Lifestyle

ฟีเจอร์เด็ดใน iOS 10 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอปเปิล จัดฟีเจอร์ใหม่ๆมาให้ในไอโอเอส 10 ทั้งสิริที่ฉลาดขึ้น การจัดการภาพที่เป็นระเบียบมากขึ้น ตัดปุ่มสไลด์ล็อคหน้าจอออกไป และของเด็ดอีกมาก

   ในเวที คีย์โน๊ต ของแอปเปิล นอกจากจะมีการเปิดตัว ไอโฟน 7 แล้วยังมีการเปิดตัว iOS 10 (ไอโอเอส 10) ด้วยเช่นกัน ซึ่งแอปเปิล ได้เปลี่ยนหน้าตาบนไอโอเอส 10 ไปมากพอสมควร ทั้งยังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆเข้าไปจะทำให้ชีวิตผู้ใช้ดีขึ้นไหม ต้องมาลองดูกัน

 

ฟีเจอร์เด็ดใน iOS 10 

1. หน้าจอล็อค สกรีน ที่เปลี่ยนไป   แอปเปิล ถอด ปุ่มสไลด์เพื่อปลดล็อคหน้าจอออกไปแล้ว ให้ผู้ใช้ปลดล็อคหน้าจอด้วยการสแกนลายนิ้วมือ หรือใส่รหัสผ่าน 6 หลักเข้าไปแทน นอกจากนั้นในโหมดล็อคหน้าจอ ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์การแจ้งเตือนต่างๆ ที่มีหน้าตาน่าดู และอ่านง่ายขึ้นเข้าไป เพียงปัดหน้าจอจากซ้ายมาขวา ก็จะเห็นส่วนการแจ้งเตือนนี้      ถ้าผู้ใช้ที่ยังต้องการถนอมปุ่มโฮม ก็สามารถใช้ฟังก์ชั่น Assistive Touch เพื่อสร้างปุ่ม โฮม ลอยบนหน้าจอแทนได้เช่นเดิม


ฟีเจอร์เด็ดใน iOS 10 

  2.  เพิ่มพลัง iMessage ด้วยสติกเกอร์ และการเขียนข้อความหน้าจอ Digital Touch    ผู้ใช้จะได้เล่นสนุกกับฟีเจอร์ใหม่ในส่วนของ iMessage ด้วยสติกเกอร์ใหม่ และที่สำคัญสามารถเขียนข้อความด้วยลายมือตัวเอง หรือ จะใช้นิ้ว 2 นิ้วแตะหน้าจอค้างไว้พร้อมกัน จะได้รูปหัวใจส่งไปยังคนที่รักได้แล้ว

 3.  Emoji 3D   ใน ไอโอเอส 10 มีการเพิ่ม Emoji แบบ 3 มิติ เข้ามาแทนที่ตัวการ์ตูนแบบ 2 มิติแบบเดิมๆที่เคยคุ้นตากันอยู่ทั่วไป  เพียงผู้ใช้เข้าไปที่ “Settings,” >“General,”>“Keyboard,” > “Keyboards” > “Emoji”เพื่อเปิดการทำงานของ Emoji 3 มิติที่สามารถใช้กับ iMessage ได้เท่านั้น

 4. Apple Music ใหม่   มีหน้าตาที่น่าดูขึ้น แสดงหน้าปกอัลบัมขนาดใหญ่ และรายละเอียดของเพลงได้ชัดเจนขึ้นกว่าเดิม
 

 

ฟีเจอร์เด็ดใน iOS 10 

 5. Siri กับApple Map  ที่ใช้งานได้หลากหลายมากขึ้น แอปเปิล พัฒนาระบบ Ai ของ Siri เลขาคู่ใจผู้ใช้ไอโฟนให้ทำงานที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น มีการร่วมมือกับพิซซ่าฮัท อูเบอร์ และ อีกหลายบริษัทเพื่อให้บริการสั่งอาหาร หรือเรียกบริการอูเบอร์ได้ผ่านทางเสียงสั่งผ่าน Siri

   ทั้งยังสั่งให้ Siri ส่งข้อความขึ้นโพสท์ในแอปลิเคชั่น Linkedin ได้อีกด้วย

   ขณะที่ Apple Map นั้นมีหน้าตาดูดีขึ้นแถมยังเพิ่มฟีเจอร์การกะระยะเวลาการใช้รถสาธารณะ (Ride) เข้าไป เพื่อรองรับกับบริการเช่น Uber Taxi หรือ จะใช้กับรถโดยสารก็ไม่เลว

ฟีเจอร์เด็ดใน iOS 10 

 6. Apple Photo ที่เก่งขึ้น แอปเปิลเพิ่มความเป็นระเบียบในการจัดการเก็บภาพถ่ายด้วยการแบ่งแยกรูปในคลังเป็นรายบุคคล เพิ่มฟีเจอร์ Memories เพื่อรวบรวมภาพถ่ายที่ถ่ายไว้ในช่วงเวลา 3 เดือนที่ผ่านมา หรือ ภาพถ่ายจำนวนมากที่ถ่ายไว้ในสถานที่หนึ่งๆ มาจัดเรียงเป็นสัดส่วนแยกจากคลังภาพ เพื่อให้การค้นหาภาพแห่งความทรงจำทำได้ง่ายขึ้น

7. Apple News หน้าตาใหม่ ในส่วนของการแจ้งเตือนข่าวจากสำนักข่าวชื่อดัง อย่างซีเอ็นเอ็น นั้นแอปเปิลก็จัดสรรไว้ให้อย่างมีระเยียบและน่าอ่าน 

 

ฟีเจอร์เด็ดใน iOS 10 

8. Apple Home รองรับอนาคตบ้าน IoT ฟีเจอร์นี้อาจจะใช้ประโยชน์ไม่ได้มากนักในบ้านเรา แต่ในสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ หรือ ยุโรปบางประเทศ ที่มีการใช้งานเครื่องใช้ไฟฟ้าที่สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตในยุค Internet of Things(IoT) แล้วนั้น จะใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ฟีเจอร์ Home นี้จะเป็นศูนย์กลางการสั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชิ้นภายในบ้านของคุณ
  

   แน่นอนว่าฟีเจอร์เหล่านี้จะมาพร้อมกับ iPhone 7 และ 7  พลัส  ที่จะวางตลาดในประเทศไทยราวเดือนตุลาคมนี้อย่างแน่นอน
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ