Lifestyle

ฟอร์ดFX4 ไฮไรเดอร์​ตัวแต่งเติมของให้คุ้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถรุ่นย่อยของกระบะฟอร์ด มีอยู่ประมาณ 22 รุ่นย่อย ไม่ใช่จำนวนมากมายอะไรที่น่าตกใจเพราะว่ารถกระบะแบรนด์ชั้นนำ ก็มีรุ่นย่อย แตกแขนงจำนวนมากมายแบบเดียวกัน

         เนื่องจากบ้านเราเมืองหลวงของกระบะ ดังนั้นข้อเสนอต่างๆ ก็ต้องละเอียดยิบ เพราะคนไทยพิถีพิถันมากในการเลือกซื้อรถ ผู้ผลิตก็เลยย่อยรุ่นให้เลือกกันตามใจชอบ

         สำหรับรุ่น เอฟเอ็กซ์โฟร์ ออกมา เมื่อ 8 ส.ค.2559 พร้อมๆ กับการเปิดตัว เรนเจอร์ รุ่นย่อย อื่นๆ รวมกันแล้วคือ จำนวน 6 รุ่น ได้แก่ เรนเจอร์ FX4 และ 4 รุ่นใหม่ ในกลุ่ม XL และ XLS

       ฟอร์ด นั้นขายเรนเจอร์ได้ดี และค่อนข้างแปลกที่รถที่มีอายุอานามนานมากแล้วยังได้รับความนิยม เพราะ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไมเนอเชนจ์ นี้ยอดขายใน 7 เดือนแรก สูงถึง 15,835 คัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาดที่ 8.5 เปอร์เซ็นต์ เติบโตขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์

ฟอร์ดFX4 ไฮไรเดอร์​ตัวแต่งเติมของให้คุ้ม

       หลายคนอาจจะงง กับรุ่นย่อยคืออะไร จริงๆ ต้องเรียก เต็มๆ ว่า เรนเจอร์ ไฮเรนเดอร์ FX4

คงจำกันได้นะครับว่า ไฮเรนเดอร์ คือรถ กระบะยกสูงของเรนเจอร์ ถ้าพรีรันเนอร์ คือกระบะยกสูงของโตโยต้า ส่วนมาสด้า บีที 50 เรียกกระบะยกสูงตัวเองว่า ไฮ เลเซอร์ ส่วนเชฟโรเลต เรียกกระบะยกสูงของตัวเองว่า Z71

ไฮไรเดอร์​ก็มีทริมต่างๆ คือเกรดต่ำ เกรดกลาง หรือสูงสุดว่ากันไปตามโค้ด เช่น ต่ำสุดก็ XL+ สูงขึ้นมาก็ XLT

   สำหรับ FX4 คือการนำเอา XLT มาใส่อุปกรณ์ โดยออกแบบภายในห้องโดยสาร สีเข้มยิ่งขึ้น เช่น เบาะหนังสีดำดีไซน์เฉพาะด้วยโลโก้ FX4 ใส่บาร์ที่กระบะ ติดสติกเกอร์ด้านหน้า (บนฝากระโปรง) สติกเกอร์ ด้านหลัง มือจับประตูสีดำ และใส่ราวหลังคาเข้าไป รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ

ฟอร์ดFX4 ไฮไรเดอร์​ตัวแต่งเติมของให้คุ้ม

       โดยแบ่งย่อยออกเป็น 2 ตัวคือ

       ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 ดับเบิ้ลแค็บ 2L VG Turbo FX4 4×2 Hi-Rider รุ่นเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีด ราคา 884,000 บาท

       ฟอร์ด เรนเจอร์ FX4 ดับเบิ้ลแค็บ 2L VG Turbo FX4 4×2 Hi-Rider รุ่นเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด ราคา 924,000 บาท

       สองตัวนี้ต่างกันแค่เกียร์ ธรรมดากับเกียร์ อัตโนมัติ

      ราคาของ FX4 แพงขึ้นจาก XLT 55,000 บาท โดยอุปกรณ์พื้นฐานของ XLT ที่ให้มา เช่น ไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบปัดน้ำฝันอัตโนมัติ ก็ถือว่าสมบูรณ์ ส่วนเครื่องยนต์​ 2.2 ลิตร 160 แรงม้า ก็เป็นตัว ไฮเพาเวอร์ของเรนเจอร์ ถ้าจะขยับกว่านี้ต้องไปเล่นตัว 3.2 ลิตรหลักล้านบาท หนักกระเป๋าไปส่วน ใครที่ไม่พอใจพื้นฐานของ อุปกรณ์ XLT เช่น ไม่อยากได้จอขาวดำ 4 นิ้ว มันควรน่าจะเป็นขอสี 8 นิ้ว หรืออยากได้ ระบบป้องกันการพลิกค่ำ ระบบถุงลมนิรภัย ม่านนิรภัย ก็เพิ่มอีกนิด คือขยับไปเล่น ตัวไวน์แทรค 2.2 ก็ถือว่าน่าสนใจ หรือ รวมความแล้ว แทนที่จะเล่น FX4 เติมไป 55,000 บาท ลองเติมไป 1.6 แสนเลยจาก XLT เล่นของเต็มๆ ก็ไม่เลว ส่วนคุณภาพการขับเรนเจอร์ ถือว่าเป็นสุดยอดของการควบคุมรถแล้วล่ะในชั่วโมงนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ