Lifestyle

แปรรูปอาหารสู่จานอร่อย @ เดอะเคียวเชมเบอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ่ายทอดศาสตร์แห่งการถนอมอาหาร ผ่านเมนูอาหารจานพิเศษที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว @ เดอะเคียวเชมเบอร์

 

แปรรูปอาหารสู่จานอร่อย @ เดอะเคียวเชมเบอร์    ถึงแม้ว่าบ้านเราจะขึ้นชื่อในเรื่องของความหลากหลายด้านอาหารที่มีให้เลือกรับประทานมากมาย แต่เรื่องของความอร่อยไม่มีคำว่าสิ้นสุด ยังคงมีอาหารแปลกๆ ใหม่ๆ เข้ามาท้าทายบรรดานักชิมอย่างต่อเนื่อง อย่างล่าสุดที่ร้านหรูย่านเอกมัย “เดอะเคียวเชมเบอร์” ได้นำศาสตร์แห่งการถนอมอาหารด้วยกรรมวิธีโบราณ อาทิ การทำให้แห้ง การใช้เกลือ การรมควัน ฯลฯ มาถ่ายทอดผ่านเมนูอาหารจานพิเศษสุดสร้างสรรค์ให้ได้เลือกรับประทาน และได้เสพรสชาติแห่งวัฒนธรรมการกินอยู่ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

แปรรูปอาหารสู่จานอร่อย @ เดอะเคียวเชมเบอร์

       ร้านตกแต่งอย่างหรูหราในแนวร่วมสมัย โดยนำไม้ หิน และเหล็ก มาเป็นวัสดุหลัก ซึ่งไม่เพียงแต่สะท้อนบอกถึงความแข็งแกร่ง แต่ยังสื่อถึงความรู้สึกผูกพันระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ จากพื้นทอดตัวขึ้นสู่เพดานหน้าต่างเปิดรับแสงธรรมชาติที่อบอุ่นและสว่างไสว พร้อมเผยให้เห็นทิวทัศน์ภายนอกได้อย่างชัดเจน ส่วนตรงกลางของร้านมีห้องกระจกขนาดใหญ่สำหรับเก็บรักษาอาหารที่อุณหภูมิ 3-4 องศาเซสเซียส ลูกค้าสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน หรือจะเลือกนั่งภายนอกร้านที่เป็นโซนโอเพ่นแอร์ก็ชิลไปอีกแบบ 

แปรรูปอาหารสู่จานอร่อย @ เดอะเคียวเชมเบอร์

       “เชฟกอล์ฟ” ประวิทย์ อุดมพรประสิทธิ์ เชฟหนุ่มมากความสามารถประจำร้าน เล่าให้ฟังว่า อาหารของร้านส่วนใหญ่เป็นแนวเวสเทิร์น วัตถุดิบหลักนำเข้าจากหลายประเทศหลักๆ ก็อย่างอิตาลี สเปน ฯลฯ ทั้งยังมีอาหารสไตล์เอเชี่ยนเสริมบ้างเล็กน้อยเพื่อเป็นทางเลือก โดยทุกเมนูจะต้องมีวัตถุดิบที่ผ่านการถนอมอาหารอย่างน้อย 1 อย่างเป็นส่วนประกอบ สำหรับเมนูเด็ดๆ ที่ทางร้านอยากแนะนำจานแรกเป็นเมนูของว่างยอดนิยม “โคล คัทส์” หรือเนื้อตัดเย็นประกอบด้วยแฮมคุณภาพเลิศ 6 ชนิด ได้แก่ ไอเบอริโก ซานเดเนเร โชลิโซ ซาลามี คอปปาแฮม และสเปกแฮม ซึ่งแต่ละประเภทรสชาติจะเค็มแตกต่างกันออกไป จานนี้จัดมาอย่างสวยงามพร้อมด้วยเครื่องเคียงหลายชนิด มีทั้งแตงกวาดอง ดอกกะหล่ำดอง พริกดอง พาเมซานชีส อาร์ติโช้ก มะเขือเทศตากแห้งดองน้ำมัน กะหล่ำปลีม่วงสับ และมะกอกเขียว-ดำดองเกลือ 

แปรรูปอาหารสู่จานอร่อย @ เดอะเคียวเชมเบอร์  โคล คัทส์

แปรรูปอาหารสู่จานอร่อย @ เดอะเคียวเชมเบอร์  สลัดผักรวมกับแซลมอนหมักน้ำส้มสด

      สำหรับคนสุขภาพต้องไม่พลาด สลัดผักรวมกับแซลมอนหมักน้ำส้มสด เชฟนำแซลมอนสดไปหมักกับน้ำส้มคั้นสดๆ ปรุงรสด้วยเกลือและน้ำตาลทรายแดงหมักไว้ 2 คืนแล้วนำมาสไลด์เป็นชิ้นพอคำ จัดเรียงในจานพร้อมสลัดผักรวมเช่นร็อกเก็ต ฟีลเลย์ บัตเตอร์เฮด กรีนโอ๊ค เรดโอ๊ค ฯลฯ ราดด้วยซอสน้ำผึ้งมะนาว และซอสโหระพา โรยหน้าด้วยเนื้อส้ม และคาร์เวียร์นิดหน่อยเพื่อตัดรสชาติ 

แปรรูปอาหารสู่จานอร่อย @ เดอะเคียวเชมเบอร์ ข้าวรีซอตโต้ผัดฟักทอง

แปรรูปอาหารสู่จานอร่อย @ เดอะเคียวเชมเบอร์  ริกาโตนีผัดแฮมไอเบอริโก

       รองท้องกันไปแล้วก็ถึงเวลาของจานหลักกันบ้าง เชฟกอล์ฟนำเสนอเมนูไฮไลท์เริ่มต้นด้วย ข้าวรีซอตโตผัดฟักทองเสิร์ฟพร้อมฟัวกราส์ เมนูนี้เชฟใช้ข้าวอิตาลีมาผัดกับน้ำสต็อกจนเมล็ดข้าวเริ่มนิ่ม เติมฟักทองบด พาเมซานชีล นมจืด โรยหน้าด้วยสเปกแฮมกรอบ ตกแต่งจานด้วยซอสไวน์แดง และฟัวกราส์ชิ้นโตย่างปรุงรสเล็กน้อย เมนูนี้เชฟยอมรับว่ากรรมวิธีค่อนข้างยากและต้องใช้เวลา แต่หากได้ลองชิมแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวัง ส่วนใครไม่ชอบรับประทานข้าวจะเลือกเป็น ริกาโตนีผัดแฮมไอเบอริโก ก็อร่อยเช่นกัน เชฟนำเส้นที่ลวกแล้วไปผัดกับเคเปอร์รสชาติเปรี้ยวนิดๆ เติมมะเขือเทศ พาเมซานชีส แล้วแต่งหน้าด้วยแฮมไอเบอริโก รับประทานตอนกำลังร้อนๆ อร่อยจนวางช้อนไม่ลงทีเดียว

แปรรูปอาหารสู่จานอร่อย @ เดอะเคียวเชมเบอร์

 ซี่โครงหมูย่างซอสจิ้มแจ่ว

       ตัดเลี่ยนด้วยอาหารสไตล์เอเชียกันบ้างกับ ซี่โครงหมูย่างซอสจิ้มแจ่ว ทางร้านเลือกซี่โครงหมูชั้นดีปรุงรสชาติด้วยสมุนไพรไทยอย่างพริก ผักชี ต้นหอม และใบมะกรูด นำไปกริลล์จนสุกได้ที่ ก่อนรับประทานเพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มแจ่วสูตรเฉพาะที่ทางร้านปรุงขึ้นเป็นพิเศษ จานนี้เสิร์ฟมาพร้อมกับมันฝรั่งหั่นเป็นชิ้นทอดทั้งเปลือก และมิกซ์สลัดราดซอสบัลซามิค

แปรรูปอาหารสู่จานอร่อย @ เดอะเคียวเชมเบอร์ ทรีโอช็อกโกแลตทาร์ต

     อิ่มท้องกับอาหารคาวขอปิดท้ายมื้อพิเศษด้วยเมนูของหวานขึ้นชื่ออย่าง ทรีโอช็อกโกแลตทาร์ต จากชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามีช็อกโกแลต 3 ชนิดทั้งไวท์ช็อกโกแลต มิลค์ช็อกโกแลต และดาร์กช็อกโกแลตเป็นส่วนประกอบหลักซ่อนอยู่ในจานเดียว ในส่วนบนของทาร์ตเป็นมิลค์ช็อกโกแลตมูส รับประทานคู่กับไอศกรีมดาร์กช็อกโกแลตที่รองไวท์ช็อกโกแลตไว้ด้านล่าง ราดเบอร์รี่ซอส แล้วตกแต่งให้สวยงามด้วย สตรอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และเมอแรงขนาดกะทัดรัดพอดีคำ ตักเข้าปากพร้อมกันจะได้หลายรสชาติในคำเดียว

แปรรูปอาหารสู่จานอร่อย @ เดอะเคียวเชมเบอร์

       สตรอเบอร์รี่ ซันเซ็ต

       เมื่อหนังท้องตึงหนังตาก็เริ่มหย่อน เพิ่มความสดชื่นกันสักนิดด้วย บลอสซั่ม สปริง รสชาติออกเปรี้ยวนิดๆ เรียกความสดชื่นกลับคืนมาได้ดีอย่าบอกใคร หรือจะเลือกจิบ สตรอเบอร์รี่ ซันเซ็ต ก็อร่อยไปอีกแบบกับรสหวานนิดๆ 

       “เดอะเคียวเชมเบอร์” เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นพฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยคุณภาพของอาหารบวกกับสถานที่หรูเลิศจึงมีคนมาแวะเวียนมาลิ้มลองกันตลอด ไม่อยากตกเทรนด์ร้านแปลกๆ ใหม่ๆ ล่ะก็แวะไปลองกันเลย ร้านหาไม่ยากอยู่ด้านล่างของโรงแรมซัมเมอร์เซ็ต ในถนนเอกมัย ซอย 2 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11 โมงครึ่งไปจนถึง 5 ทุ่ม จะยกหูไปสอบถามเส้นทางหรือจองโต๊ะกดไปเลยที่ 0-2381-4381

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ