Lifestyle

กลิ่นตัวที่เย้ายวน...แต้มต่อของชายกินสลัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เชี่ยวชาญแห่งม.แมคไควรี่ ออสเตรเลียพบว่ากลิ่นตัวผู้ชายที่กินผักเป็นประจำนั่นยั่วยวนใจสาวๆมากกว่าผู้ชายที่นิยมกินเนื้อสัตว์ และมีสิทธิ์มีเพศสัมพันธ์มากกว่า

 

   นักวิจัยแห่งคณะจิตวิทยา มหาวิทยาลัยแมคไควรี่ ออสเตรเลีย พบว่ากลิ่นตัวผู้ชายที่รับประทานผักเป็นประจำนั้นจะได้รับสารคาโรทีนอยด์ จากผักที่รับประทานเข้าไป ซึ่งนอกจากสารชนิดนี้จะบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติแล้ว ยังจะทำให้กลิ่นตัวของชายคนนั้นเป็นที่ต้องใจของสาวๆมากเป็นพิเศษ

   ผลการทดลองดังกล่าวได้รับการยอมรับและตีพิมพ์ในวารสาร Evolution and Human Bhavior โดยในเนื้อหาของผลการวิจัยระบุว่าผู้ชายที่รับประทานผัก และผลไม้ ควบคู่ไปกับอาหารอื่นๆที่เป็นประโยชน์ทั้งเนื้อสัตว์ ไขมัน ไข่ และ เต้าหู้ ในปริมาณที่เหมาะสมนั้น จะมีกลิ่นตัวที่ดีกว่าผู้ที่นิยมบริโภคแต่คาร์โบไฮเดรต

  กลิ่นตัวของผู้ชายนิยมกินผักจะมีส่วนผสมของกลิ่นดอกไม้ ผลไม้ กลิ่นหอมหวานและกลิ่นที่ทำให้จิตใจสงบ ขณะที่ผู้ที่นิยมบริโภคแป้งจะมีกลิ่นตัวที่แรงกว่าและเป็นกลิ่นไม่พึงประสงค์สำหรับผู้อื่น

  ตามธรรมชาติแล้วกลิ่นตัวเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างเพศชาย-หญิง โดยผู้หญิงจะไวต่อกลิ่นตัวของผู้ชายที่สามารถกระตุ้นความต้องการในการสืบพันธุ์ และ ผู้หญิงจะพิจารณาเลือกคู่ครองที่มีกลิ่นตัวเย้ายวนใจมากกว่าผู้ที่มีกลิ่นตัวแรง

เครดิตภาพ : authoritynutrition.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ