Lifestyle

บำรุงร่างกายอย่างไร 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การปรับสมดุลกระเพาะม้ามด้วยวิธีง่ายๆ ทำให้ด้วยตัวเอง ได้ผลดีไม่ต้องซื้อหา

ปัจจุบัน อาหารมีมากมายหลากหลายให้เลือก มีสิ่งอำนวยความสะดวกจนไม่ต้องเคลื่อนไหวมาก การใช้ชีวิตที่สะดวกสบาย อาหารการกินที่ "ดี” มากมายหลากหลาย คงไม่ต่างจากอาหารการกินของพระราชาและการนั่งอยู่ในเกี้ยวของพระราชาในสมัยโบราณเท่าใดนัก ยิ่งในหมู่นักธุรกิจ นักการเมือง นายทหาร นายตำรวจส่วนใหญ่ไม่ตีกอล์ฟก็กินเลี้ยง เพื่อการสังสรรค์หารือธุรกิจ กิจการบ้านเมืองทั้งหลาย ชีวิตจึงไม่ได้ห่างจากการดื่มกินกับสิ่งที่ว่าดีที่สุด แพงที่สุด เป็นประจำ จึงยากที่จะไม่สะสมพิษไว้ในร่างกาย หรือแม้แต่เราๆ ผู้คนธรรมดา ทุกวันนี้อาหารการกินมีทุกรูปแบบ เงินทองสามารถหมุนเวียนได้พอที่จะสรรหาอาหารการกินที่แพงๆ ได้ จึงยากที่จะไม่สะสมพิษไว้ในร่างกาย และทั้งอาหารการกินในปัจจุบันไม่ได้บริสุทธิ์เป็นธรรมชาติเหมือนแต่เก่าก่อน การปนเปื้อนสารเคมี สารเร่ง ยาฆ่าแมลง อาหารสำเร็จที่ผ่านการปรุงแต่งมากเกินไป ยากที่หลีกเลี่ยงพิษเข้าสู่ร่างกายได้ จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีสิ่งมาช่วยขับพิษบ้าง จึงเหมาะกับการใช้วิธีของจักรพรรดิเฉียนหลงมาระบายขับพิษได้

บำรุงร่างกายอย่างไร 2

การขับพิษจึงเป็นการดูแลร่างกายวิธีที่ดีวิธีหนึ่ง จึงมีคนคิดจัดคอร์สขับพิษ ซึ่งสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำให้แก่ผู้ประกอบการได้ แต่ก็มีความคิดเห็นบางส่วนที่เห็นว่า การขับพิษด้วยการสวนทวาร ถ้าทำบ่อย ต่อเนื่องนาน ความสมดุลในกระเพาะลำไส้เกิดการเสียสมดุล ทำให้ท้องอืดแน่น อาหารไม่ย่อย เบื่ออาหาร ถ่ายเหลวได้ จึงควรทำแต่พอเหมาะ

บางท่านเห็นว่าไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสียทองมากมายไปขับพิษ สามารถทำได้อย่างประหยัดด้วยตัวเอง แค่อดอาหารในบางมื้อ ให้ร่างกายมีความหิวบ้าง เป็นการขับพิษที่ดีและประหยัดกระเป๋าที่ดีวิธีหนึ่ง

เมื่อกินเข้าไป สิ่งที่เป็นกากต้องขับออก เป็นการรุเก่ารับใหม่ วนเวียนเช่นนี้ทุกวัน ใครที่กินได้ ถ่ายได้ทุกวัน แสดงว่าชี่ของกระเพาะลำไส้แข็งแรงทำงานดี ถือว่าระบบการขับพิษในร่างกายทำงานได้ดี

ในกรณีที่เข้าไปมากเกินไป แต่ขับออกน้อย ยาจีนจึงมีสูตรขับพิษทางกระเพาะลำไส้ ที่ได้มาจากตำรับจักรพรรดิเฉียนหลง ที่ทั้งช่วยให้ย่อยง่ายถ่ายคล่อง ท้องไม่อืดแน่น ช่วยกระจายเลือดสลายคั่ง ไม่ให้เลือดหนืด ส่งผลให้หลอดเลือดอ่อนนิ่ม ผิวพรรณผ่องใสเต่งตึง ดูอ่อนเยาว์ขึ้น

พร้อมๆ กับการขับพิษ ต้องมีการบำรุงกระเพาะม้าม กระเพาะม้ามเป็นพลังชี่หลังกำเนิด หากพลังชี่ดี กินได้ย่อยดี ถ่ายดี เข้าดี ออกดี ความสมดุลเกิดขึ้น ร่างกายจึงจะแข็งแรง เหี่ยวย่นช้า มีอายุยืนยาว จึงมียาจีนที่ช่วยบำรุงกระเพาะม้ามที่ต้องใช้ร่วมกันกับการขับพิษในกระเพาะม้าม

บำรุงร่างกายอย่างไร 2

การดูแลร่างกายไม่ใช่ใฝ่หาแต่ยาบำรุง ควรต้องดูจากร่างกายของตัวเราเองก่อน มีผู้ป่วยจำนวนไม่น้อย ไม่อยากกินเนื้อสัตว์มาก เลยกินสลัด กินผลไม้ รวมทั้งผักปั่น ผลไม้ปั่นเป็นหลัก แรกๆ รู้สึกเบาตัว น้ำหนักลด หุ่นเพรียวสวยดี ผ่านไปไม่นาน กระเพาะม้ามเกิดความเย็นชื้นเกินไป เกิดอาการท้องอืดแน่น อาหารไม่ย่อย ถ่ายเหลว กินอาหารไม่ได้ ต้องกินข้าวต้ม โจ๊ก อาหารอ่อนๆ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย เป็นการกินที่ขาดความสมดุล ขาดสารอาหาร 5 หมู่ ต้องมาปรับความสมดุลกันครั้งใหญ่

การปรับสมดุลกระเพาะม้ามด้วยวิธีง่ายๆ ทำให้ด้วยตัวเอง ได้ผลดีไม่ต้องซื้อหาหากมีความขยัน ต้องขยันต่อเนื่องเป็นประจำด้วย ไม่ใช่ทำ 2 วัน หยุด 3 วัน

นอนหงาย เหยียดขา ใช้ฝ่ามือลูบท้องตั้งต้นจากสะดือวนรอบกว้างขึ้นเรื่อยจนถึงสีข้าง ตามเข็มนาฬิกา 100 ครั้ง ทวนเข็มนาฬิกาอีก 100 ครั้ง

นั่งเหยียดขาตรง สองขาชิดกัน ทุบใต้เข่า จากหน้าแข้ง ผ่านจุด จุ๊ซานหลี่ ลงไปถึงตาตุ่ม ข้างละ 40 ครั้ง พร้อมกันทั้ง 2 ข้าง ทุกวัน รับรองระบบย่อยดีวันดีคืนแน่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ