Lifestyle

ฉลองปีใหม่อย่างไม่ต้องกลัวอ้วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รู้จักอาหารดีท็อกซ์ ตัวช่วยปาร์ตี้หนักไม่กลัวอ้วน โดย คอลัมน์ สุขภาพดี บาย มิ้งค์

        เทศกาลปีใหม่ใกล้เข้ามาทุกที แน่นอนว่าวันหยุดยาวนี้จะต้องมีการรับประทานมากกว่าปกติ เรามาเตรียมตัวรับประทานแบบพอดีจะได้พบปะกับครอบครัว และเพื่อนฝูงให้ครบทุกกลุ่มโดยไม่ต้องมานั่งเครียดหลังปีใหม่ พบปะสังสรรค์อย่างไม่ต้องกลัวอ้วนไม่ยากเลย เพียงแค่มีอาหารดีท็อกซ์เหล่านี้ติดตู้เย็นเอาไว้ดีท็อกซ์ร่างกายหลังจากรับประทานมื้อหนักเข้าไป จะทำให้เราสามารถเอ็นจอยกับอาหารมื้อใหญ่โดยที่หุ่นไม่เปลี่ยน

          อย่างแรกเลย “กรีกโยเกิร์ต” ซื้อเก็บไว้ในตู้เย็นวันต่อไปรับประทานเป็นอาหารเช้า แลคโตบาซิลัส แบคทีเรียชนิดดีในกรีกโยเกิร์ตจะช่วยระบบการย่อย กำจัดแบคทีเรียที่ไม่ดีที่อาจก่อให้เกิดโรคทางเดินอาหารต่างๆ ได้ ช่วยลดแก๊สขจัดอาการท้องอืด การรับประทานกรีกโยเกิร์ตจึงช่วยให้ท้องไส้ไม่ปั่นป่วนหลังจากรับประทานอย่างจัดเต็มเข้าไป

          สิ่งต่อไปผลไม้แสนอร่อย “กล้วย” เพราะกล้วยนั้นอุดมไปด้วยวิตามินบี และโพแทสเซียม วิตามินบี 5 ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย วิตามินบี 6 ช่วยขจัดของเสียออกจากร่างกาย รวมทั้งมีวิตามินซี และไฟเบอร์ที่ช่วยควบคุมปริมาณของเหลวในร่างกาย และระบบประสาทอีกด้วย จะหั่นกล้วยเป็นแว่นใส่ลงไปกรีกโยเกิร์ตได้อาหารเช้าดีท็อกซ์แสนอร่อย 

ฉลองปีใหม่อย่างไม่ต้องกลัวอ้วน

         อย่างต่อไปไม่ใช่สมุนไพรอื่นไกล “ขิง” นั่นเอง ด้วยสรรพคุณในการช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และลดแก๊สในระบบทางเดินอาหาร ทำให้รู้สึกโล่ง หายอึดอัด จะทำเป็นชาขิงร้อนๆ หรือซอยขิงโรยไปในสลัดจานโปรดก็ได้อีกเช่นกัน ขิงช่วยบรรเทาอาการแน่นท้องได้ดีมากเลย

       นอกจากน้ำขิงแล้วใครที่ชอบดื่ม “ชาเขียว” คงจะถูกใจเป็นพิเศษ เพราะชาเขียวแก้วโปรดนี่แหละที่เหมาะสำหรับดื่มหลังจากอาหารมื้อหนัก และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มา การได้ดื่มชาเขียวอุ่นๆ ช่วยฟื้นฟูสารต้านอิสระที่อาจจะสึกหรอไป และเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ช่วยย่อย ปรับสภาพร่างกายให้สมดุลจากการรับประทานอาหารที่เต็มไปด้วยเกลือ น้ำตาล และไขมัน

 

ฉลองปีใหม่อย่างไม่ต้องกลัวอ้วน

            มิ้งค์มีสูตรอาหารเช้าแบบคลีนๆ ที่จะช่วยให้วันรุ่งขึ้นต่อจากวันสังสรรค์นั้นง่ายขึ้น ด้วยการเตรียม “สมูทตี้พร้อมปั่น” เอาไว้เช้าวันรุ่งขึ้นจึงไม่เป็นปัญหา ที่นอกจากจะแสนสะดวกรวดเร็วแล้ว ยังเก๋ไก๋ไปอีกแบบ เพียงแค่เตรียมส่วนผสมของสมูทตี้ใส่ช่องแข็งเอาไว้ วันต่อไปก็นำออกมาปั่นใส่แก้วพร้อมดื่มได้เลย ครั้งนี้มิ้งค์ใช้สตรอเบอร์รี่แช่แข็ง กล้วย น้ำผึ้ง น้ำมะนาว และขิง หั่นกล้วยเป็นแว่นแล้วนำใส่ช่องแข็ง ผสมน้ำผึ้งกับน้ำดื่มใส่ลงในช่องทำน้ำแข็ง ซอยขิงเป็นชิ้นเล็กแล้วใส่ตามลงไป ถ้าไม่ผสมน้ำกับน้ำผึ้งไปด้วยจะทำให้นำออกจากที่ทำน้ำแข็งยาก สำหรับมะนาวคั้นน้ำออกมาแล้วเทใส่ที่ทำน้ำแข็งได้เลย แช่ทุกอย่างที่เตรียมไว้ในช่องแข็ง เช้าวันรุ่งขึ้นนำใส่เครื่องปั่นแล้วเทใส่แก้วดื่มได้ทันที อาหารเช้าแบบนี้จะทำให้ท้องไม่แน่นจนเกินไป แถมยังทำให้รู้สึกดีมีความสุขด้วย

          ถ้าใครไม่มีเวลาเตรียมในช่วงสิ้นปีนี้ซื้อกรีกโยเกิร์ตรสธรรมชาติติดตู้เย็นไว้รับประทานคู่กับกล้วย และน้ำผึ้งเป็นอาหารเช้าที่จะช่วยให้รู้สึกสบายท้องได้เช่นกัน สำหรับใครที่เตรียมจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ที่บ้านฉบับต่อไปจะเป็นเรื่องการเตรียมอาหารที่อร่อย มีประโยชน์ ไม่อ้วน และที่สำคัญพรีเซนเทชั่นสวยงามไม่อายใครโดยที่ทำง่ายมากๆ ค่ะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ