Lifestyle

ซัมซุงจ่อขายสมาร์ทโฟนหรู ในราคาประหยัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 ซัมซุงเตรียมวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนตระกูลแกแลกซี่ และ โน๊ต แบบ Refurbished ตั้งแต่ช่วงต้นปีหน้าเป็นต้นไป เริ่มจากตลาดสหรัฐ และ เกาหลีใต้

 

     สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันจันทร์ (22 ส.ค.) ว่าซัมซุง ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนอันดับต้นๆของโลก เตรียมออกโครงการจำหน่ายสมาร์ทโฟนแบบ Official Refurbished ตั้งแต่ช่วงต้นปี 2560 เป็นต้นไป เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการสมาร์ทดฟนระดับเรือธงของทางค่าย แต่ไม่ต้องการจ่ายเงินซื้อเครื่องในราคาเต็ม 

   สมาร์ทโฟนที่ซัมซุงจะนำเข้าโครงการนี้ประกอบไปด้วยรุ่นเรือธงอย่างGalaxy S และ Galaxy Note โดยจะวางจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่าราคาเต็มของเครื่องใหม่ที่วางจำหน่ายในช็อปทั่วไป โครงการนี้จะเริ่มต้นที่สหรัฐอเมริกา และ เกาหลีใต้ ก่อนเป็นประเดิม

  ทั้งนี้สมาร์ทโฟนที่จะเข้าโครงการนี้ส่วนใหญ่มาจากเครื่องที่ลูกค้าเก่านำมา Trade-in  เพื่อใช้เป็นส่วนลดสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าราคาจำหน่ายของสมาร์ทโฟนในโครงการนี้จะมีส่วนลดจากราคาเต็มประมาณเท่าใด

  อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญยังตั้งคำถามว่าการทำตลาดเช่นนี้จะเป็นการทำลายตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลางของซัมซุงที่มีการตั้งราคาจำหน่ายไว้เพื่อแข่งขันกับคู่แข่งในตลาดระดับกลางที่ถือว่ามีการแข่งขันรุนแรงที่สุดแห่งหนึ่งเองหรือไม่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ