Lifestyle

เขียวชมเมือง ... เชียงใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เขียวชมเมือง ... เชียงใหม่ : คอลัมน์  จุดหมาย... รายทาง

 

          “เขียว สวย หอม” ข้อความที่ติดบั้นท้ายรถรางสีขาว ลวดลายสีเขียว พร้อมกับข้อความอธิบายอยู่ด้านหลังว่า “ขอเชิญชมเมืองเชียงใหม่ของเราอย่างเพลิดเพลิน ผ่านการทำงานของเขียวชมเมือง โดยภาคีเชียงใหม่เขียวสวยหอม รายได้นำไปช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อมเมืองเชียงใหม่”

          เพื่อนสาวไปเจอถึงกับบอกว่า นี่เป็นของดีเมืองเชียงใหม่ที่ไม่ควรมองข้าม เปิดมาปีนี้เป็นปีที่ 2 แต่คนยังใช้บริการไม่มากมายนัก อาจจะด้วยเพราะความเร่งรีบไปเรียน ไปทำงาน หรือนักท่องเที่ยวต่างถิ่นก็มุ่งไปให้ถึงจุดหมายปลายทาง แต่ลืมแวะดูระหว่างทางหลายเหตุผล

 

เขียวชมเมือง ... เชียงใหม่

 

          แต่ถ้าลองหาเวลามานั่งดู จะรู้ว่าไม่ใช่แค่รถพาเที่ยวไปตามจุดต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่เท่านั้น บนรถมีไกด์คอยอธิบายสถานที่ต่างๆ ให้ได้รู้จัก ลึกลงไปในความเป็นมาของสถานที่นั้นๆ ที่ทรงคุณค่าทั้งด้านศิลปะ วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ อีกทั้งยังนำรายได้จากค่าบริการไปใช้บำรุงรักษาต้นไม้รอบๆ คูเมืองเชียงใหม่

          เขียวชมเมือง หรือ Green Sightseeing ให้บริการวันละ 4 เที่ยว รอบเช้า 2 เที่ยว รอบบ่าย และรอบเย็น แต่ถ้าอยากจะมีกิจกรรมพิเศษมากกว่านั้น ก็มีรอบโปรแกรมพิเศษ 2 ชั่วโมง ให้บริการวันละ 1 รอบ ช่วงเช้า แต่ต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน เพราะเขาจะมีกิจกรรมให้ทำสนุกๆ ระหว่างนั่งรถรางไปด้วย ประมาณว่าทั้งเที่ยมชมเมือง ทั้งเวิร์กช็อป และอิ่มอร่อยไปกับของว่างด้วย

 

เขียวชมเมือง ... เชียงใหม่

 

          จุดจอด “เขียวชมเมือง” อยู่ที่หน้าวัดพระสิงห์ ....ใกล้ถึงฤดูกาลท่องเที่ยว เลยนำมาบอกต่อกันเผื่อใครมีโอกาสไปเชียงใหม่ ลองแวะใช้บริการแบบเพลินๆ แถมช่วยต้นไม้ในเมืองทางอ้อมด้วย

          ติดต่อเชียวชมเมือง (เขียว สวย หอม) โทร.09-5129-8448 เที่ยวเช้า 09.30-10.30, 11.00-12.00 น. รอบบ่าย 13.30-14.30 น. รอบเย็น 18.00-19.00 น. ค่าบริการผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก (นร./นศ.) 30 บาท และโปรแกรมพิเศษผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ