Lifestyle

วิวัฒนาการออกแบบสู่อนาคต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ ดีไซน์นิวส์ : วิวัฒนาการออกแบบสู่อนาคต เพื่อการอยู่อาศัย อยู่สบายที่สมบูรณ์แบบ

 

         นักวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์หลายสำนักจากทั่วโลกได้วิเคราะห์ความเปลี่ยนแปลงทางสังคม และเศรษฐกิจ โดยได้ข้อสรุปสำคัญ กล่าวคือ จะต้องมีนวัตกรรมเป็นวิชาชีพเฉพาะที่เลียนแบบยาก มีศิลปะและการออกแบบ การสร้างสรรค์ เป็นศูนย์กลางทางความคิด การออกแบบที่อยู่อาศัยก็เช่นกันเปลี่ยนแปลงไปตามพฤติกรรมผู้บริโภคและผู้อยู่ การออกแบบก็มีวิวัฒนาการตลอดเวลาในแวดวงที่อยู่อาศัย การสร้างสรรค์ที่อยู่อาศัยต่อจากนี้จะต้องผ่านการทำวิจัยอย่างลงลึก คำนึงถึงพฤติกรรมผู้บริโภคผู้อยู่

         การออกแบบอสังหาริมทรัพย์ ประเภทที่ได้แรงบันดาลใจมาแบบผิวๆ หรือเลียนแบบมาจากโครงการอื่นอาจจะพบกับสภาวะวิกฤติได้ง่าย ด้วยเหตุที่ขาดการสร้างความเป็นเอกลักษณ์ของตัวตน สังคม ที่ตั้ง บ้านที่สร้างกันแบบโหลๆ เหมือนกันไปหมด ขาดแนวคิดเรื่อง ประสบการณ์ใหม่ ไอเดียใหม่ในการรับรู้ อาจต้องล้มหายตายจาก หรือแม้กระทั่งการออกแบบโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวใหม่ ที่จะต้องคำนึงถึงผู้บริโภคในอนาคต

         การออกแบบโครงการในอนาคตจะต้องสลับซับซ้อนมากขึ้น มีความลึกซึ้งในการลงรายละเอียดที่ครอบคลุมทุกด้าน มีการบูรณาการศาสตร์ บูรณาการองค์ความรู้ เพื่อให้การลงทุนที่มีประสิทธิภาพขั้นสูงมากที่สุด เป็นความยากของนักออกแบบที่ต้องเปลี่ยนแปลง เคลื่อนไหว เปิดใจกว้างไม่ยึดติด นักลงทุนที่มืออาชีพในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ก็เช่นกัน โครงการต้องมีตัวตน มีบุคลิกที่ชัดเจน มีนวัตกรรมใหม่ ลอกเลียนแบบยาก มีจุดแกร่งแข็งแรง มีศิลปะ รสนิยมขั้นสูง ที่สำคัญเข้าใจ ผู้อยู่ อย่างถ่องแท้ที่สุดนั่นเอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ