Lifestyle

ผู้บริหารทาทา ร่วมวางแผนธุรกิจในไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บริหารทาทา อินเดีย ร่วมวางแผนธุรกิจในไทย

นายราวินดรา พิชาโรดี้ กรรมการบริหาร บริษัท ทาทา มอเตอร์ส จำกัด ประเทศอินเดีย เดินทางมาประชุมวางแผนงานระยะสั้นและระยะยาว เพื่อพัฒนาศักยภาพดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของผลิตภัณฑ์ การขยายเครือข่าย และการให้บริการหลังการขาย สำหรับทาทา ดำเนินธุรกิจในไทยครบ 10 ปี และล่าสุดจัดกิจกรรมฉลองผ่านแคมเปญ เช่น ลดราคารถปิกอัพ ซีนอน ดับเบิลแค็บ 2 แสนบาท เหลือ 439,000 บาทเท่านั้น พร้อมฟรีประกันภัยชั้น 1

ส่วนรุ่นอื่นๆ มีของแถม ฟรีประกันภัยชั้น 1 รวมถึงเงื่อนไขดาวน์เริ่มต้นที่ 10% และสามารถผ่อนเงินดาวน์ฟรีดอกเบี้ย 4 เดือน ผ่านบัตรเครดิตธนาคารกรุงศรีอยุธยา

รวมถึงโปรแกรมนำรถมาเปลี่ยนเป็นคันใหม่โดยให้ราคาสูงสุด ตามรุ่นและอายุการใช้งานของรถ

แรตเทิ่ลเล็งส่งรถไฟฟ้าเจาะคนเมือง

นายอภิเชต สีตกะลิน กรรมการบริหาร ซิลิคอน มอเตอร์ กล่าวว่า การที่บริษัทรถพลังงานไฟฟ้าแรตเทิ่ล นำเข้ารถมาแสดงในงานมหกรรรมยานยนต์ขณะนี้ เป็นการขานรับแนวคิด “ประเทศไทย 4.0” และแม้จะยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่เป็นการเก็บข้อมูลความต้องการของลูกค้าเพื่อพัฒนาไปสู่การทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบในอนาคตอันใกล้นี้

“รถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะเกิดได้ ต้องวางโครงสร้างพื้นฐานให้ครอบคลุม ราคาต้องเหมาะสม แบตเตอรี่ไม่แพง วิ่งได้ระยะทางที่เหมาะสมกับการใช้งาน ลูกค้ากลุ่มแรกๆ ในอนาคตคือกลุ่มมิลเลนเนียล เป็นเด็กที่เกิดในช่วงปี 2000 เป็นคนรุ่นใหม่ ไม่ยึดติดแบรนด์เก่าๆ เทคโนโลยีเก่าๆ รวมไปถึงกลุ่มคนทำงานในเมืองใหญ่ กลุ่มคนวัยเกษียณ ที่ใช้รถในระยะทางสั้นๆ”

สำหรับแรตเทิ่ล มีให้เลือกใช้งานหลายระดับ ตั้งแต่ 4-7.5 กิโลวัตต์ ความเร็วสูงสุด 45-80 กม./ชม. ระยะทางใช้งาน 120-150 กม.

ผู้บริหารทาทา ร่วมวางแผนธุรกิจในไทย

รางวัลนวัตกรรมยานยนต์

นายชลัทชัย ปภัสร์พงษ์ รองประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” เปิดเผยว่า โครงการประกวดนวัตกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 7 ได้ประกาศผลการตัดสิน พร้อมจัดแสดงผลงานของเยาวชนไทยที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในงาน “มอเตอร์ เอ็กซ์โป 2016” โดยปีนี้มีนักศึกษาส่งผลงานร่วมประกวดจำนวนมาก โดยมีผลการตัดสินคือ

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับโล่เกียรติยศ ประกาศนียบัตร และทุนการศึกษามูลค่า 1 หมื่นบาท ได้แก่

ผลงานที่ 1 “แบตเตอรี่ชนิดใหม่เพื่ออนาคตสำหรับรถไฟฟ้า” โดย ปิ่นกมล เรืองเดช จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

ผลงานที่ 2 “SMIT (เครื่องเล่น SELF-BALANCING)” โดย ชวิศร สัมฤทธิ์ พัชริยา เหล่าสิทธิสุข และรัฐธนินท์ กิตติศรีพงศ์ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

รางวัลชมเชย ได้รับประกาศนียบัตร และทุนการศึกษารางวัล 5,000 บาท จำนวน 2 ผลงาน ได้แก่

ผลงานที่ 1 “หุ่นยนต์รดน้ำต้นไม้ (AUTOMATIC WATERING ROBOT)” โดย สมัต พิมพ์ทนต์ และสุทธิชัย ศรีวัฒนทรัพย์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ผลงานที่ 2 "BROAD ALERT ระบบแจ้งเตือนผ่าน APPLICATION” โดย ขวัญศิลา ขาวผ่อง นฤสรณ์ บุญศิริ ก้องภพห์ ลีละเมียร และวิริยะ ปาลวัฒน์ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ