Lifestyle

อาจารย์“ดร.เชี่ยว ชอบช่วย”ฉลอง55ปีกับผลงาน555โครงการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ ตึกแถว+อพาร์ทเม้นท์ไม่บาน


          สวัสดีครับชาว “อสังหา ฯ ไม่บาน” อีกไม่นานก็จะถึง วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม แล้วนะครับ ซึ่งบรรดาลูกศิษย์ลูกหาต่างร่วมแรงร่วมใจกันจัดงานฉลองวันเกิดครบรอบ 55 ปีของผม พอนับไปนับมามีผู้ต้องการเข้าร่วมลงชื่อไว้กว่า 300 คน+++ ผมเลยได้ให้แนวคิดว่าแทนที่จะมาเลี้ยงเพื่อสังสรรค์กันคงไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอันนอกจากความสนุกสนานเฮฮา สู้มาให้ความรู้กันดีกว่า เพื่อให้เป็น “วิทยาทาน” ซึ่งจะเป็นประโยชน์ทั้งตนเองและผู้อื่นไปพร้อมกัน เลยกลายเป็นที่มาของการจัดการบรรยาย “ครบรอบ 55 ปี” กับผลงาน “อสังหาฯไม่บาน” 555 โครงการ” โดยจะจัดขึ้นที่ “อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์”  ถนนเพชรบุรีตัดใหม่  ที่ทำเลเดินทางสะดวกสบาย สามารถใช้ “รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT “ ที่ “สถานีเพชรบุรี” ครับ

          การบรรยายจะเริ่มต้นตั้งแต่บ่ายโมงไปจนถึง 5-6 โมงเย็น ไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าฟังแต่ประการใดครับ แค่ขอให้ทุกท่านบริจาคกันคนละ 99 บาท (หรือตามกำลังศรัทธา) ให้กับ “มูลนิธิเด็กปัญญาอ่อนฯ”และบางส่วนจะเจียดไปช่วยบรรดา “คนจรจัด” เรื่องการเป็นธุระจัดหา อาหาร, น้ำ และเครื่องนุ่งห่ม เท่าที่จำเป็นต่อการยังชีพ เพราะคนเหล่านี้ไม่มีบ้าน อาศัยนอนตามฟุตบาทข้างถนน ไม่ต่างอะไรกับ แมวหรือสุนัขจรจัด (มีจำนวนนับร้อยนับพันคน) ซึ่งจะว่าไปแล้วคนเหล่านี้กำลังถูกทำร้ายด้วย “ร้อยเหตุผลเดียว” ครับ คือ ไร้ที่อยู่อาศัย, ไร้บ้านที่จะพักพิงพึ่งพา ก็อยากเรียนเชิญทุกท่านถ้าว่างในวันอาทิตย์นี้ก็มารับฟังการบรรยายอันเป็นสารประโยชน์และมีโอกาสที่ทำบุญร่วมกันครับ

          สำหรับกำหนดการบรรยายในหัวข้อ “55 ปี กับผลงาน 555 โครงการ อสังหาฯ ไม่บาน” เริ่มตั้งแต่เวลา บ่ายโมง ซึ่งผมจะพูดถึงภาพรวมของการลงทุน “อสังหาฯ ไม่บาน” หรือ “Budget Real Estates” ในสไตล์ “อกาลิโก+ไฮโซ+โลว์คอส” ที่จะลงทุนทำอย่างไรให้อยู่รอดปลอดภัยและคืนทุนไวในสภาพเศรษฐกิจ, สังคม และการเมืองตกอยู่ในสภาวะขาดเสถียรภาพดังเช่นในปัจจุบัน รวมไปถึงการปรับ “วิสัยทัศน์” (VISIONNARY) และ “กระบวนทัศน์” (MISSIONARY ) เพื่อให้ทุกท่านได้เห็นว่าแท้จริงแล้วท่านสามารถเป็นได้มากกว่าที่คิด ที่นำไปสู่การ “ตั้งเป้าหมาย” และการ “มุ่งมั่นที่จะเดินไปสู่เป้าหมาย” ที่ผมมักจะเรียกว่าเป็นการเริ่มต้นจาก “ความฝัน ความหวัง เป็นของฟรี” ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากครับของการ “ตั้งเป้าหมาย” 

          ผมจะบรรยายให้เห็นถึงกระบวนการ “ลากเส้นต่อจุด”ที่เปรียบเสมือน “การเดินทางไกลหมื่นลี้” จำเป็นต้องมี “ลี้แรก” ที่เกิดจากการเดินก้าวเล็กๆ “ก้าวแรก” เสมอ ซึ่งจะว่าไปแล้วกระบวนการที่จะเดินไปสู่เป้าหมายนั้นมีความสำคัญพอๆ กับการตั้งเป้าหมาย รวมไปถึงเทคนิคที่ผมมักจะเรียกว่าการ “อมเลือด” และเทคนิค “ม้าหิวน้ำ” ที่ “ขงจื้อ” ได้กล่าวไว้นับพันปีล่วงแล้ว ที่ผมได้นำเอาเทคนิคต่างๆ เหล่านี้มาปรับประยุกต์ใช้กับการบริหารจัดการกับผลงาน 555 โครงการ “อสังหาฯ ไม่บาน” ที่ผ่านมือผมและก็ได้รับผลออกมาดี เป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างยิ่งครับ

          นอกจากนี้ ผมจะพูดถึงเทคนิคการ “บริหารความเสี่ยง” ที่เรียกว่า “ Crisis Management” ตลอดไปจนถึงการ “วิเคราะห์ความเสี่ยงในสภาวะวิกฤติ” ที่ผมเรียกว่า “Worst Case Scenario Analysis”  รวมไปถึงการ “คิดบวก” ที่ผมมักจะย้ำกับบรรดาลูกศิษย์ลูกหาเสมอว่า “ปัญหาทุกปัญหาจะไม่เป็นปัญหา ถ้าเจ้าของปัญหาไม่เป็นตัวปัญหา ในการแก้ไขปัญหา”  รวมทั้งยังกำกับอีกว่า “หัวใจที่ร่าเริงเบิกบานที่ทานความ “รัก” เป็นอาหาร จะไม่ยอมให้เจ้าของหัวใจนั้นพ่ายแพ้เป็นอันขาด” ก็เลยทำให้เกิดการ “คิดบวก” ต่อไปอีกว่า “ไม่ยอมแพ้ ก็ไม่พ่ายแพ้” และ “ไม่ล้มเลิก ก็ไม่ล้มเหลว” ครับ

          สำหรับในช่วงท้ายของการบรรยายในครั้งนี้จะมีบรรดาลูกศิษย์ลูกหาเข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์กัน ถือได้ว่าเป็นการรวมพลคนลงทุน “อสังหาฯไม่บาน” ที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งในรอบปี ไม่ว่าจะเป็น คุณวรพันธุ์ คล้ามไพบูลย์ จะมาให้ความรู้ในด้าน “บูทิคโฮสเทล”, คุณรวิโรจน์ อัมพลเสถียร จะเปิดเผยเคล็ดลับในการลงทุน อพาร์ทเม้นท์, คุณอภิญญา ตากสกุล และ คุณกนกกร กนกพัชรกุล จะมาพูดการลงทุนเรื่อง “ทาวโฮมส์”และ“โฮมออฟฟิศ” ดร.กรณ์กาญจน์ ภมรประวัติ  จะมาพูดเรื่อง“Anti - Aging” และการทำ “รีสอร์ทเพื่อสุขภาพ” คุณเรวัฒน์ เรืองกิจธนวัฒน์ และ คุณจตุรงค์ พัฒน์ขาว จะมาพูดเรื่องการบริหารจัดการ “อสังหาฯไม่บาน” และการบริหารจัดการ “การก่อสร้าง”, คุณสุภาวรรณ ลี้ จะมาพูดเรื่องการลงทุน “บ้านจัดสรรและคอนโด ฯ เพื่อสุขภาพ” คุณอัตรศาสตร์ ลี้ จะพูดเรื่องการจัดสรรที่ดินเปล่าโดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนแม้แต่บาทเดียว 

          นอกจากนั้น ยังมี “วีไอพี”  คือ “หมอบุณย์ ยี่มี” ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น “แพทย์ทางเลือก” ระดับต้นๆ ของประเทศ จะมาพูดเรื่องแนวโน้ม “อสังหาฯไม่บาน” เกี่ยวกับผู้สูงวัย “Anti - Aging” รวมทั้ง “อาจารย์ศักดา สวัสดิชีวิน” มาให้ความรู้ในการสร้าง “ทัศนคติเชิงบวก” ในการลงทุน “อสังหาฯ ไม่บาน” และอื่นๆ อีกหลายท่านนับไปนับมาวิทยากรที่ขึ้นพูดก็น่าจะไม่น้อยกว่า 15 ท่าน ที่จะมา “เปิดใจ” เล่าเรื่องโครงการน้อยใหญ่ต่างๆ แบบ “ไทยไฟท์” คือ ขึ้นชกจริง, เจ็บจริง เจอปัญหาอุปสรรคจริงและได้กำไรจริง 

          ท่านที่สนใจลงทุนใน “อสังหาฯไม่บาน” คงต้องรีบกันหน่อยครับ เพราะการบรรยายที่ดีขนาดนี้อัดแน่นเต็มเปี่ยมไปด้วยเนื้อหาสาระจากตัวจริงเสียงจริงมากขนาดนี้ แถมยังฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเช่นนี้ นานทีปีหนครับ ก็อยากเรียนเชิญทุกท่านครับ ได้ข่าวแว่วๆ กว่า 400 ท่านได้สำรองจองที่นั่งกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วยังพอมีที่ว่างอีกเล็กน้อย ก็รับเท่าที่รับได้ครับเต็มแล้วเต็มเลย (ไม่มีการเพิ่มที่นั่ง) ดังนั้นท่านที่สนใจติดต่อโดยด่วนที่เบอร์ 08-0615-5641 ครับ

          นอกจากนั้นยังมี “ทีเด็ด” หลังจากที่บรรยายเสร็จจะมีการบรรยายพิเศษต่ออีก 45 นาที โดย “อาจารย์ ดร.เชี่ยว ชอบช่วย” ที่มีอายุครบ 55 ปี จะมาเล่าประสบการณ์และเปิดเผยกลเม็ดเคล็ดลับแบบ “หมดเปลือก” ในหัวข้อ  “อสังหาฯไม่บาน” 555 โครงการ อย่างไรที่ไม่มีวันเจ๊ง” โดยเปิดเผย “เทคนิคสำคัญ” คือ “อาวุธลับ 8 ประการ”  ที่กล้ารับประกันว่า “ใครเดินตามแนวทางนี้อย่างเคร่งครัดแล้วเจ๊ง ท่านเก่งมากเลย” ซึ่งจะรับท่านที่สนใจจริง ๆ เพียงแค่ 55 ท่านเท่านั้น เหตุผลที่ไม่อยากรับมากกว่านี้ เพราะอยากได้คนที่พร้อมจริง ๆ รวมทั้งอยากมีโอกาสที่จะใกล้ชิดได้รับฟังข้อคิดทั้งปัญหาและอุปสรรคจริง ดังนั้นท่านที่สนใจจะต้องนำเอารายละเอียดทำเลที่ตั้ง เช่น “โฉนดที่ดิน” ฯลฯ เพื่อผมจะได้ทำการวิเคราะห์ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่ประการใดครับ แล้วพบกันให้ได้นะครับในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่บ่ายโมงเป็นต้นไปที่ “อาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์”  ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ครับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ