุ่งมั่นที่จะทำความดี ตาม “หน้าที่ทางจริยธรรม” ถวายเป็น “พระราชกุศล” โดยการเดินตาม “รอยพระบาท” น้อมนำเอา “ศาสตร์พระราชา” มาปรับประยุกต์ใช้ ในการสร้างสรรค์ “นวัตกรรม” ประเภท “อสังหาฯ ครึ่งราคา” แบบ “พอเพียง” ผมนึกย้อนหลังกลับไปตลอดปีที่ผ่านมา ก็พบทันทีว่ารูปแบบของการลงทุน “อสังหาฯ ไม่บาน” โครงการน้อยใหญ่ต่างๆ ที่ผมได้นำเสนอต่อบรรดาท่านผู้อ่านทั่วประเทศ อีกหนึ่งโครงการที่ผมประทับใจมากที่สุดและมีความสุขที่สุด ที่ได้เผยแพร่ ทั้งยังได้มีโอกาสลงมือปฏิบัติจริงคือโครงการ “The Chiva Sanctuary” ที่ “เขาใหญ่” ซึ่งเป็นโครงการพัฒนา “อสังหาฯ ไม่บาน” ที่ผมตั้งใจอย่างแน่วแน่ ที่จะน้อมนำเอา “ทฤษฏีใหม่” และ “ความพอเพียง” นำมาปรับประยุกต์ใช้กับการสร้าง “นวัตกรรม” 

          ที่ผมเรียกว่าโครงการ “อสังหาฯ ครึ่งราคา” หรือ “อสังหาฯ ราคาพาร์” แบบ “พอเพียง” ซึ่งการตั้งโจทย์ของผมตอนเริ่มต้นก็ถือว่ามีความเป็นไปได้ยากมากพอสมควรครับ ว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะลงทุนทำ “อสังหาฯ ครึ่งราคา” โดยได้เริ่มโครงการนำร่อง “The Chiva Sanctuary” เป็น “คอนโดมิเนียมไม่บาน” ขนาด 24 ตารางเมตร ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับการพักผ่อนตากอากาศ บริเวณ “เขาใหญ่” ที่ได้รับการยอมรับว่ามีอากาศที่บริสุทธิ์ โดยมีระดับ “โอโซน” สูงสุดถึง “ระดับ 7 ของโลก” เลยทีเดียวทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็น “มรดกโลก” ในความหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศน์

 

‘เข้าใจ+เข้าถึง+จึงพัฒนา’

 

          โดยปรกติแล้ว คอนโดมิเนียมที่มีขายทั่วไปในย่าน “เขาใหญ่” ก็เริ่มต้นที่ 40,000 ถึง 60,000 บาท++ต่อตางรางเมตร ส่งผลให้มีราคาต่อหน่วย 1,200,000 บาท++ เป็นไปได้หรือไม่ที่จะทำ “อสังหาฯ” ที่ “พอเพียง” แบบ “ครึ่งราคา” หรือ “ราคาพาร์” ในตารางเมตรละ 20,000 บาท++ เพราะฉะนั้นบนพื้นที่ 24 ตารางเมตร แบบ “Studio Type” จึงมีราคาเพียง 499,000 บาท++ ซึ่งหากลองเปรียบเทียบราคากันดูแล้วก็น่าจะถูกที่สุดและคุ้มค่าน่าลงทุนที่สุดในย่าน “เขาใหญ่” ก็ว่าได้ มีการคาดการณ์ว่าหลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จ (ซึ่งในตอนนี้เริ่มตอกเสาเข็มแล้ว) ราคาซื้อขายในท้องตลาดทั่วไปน่าจะขึ้นไปอยู่ที่ประมาณ 800,000 บาท++ ถึง 1,200,000 บาท++ กันเลยทีเดียว

          สำหรับเหตุผลสำคัญที่คณะทำงาน “คอนโดมิเนียมไม่บาน” พยายามหาจุดที่ลงตัวของ “คอนโดฯครึ่งราคา” หรือ “คอนโดฯ ราคาพาร์” เพราะว่าในใจลึกๆ ของผมนั้นมีความเชื่อว่าหากสามารถทำได้สำเร็จ ก็จะส่งผลให้ราคาโดยเฉลี่ยของ “อสังหาฯ ไม่บาน” แบบ “พอเพียง” โดยทั่วไปจะมีราคาลดลงและไม่ “แพงเว่อร์” ดังเช่นในปัจจุบัน ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากกับสังคมในภาพรวม นอกจากนั้นจะส่งผลให้ประชาชนทั่วไปก็จะเป็นหนี้เป็นสินน้อยลงจากการซื้ออสังหาริมทรัพย์ครับ

          “ไม่ลองก็ไม่รู้ ไม่ดูก็ไม่เห็น ไม่ทำก็ไม่เป็น” และ “ลองแล้วจึงรู้ ดูแล้วจึงเห็น ทำแล้วจึงเป็น” เป็นคำพูดของยายที่สอนผมมาตั้งแต่เด็ก ดังนั้นอยาก “ลองให้รู้” ว่า “คอนโดฯครึ่งราคา” ที่ขายกันใน “ราคาพาร์” มีจริงหรือไม่และหากมีจริงจะมีรูปลักษณ์และหน้าตาเป็นเช่นไร ก็คงมีหนทางเดียวเท่านั้นครับ คือ ต้อง “ลงมือทำดู” ผมได้ถือเอา “วันที่ 5 ธันวาคม” ซึ่งถือว่าเป็นวันคล้ายวันประสูติของ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” เป็นวัน “มหาฤกษ์” และได้ทำการ “เบิกฤกษ์” เอาชัยโดยการตอกเสาเข็มต้นแรกในเวลา 11.59 น. กระบวนการเรียนรู้ที่สำคัญได้เริ่มขึ้นโดยการปรับประยุกต์ใช้ “แนวคิดทฤษฏีใหม่” ที่ยืนบนพื้นฐานของ “ความพอเพียง” สิ่งใดควรใช้ก็ใช้ สิ่งใดไม่ควรใช้ก็ไม่ต้องใช้ ทั้งยังต้องอดทน ขยัน ประหยัด มีความเพียรอันบริสุทธิ์โดยไม่ย่อท้อ เมื่อ “ไม่ยอมแพ้ ก็ไม่พ่ายแพ้” เมื่อ “ไม่ล้มเลิก ก็ไม่ล้มเหลว” ใจผมนึกถึงบท “พระราชนิพนธ์” เรื่อง “พระมหาชนก” ที่ว่าด้วย “ความเพียรอันบริสุทธิ์” ที่ต้องกำกับด้วย “สติ” และ “ปัญญา” นอกจากนั้นยังต้อง “เข้าใจ”, “เข้าถึง” ให้ได้เสียก่อน แล้วจึงค่อยคิด “พัฒนา” ค้นหาเพื่อ “นวัตกรรม” ใหม่ ๆ ที่ก่อเกิดประโยชน์แก่คนหมู่มากครับ

 

‘เข้าใจ+เข้าถึง+จึงพัฒนา’

 

          ถือว่าเป็นโจทย์ที่ยากมากครับ แต่จะว่าไปแล้วก็ไม่ยากเกินความสามารถ หากตั้งใจและมุ่งมั่นจริงๆ ครับ ผลคือเมื่อเปิดตัวโครงการมีหลายท่านที่สนใจจับจองเป็นเจ้าของจนเกือบเต็มแล้วครับ หลายท่านซื้อเพื่ออยู่อาศัย เอาไว้ตากอากาศที่ “เขาใหญ่” แล้วมีหลายท่านซื้อเอาไว้เพื่อเป็นการลงทุน ซึ่งไม่ผิดกติกาแต่ประการใดครับ เพราะโครงการ “The Chiva Sanctuary” ในสายตานักลงทุน ถือเป็นหนึ่งในโครงการที่น่าลงทุน ถ้าเป็นการซื้อ “ หุ้น” เรียกว่า “หุ้นราคาพาร์”ที่มีราคาแบบ “พอเพียง” ประเภท “VI” ที่ใครก็สามารถเป็นเจ้าของได้ครับ จึงเป็นการลงทุนในระยะยาว ถือแบบยาวๆ ยังไงไม่ขาดทุนอย่างแน่นอนครับ

          สำหรับสาระน่ารู้เกี่ยวกับ “คอนโดฯครึ่งราคา” โครงการ “The Chiva Sanctuary” ที่ “เขาใหญ่” ท่านที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 063-8032855 หรือเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.chivagroup.com สุดท้ายนี้ผมขออวยพรให้ท่านผู้อ่านทุกท่านมีความสุขสดชื่นสมหวังคิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนาตลอดปีใหม่ พ.ศ.2560 ที่กำลังจะมาถึงครับ และขอบารมี “ในหลวงรัชกาลที่ 9” ทรงปกปักษ์รักษาทุกท่านและขอให้ทุกท่านมุ่งทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านเพื่อส่งเสด็จสู่ “สวรรคาลัย” โดยพร้อมเพรียงกัน แล้วพบกันใหม่อีกสอง สัปดาห์หน้า ขอให้ทุกท่านสุขสดชื่นสมหวังตลอด “ปีใหม่” นะครับ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ