Lifestyle

โปเกมอน โก คลายมนต์สะกดใจ ยอดผู้ใช้ลดลงต่อเนื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มนต์ขลังของปีศาจโปเกมอน ในเกมสุดฮิต โปเกมอน โก เริ่มคลายความขลัง ทำให้ยอดผู้เล่นลดลงอย่างมีนัยยะสำคัญ แต่ทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น

   ความร้อนแรงของเกม โปเกมอน โก เริ่มคลาย หลังจากนีแอนทิค ผู้ผลิตเกม Augment Reality ชุดนี้แนะนำสู่ตลาดโลกได้ราว 1 เดือนเศษ 
โปเกมอน โก คลายมนต์สะกดใจ ยอดผู้ใช้ลดลงต่อเนื่อง

   ข้อมูลจากแอคเซียม แคปิตอล แมเนจเม้นท์ ชี้ว่าจำนวนผู้เล่นโปเกมอน โก ลดลงอย่างรวดเร็ว หลังจากที่ยอดผู้เล่นเกมโปเกมอน โก พุ่งขึ้นสูงสุดถึงเกือบ 45 ล้านคนเมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม 

   นายวิคเตอร์ แอนโธนี นักวิเคราะห์อาวุโส แห่งแอคเซียม แคปิตอล แมเนจเม้นท์ ให้ความเห็นว่าสถานการณ์เช่นนี้ทำให้นักลงทุน และ ผู้บริหารธุรกิจเครือข่ายสังคมออนไลน์ เช่นเฟซบุ๊ค อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ ฯลฯ เบาใจลงได้ หลังจากที่นักลงทุนในหุ้นของธุรกิจเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่อยู่ในตลาดหุ้นก่อนที่จะมีการเปิดตัวเกม โปเกมอน โก กังวลใจว่าประสบการณ์ในการเล่นเกมที่แปลกใหม่ของโปเกมอน โก จะทำให้ผู้ใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ใช้เวลาในเครือข่ายลดลง และ หันไปใช้เวลากับเกมที่นำเอาโลกเสมือนเข้าไปรวมกับโลกแห่งความเป็นจริงได้อย่างกลมกลืน ผ่านทางระบบ Augment Reality

   ความนิยมในเกมโปเกมอน โก ทำให้ราคาหุ้นของนินเทนโด ผู้ถือลิขสิทธิ์การใช้ตัวการ์ตูนโปเกมอน พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากนีแอนทิค ผู้ผลิตเกมนี้เปิดตัวโปเกมอน โกในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา 
โปเกมอน โก คลายมนต์สะกดใจ ยอดผู้ใช้ลดลงต่อเนื่อง

  แต่ในเวลานี้ข้อมูลสถิติจาก เซนเซอร์ ทาวเวอร์  เซอร์เวย์มังกี้ และ แอปโทเปีย แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งานเกมนี้ในแต่ละวัน ยอดดาวน์โหลด  การเข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรม และ เวลาที่ใช้งานแอปลิเคชั่นนี้ในแต่ละวันลดลง หลังจากพุ่งขึ้นสูงสุดไปแล้วนับตั้งแต่ช่วงแรกของการเปิดตัว และ ในเวลานี้ทิศทางของการใช้เวลากับเกมนี้ก็ลดลง 

    แม้จะอยู่ในช่วงขาลง แต่กลับมีข่าวการบาดเจ็บหรือเสียชีวิตของผู้เล่นโปเกมอน โกในหลายประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานเมื่อวันพุธ (24 ส.ค.) ว่าเกิดอุบัติเหตุบนถนนในเมืองคาตาโนะคามิโช จังหวัดทากุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยชายวัย 39 ปีคนขับรถที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้สารภาพกับตำรวจว่ากำลังหมกมุ่นอยู่กับการเล่นเกมโปเกมอน ระหว่างขับรถ จึงไม่ทันได้สนใจกับคนชรา 2 คนที่กำลังข้ามถนนบนทางม้าลายเบื้องหน้า ทำให้รถพุ่งเข้าชนผู้เคราะห์ร้ายทั้งสองทำให้คนหนึ่งเสียชีวิต และ อีกคนได้รับบาดเจ็บถึงขั้นกระดูกสะโพกหัก
  ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม ก็มีรายงานว่าวัยรุ่นชาวกัวเตมาลา 2 คน ที่กำลังเดินไล่ล่าปีศาจโปเกมอน ถูกยิงกระหน่ำในเมืองชิคัวมูลา ประเทศกัวเตมาลา ซึ่งตำรวจเชื่อว่าทั้งสองหมกมุ่นกับการเล่นเกมโดยไม่ได้สนใจว่ามุ่งหน้าเข้าไปยังเขตอันตรายของเมืองที่เต็มไปด้วยอันธพาล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และ อีก 1 คนได้รับบาดเจ็บจากคมกระสุนที่ตำรวจพบปลอกกระสุนในที่เกิดเหตุมากถึง 20 นัด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ