Lifestyle

ใครว่า...(เพื่อ)สุขภาพดีไม่มีขาย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ออกัสท์"จัดให้เพื่อคนรักสุขภาพอิ่มอร่อยถ้วนหน้า

ใครว่า...(เพื่อ)สุขภาพดีไม่มีขาย 

“ข้าวยำสมุนไพรแซลมอนย่าง”

          เห็นใครๆ บอกว่าสุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องลงมือทำ...อยากล้อวลีเด็ดนี้ด้วยการบอกว่า มีครับมีขาย...แต่หมายถึงอาหารการกินที่มากด้วยคุณค่าโดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย เพราะคนสมัยนี้ช่างเลือก เลยต้องมีข้าวปลาอาหารมากประเภทมาให้ลิ้มลอง และเชื่อแน่ว่าถ้าเป็นจำพวกคลีนแถมปรุงจากวัตถุดิบออแกนิกแท้ เหล่าแฟนคลับรักษ์สุขภาพทั้งหลายเป็นกระโจนเข้าใส่ ยกตัวอย่างร้าน “ออกัสท์” (AUGUSTUrban Organic Eatery) ที่จะพาไปชิมมื้อนี้ ประกาศชัดว่าจัดให้สำหรับคนใส่ใจดูแลตัวเองจริงๆ คือคัดวัตถุดิบออแกนิกมาปรุงจานอร่อย ใช่อ้างลอยๆ นะ แต่มีใบรับรองมายืนยัน มั่นใจได้เลยถ้าอยากสุขภาพดีหลีกหนีสารพิษ และอร่อยเต็มคำ “ออกัสท์” ตอบโจทย์ เขาว่าอย่างนั้น...

ใครว่า...(เพื่อ)สุขภาพดีไม่มีขาย 

“สปาเก็ตตี้พริกขี้หนูสวน”

          อยากรู้ว่ากระแสเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างไร ก็ลองขึ้นไปที่ชั้น 3 ศูนย์การค้าเมอร์คิวรี่ วิลล์ ร้านไม่เล็กไม่ใหญ่เลือกนั่งได้ตามมุมต่างๆ ประมาณ 80 ซีส และด้วยชื่อ “ออกัสท์” ที่ดูจะเป็นที่กังขา เล่าให้ฟังคราวๆ แบบนี้ ด้วยเจ้าของร้านมีมุมมองว่าออกัสคือเดือนสิงหาคมเป็นเดือนวันแม่สื่อความหมายถึงความรักความอบอุ่น บวกกับฤดูกาลปลายฝนต้นหนาวที่ต้นต้นไม้พืชผักยังเขียวขจีผลิดอกออกผล จึงอยากชูความอุดมสมบูรณ์ของห้วงเวลากับการกินอยู่แบบ “ออแกนิก” แต่รสชาติไม่จืดชืด อย่างผักขี้เหล็กก็เป็นผักป่าไร้สาร หรือข้าวก็ออแกนิกแท้แถมเพิ่มสีสันและรสชาติด้วยการหุงผสมสีจากดอกไม้ อัญชันให้สีฟ้า สีเหลืองจากดอกคำฝอย หรือจำพวกอาหารทะเลเลือกเฉพาะที่จับจากธรรมชาติไม่ใช่การเลี้ยง แต่ต้องบอกก่อนว่าในเมนูรายการอาหารเขาแบ่งกลุ่มชัดเจนว่าจานไหนออแกนิก 100 เปอร์เซ็นต์จะมีธงสีน้ำเงินปักเป็นสัญลักษณ์กับกลุ่มออแกนิกไม่เต็มร้อย ไม่มีธงปักเพราะบางอย่างจำเป็นต้องใช้เครื่องปรุงทางเลือกเพราะหาออแกนิกยาก อย่าง น้ำปลา เป็นต้น

ใครว่า...(เพื่อ)สุขภาพดีไม่มีขาย 

“เมี่ยงปลากะพง”

          ก่อนจะชิมอาหารเพื่อสุขภาพ สั่งเครื่องดื่มมาดับกระหายก่อนเลย แนะนำ “อัลมอนด์ อัญชัน เม็ดเชีย” สีออกครามๆ เพราะทำจากนมอัลมอนด์ที่กำลังฮิตในหมู่เฮลท์เลิฟเวอร์ ดื่มแล้วจะรู้สึกตึงท้องนิดๆ ด้วยฤทธิ์ของเม็ดเชียคล้ายๆ เม็ดแมงลักษณ์จะไปฟูในท้อง สาวๆ น่าจะชอบนะดักทางไว้ก่อนให้ทานได้น้อย เสร็จสรรพมาสำรวจเป็นจานๆ ไป เริ่มจาก “เมี่ยงปลากะพง” หน้าตาเหมือนเมี่ยงทั่วไปแต่ใช้ปลากกะพงหั่นชิ้นเล็กๆ ทอดกรอบ ส่วนน้ำราดไม่เน้นหวานเปลี่ยนมาทำคล้ายๆ น้ำยำรสชาติเค็ม เผ็ด และเปรี้ยวนำ ได้ความรู้สึกใหม่ของความเป็นเมี่ยงฉบับออแกนิก ส่วนใครชอบลาบฟิวชั่นอยากให้ลอง “ลาบควินัวเนื้อปู” จานนี้แอแกนิก 100 เปอร์เซ็นต์ ใช้วัตถุดิบเพื่อคนรักสุขภาพอย่างเมล็ดควินัวธัญพืชตระกูลถั่ว เม็กเล็กๆ หุงแล้วเหมือนข้าวสวยเป๊ะแต่อิ่มเหมือนกันแต่ไม่อ้วนเพราะให้แป้งน้อย นำมาลาบแบบไทยๆ ใส่เครื่องลาบจัดเต็ม หัวแดง พริกแห้ง น้ำมะนาวและข้าวคั่ว ปรุงรสจัดจ้าน คลีนๆ แต่ขอโทษไม่จืดชืดอย่างที่คิด แถมได้โปรตีนจากเนื้อปู อร่อยไม่เบา 

ใครว่า...(เพื่อ)สุขภาพดีไม่มีขาย 

“อัลมอนด์ อัญชัน เม็ดเชีย”

         ว่าด้วยสปาเก็ตตี้อย่างที่บอกร้านนี้ถึงจะเพื่อสุขภาพแค่ไม่ยั้งมือเรื่องความครบรส ต้องลอง “สปาเก็ตตี้พริกขี้หนูสวน” เป็นออกแกนิกแท้ปักธงมาเลย ใช้เส้นสปาเก็ตตี้ออแกนิกผัดแห้งๆ ใส่พริกขี้หนูสวนเผ็ดเลยล่ะ เพิ่มคุณค่าอาหารด้วยกุ้งและหมึก มีซี้ดปากสำหรับคนไม่ทานเผ็ด และอีกหนึ่งจานหลักที่ไม่ควรพลาดคือ “ข้าวยำสมุนไพรแซลมอนย่าง” ฉีกกฏข้าวยำปักษ์ใต้เล็กน้อยด้วยการครีเอทใหม่ให้ออกแนวยุโรปผสมตะวันออก เครื่องข้าวยำยังอยู่ครบ น้ำบูดูก็คงไว้ เพิ่มเติมคือแซลมอนชิ้นใหญ่ย่างให้หนังกรอบทานกับข้าวสวยหุงกับดอกคำฝอยสีเหลืองๆ คลุกเคล้ากันบีบมะนาวเล็กน้อยแก้เลี่ยน รสปักษ์ใต้มาเต็มแถมได้สุขภาพ เท่าที่สำรวจยังมีจานเด็ดดวงขายดีที่ลูกค้าชอบสั่งอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น สลัดกุ้งควินัว, สเต็กเต้าหู้ หรืออย่างของหวานเบาๆ “เครปกล้วนคาราเมล” ที่แป้งเครปผสมใบเตยหอมๆ  ห่อกล้วยหอมทองแล้วหั่นเป็นชิ้นพอคำ จัดวางมาสวยๆ ราดด้วยซอสคาราเมลหอมหวาน ทานคู่ไอศกรีมวานิลลาและวิปปิ้งครีมนุ่มๆ ฉ่ำลิ้นสุดๆ บอกเลยคำแรกยังไม่กลืนต้องรีบตักคำต่อไปทันที

ใครว่า...(เพื่อ)สุขภาพดีไม่มีขาย 

         เวลาได้ทานอาหารที่อิ่มได้เต็มปากเต็มคำอย่างไร้กังวลว่าจะเจือปนสารพิษ ความสบายใจย่อมบังเกิด รวมถึงบรรยากาศชิลด์โทนสีฟ้าประกอบกับโต๊ะและเก้าอี้เน้นวัสดุไม้เป็นแกนหลัก มีภาพเขียนสีน้ำมันสวยๆ ประดับตามมุมต่างๆ รับกับกระถางสมุนไพรใบเล็กๆ วางไว้ริมกระจก เรียกว่าครบถ้วยกระบวนความ ถ้าโดนใจแนวนี้ก็หาโอกาสแวะไปสัมผัสได้ ร้านเปิดทุกวันเปิดปิดตามเวลาห้าง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทรศัพท์ 0-2252-2423

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ