Lifestyle

การเดินทางนำเสนอ 4DNA สู่สากล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ ดีไซน์นิวส์ : การเดินทางนำเสนอ 4DNA สู่สากล ของรายการอยู่สบาย ดีไซน์นิวส์

 

            การเดินทางไปกรุง วอร์ซอ สาธารณรัฐโปแลนด์ ของทีมงานอยู่สบาย และ ทีมงานนำโดย ผศ.เอกพงษ์ ตรีตรง และ คุณนที ชวนสนิท รองประธานกรรมการบริหารสถาบันวิจัยและพัฒนาเศรษฐกิจการพาณิชย์ (IBERD) โดยมี คุณ พิสัย พิริยะสถิต อัครทูตที่ปรึกษา ( ฝ่ายการพาณิชย์ ) ณ กรุงวอร์ซอ ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ในการเข้าพบระดับบุคลสำคัญๆ มากมาย ถือว่าการเดินทางครั้งนี้ ประสบความสำเร็จขั้นสูง ตั้งแต่การเข้าพบ พณฯ ท่านเอกอัคราชทูตไทย ประจำ กรุง วอร์ซอ นาย มนัสวี ศรีโสดาพล ท่านได้เล่าถึงสาระสำคัญของ สาธารณรัฐ โปแลนด์ ทั้งเรื่องความร่วมมือด้านต่างๆ ตลอดจนภาพรวมของประเทศ ที่น่าสนใจมาก

            ทางทีมงานอยู่สบายเนชั่นทีวีได้เจาะลึกด้านต่างๆ ในยุโรปตะวันออก และได้จุดพลัง ความคิดร่วมกันสำหรับ สาธารณรัฐโปแลนด์ ได้เกิดความร่วมมือจากการเดินทางครั้งนี้ในหลายประเด็น

            1. มีการนำเสนอ องค์ความรู้ ด้านการออกแบบ และการถอดรหัสความคิด แนวใหม่ 4DNA กับ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย วอร์ซอ โดยมี ผู้ช่วยคณบดี Miss. KRYSTYNA SOLAREK และคณะทีมงาน ให้การต้อนรับและร่วมฟังบรรยายอย่างอบอุ่น มีการประชุมร่วมเพื่อจัดเตรียมการแสดงนิทรรศการร่วมกันในปีหน้า หลังจากมีความประทับใจในการนำเสนอที่แตกต่าง อีกทั้งได้เชิญให้มาร่วมเวิร์กช็อปและจัดบรรยายด้วยแนวคิดจากประเทศไทย โดยการประชุมวันนี้มีข้อหารือที่นำไปสู่ความแข็งแกร่งในวิชาการ แห่งอนาคตร่วมกัน

            2. เข้าพบและฟังการบรรยายเรื่อง ผังเมือง กับ สำนักงานผังเมืองแห่งกรุงวอร์ซอ โดย Mr. Michat Krasucki ผู้บริหารสำนักงานพร้อมคณะทำงาน มีการแลกเปลี่ยนทางความคิด เล่าให้ฟังถึงประวัติศาสตร์ ตลอดจนหารือด้านความร่วมมือในอนาคตในการสร้าง กิจกรรมร่วมกัน

            3. เข้าพบ เยี่ยมชมสำนักงานสถาปนิกระดับแนวหน้าของโปแลนด์ และหารือ ด้านความร่วมมือ ในอนาคต กับ Mr.Bogdan Kulczynski และเจ้าหน้าที่สำนักงานสถาปัตย์ นักออกแบบภายใน เจ้าของนิตยสารการออกแบบ และรับฟังแนวคิด 4DNA จนทุกคนประทับใจ และเชิญชวน เพื่อร่วมทำกิจกรรมและความร่วมมือ ด้านการออกแบบร่วมกันในอนาคต เพราะด้วยเหตุว่า สิ่งที่เขาไม่มี แต่มีอยู่ในเราและสิ่งที่เราขาด เขามี ส่งเสริมกันและกัน และเขาก็เปิดใจรับแนวคิดและการนำเสนอมากเป็นพิเศษ

            เป็นอีกกิจกรรม ของนักออกแบบไทยสู่สากลที่อาจจุดประกายให้เกิดเรื่องสร้างสรรค์ดีดี ต่อจากนี้มากมาย ติดตามภาพและสาระดีๆ เหล่านี้ได้ในรายการ อยู่สบายดีไซน์นิวส์ เนชั่นทีวี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ