Lifestyle

เลาะรั้วมหกรรมยานยนต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โหมตลาดโค้งสุดท้ายปลายปี

มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 33 กำลังจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 1-12 ธ.ค.นี้ สำหรับรอบประชาชนทั่วไป ซึ่งเวทีนี้ค่ายรถต่างๆ ก็คงหวังจะผลักดันยอดขายกันเต็มที่ หลังจากช่วงที่ผ่านมา ตลาดอยู่ในภาวะทรงตัว แม้ว่าจะมีหลายค่ายที่สามารถสร้างยอดขายเติบโตได้ แต่ก็มีบางค่ายที่ทรงตัวและติดลบ

ช่วงก่อนงาน หลายค่ายก็เริ่มมีความเคลื่อนไหว ส่งข้อมูลข่าวสารว่าจะมีอะไรใหม่มานำเสนอกันบ้าง รวมถึงบางค่ายก็เปิดตัวกันไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่จะมาผลักดันยอดขายจริงจังกันในงานนี้

เลาะรั้วมหกรรมยานยนต์

“ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์” เตรียมเปิดตัวรถ 3 รุ่นใหม่ คือ สตรีท คัพ, บอนเนวิลล์ ที 100 และบอนเนวิลล์ ที 100 แบล็ค

จักรพงษ์ ศานติรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ทั้งหมดเป็นรถตระกูลบอนเนวิลล์อันเลื่องชื่อที่ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมของบอนเนวิลล์ไว้อย่างครบถ้วน แต่ครบทั้งด้านสมรรถนะและเทคโนโลยีล้ำสมัย

“สตรีท คัพ” สไตล์โมเดิร์นคลาสสิกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความสนุกสนานเร้าใจ มีความยืดหยุ่นและท่วงท่าที่เป็นสปอร์ตมากขึ้น แต่ไม่สูญเสียความสะดวกสบายต่อการใช้ในชีวิตประจำวัน เหมาะกับผู้ขี่ที่เน้นคาแรกเตอร์สไตล์สปอร์ตคัสตอมแบบคนเมืองยุคใหม่

เลาะรั้วมหกรรมยานยนต์

“บอนเนวิลล์ ที 100” และ “บอนเนวิลล์ ที 100 แบล็ค" คุณสมบัติการใช้งานที่ง่ายขึ้นและเบายิ่งกว่ารุ่นที 120 สร้างขึ้นด้วยแรงบันดาลใจอันเต็มเปี่ยมจากบอนเนวิลล์ ปี 59 โดยนำมาปรับสไตล์ด้านเส้นสายการออกแบบ เน้นการใช้งานได้จริงพร้อมมอบความรู้สึกสะดวกสบายในการขับขี่

ตันจง รุกตลาดไทยเพิ่มเติม โดยจับมือกับ เจ เอ ซี เจาะตลาดรถบรรทุกในไทยเป็นครั้งแรก โดยเตรียมเผยโฉมรถบรรทุกขนาดเล็ก 3 รุ่น ภายใต้ชื่อบริษัท เจ เอ ซี (ประเทศไทย) จำกัด เพิ่มทางเลือกให้แก่ลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการที่ต้องการรถไว้ใช้งาน โดยบอกว่าจะมีราคาที่ทำให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

วอลโว่ เตรียมส่ง เอส 90 เรือธงคันใหม่ ซีดานหรูรุ่นใหญ่ที่เพิ่งเปิดตัวในตลาดโลกเมื่อไม่นานมานี้

เลาะรั้วมหกรรมยานยนต์

“เราได้วางกลยุทธ์ที่จะให้วอลโว่ เอส 90 เป็นโฉมหน้าใหม่บทที่สองของแบรนด์ต่อจากรุ่น เอ็กซ์ซี 90 ที่เปิดตัวและประสบความสำเร็จอย่างงดงามทั่วโลกไปก่อนหน้านี้ โดยเชื่อว่า เอส 90 จะสามารถเจาะตลาดลูกค้าระดับพรีเมียมที่มีกำลังซื้อสูงและเป็นกลุ่มผู้นำทางธุรกิจและนักบริหารรุ่นใหม่ในประเทศไทย" น.ส.แอนเนท แอนเดอร์สัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ส่งรถ 5 รุ่น นำโดย ซี-คลาส คูเป้ รุ่นประกอบในประเทศ (ซีเคดี) ซึ่งน่าสนใจว่าจะทำราคาออกมาเช่นไร โดยเมอร์เซเดส-เบนซ์ บอกว่าจะแจ้งราคาอย่างเป็นทางการภายในงาน นอกจากนี้ก็ยังมีรุ่นปรับโฉมประกอบไปด้วย ซี-คลาส คาบริโอเลต์, ซีแอลเอ-คลาส และอี-คลาส เอสเตท ที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย รวมไปถึง เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี และจีแอลอี 43 4 MATIC คูเป้

บีเอ็มดับเบิลยู เล่นของแรง กับการส่งเอ็ม 4 จีทีเอส โดยบอกว่ามีราคาที่ย่อมเยา ซึ่งถือว่าบีเอ็มดับเบิลยู จับตลาดสปอร์ตเข้มข้นขึ้นไปอีก เพราะลำพังตระกูลเอ็มก็ได้ชื่อว่ามีความแรงและสปอร์ตเต็มตัวอยู่แล้ว คราวนี้มี จีทีเอสมาต่อท้ายเข้าไปอีก

โตโยต้า ขยับตัวกับตลาดอีโค คาร์ เปิดตัว ยาริส ทีอาร์ดี สปอร์ติโว่ (ลิมิเต็ด อิดิชั่น) สีเหลืองใหม่ ที่มาพร้อมชุดแต่งทีอาร์ดี ล้ออัลลอยใหม่ขนาด 15 นิ้ว ส่วนภายในเติมอารมณ์สปอร์ตด้วยสีดำสลับเหลือง และเบาะหนังสีดำเดินด้ายเหลือง จุดเด่น เช่น ไฟหน้า แอลอีดี ไฟสำหรับขับขี่กลางวันแบบ แอลอีดี ไฟตัดหมอกใหม่ กล้องมองหลัง ชุดแต่งหลังพร้อมสัญลักษณ์ TRD Sportivo และสัญลักษณ์ TRD Sportivo ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ราคา 6.49 แสนบาท

ซูซูกิ เออร์ติก้า รถเอ็มพีวี 3 แถว 7 ที่นั่ง เปิดตัวครั้งแรกในปี 2556 จากนั้นซูซูกิได้ปรับเปลี่ยนรูปโฉมหรือว่าอุปกรณ์ต่างๆ มาเป็นระยะ ล่าสุดคือช่วงต้นปีที่ไมเนอร์เชนจ์ครั้งสำคัญ และถึงช่วงปลายปีนี้ ซูซูกิ บอกว่าเพื่อเป็นการรองรับความต้องการของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น จึงเพิ่มอีกรุ่นหนึ่งคือ Suzuki Ertiga GX ซึ่งกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ วัสดุโครเมียมตกแต่งประตูท้าย และล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว และอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และระบบความปลอดภัยอื่นๆ ทั้งระบบถุงลมนิรภัย SRS คู่หน้า กุญแจนิรภัย เบรก ABS และ EBD สัญญาณเตือนขณะถอยหลัง ตั้งราคา 6.95 แสนบาท

เอ็มจี เปิดตัวรถอเนกประสงค์ จีเอส ที่เครื่องยนต์เล็กลงมาคือ 1.5 ลิตร เพื่อขยายฐานการตลาด ส่วนรถเล็กอย่าง เอ็มจี 3 ก็เพิ่มรุ่นย่อย และตัวถังสีทูโทน จับไลฟ์สไตล์คนเมือง

จากัวร์ แลนด์โรเวอร์ ภายใต้ผู้กุมบังเหียนรายใหม่ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด ในเครืออินช์เคป พีแอลซี เดินหน้ารุกตลาดใหม่ที่ไม่เคยทำตลาดมาก่อนสำหรับจากัวร์ก็คือ รถครอสโอเวอร์ โดยเปิดตัว เอฟ-เพซ ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD โดยมีให้เลือก 3 รุ่นย่อย เป็นรถยนต์ 5 ที่นั่ง เน้นความสะดวกสบายในการโดยสารและหรูหรา เช่น เบาะหลังปรับเอนด้วยไฟฟ้า ระบบอินโฟเทนเมนต์ InControl Touch Pro และแผงคอนโซลพร้อมจอแสดงผลความละเอียดสูงขนาด 12.3 นิ้ว สำหรับเป้าหมายของผู้ทำตลาดรายใหม่ คือ ต้องการสร้างการเติบโตในระยะยาวในไทย ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพมาตรฐาน และยกระดับศูนย์บริการและโชว์รูมให้ได้มาตรฐานสากล ส่วนยอดขายก็เชื่อว่าจะโต เพราะอย่างน้อย เรื่องของราคาจำหน่ายที่น่าจะขยับลงได้ 5-10% เพราะอินช์เคปซึ่งมีเครือข่ายทั่วโลก สามารถสั่งรถได้ในปริมาณที่มากพอจะต่อรองราคาได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ