Lifestyle

แห่เที่ยวทุ่งดอกกระเจียวบานที่ชัยภูมิ (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัยภูมิฝนตกต่อเนื่องส่งผลทุ่งดอกกระเจียวบานใกล้เต็มทุ่ง นักท่องเที่ยวทะลักวันละหมื่นคน

 

         4 ก.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนได้เริ่มตกต่อเนื่องทำให้ทุ่งดอกกระเจียวบานใกล้เต็มทุ่งนักท่องเที่ยวเริ่มทะลักมากกว่าวันละนับหมื่นคน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ไม่น้อยกว่า 15,000-25,000 คน เพื่อมุ่งเดินทางมาแห่เที่ยวชมอย่างคึกคักไม่ขาดสาย โดยเทศกาลกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานประจำปี 2559 ระหว่างช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ย.ของทุกปี เริ่มคึกคักต่อเนื่องและมีนักท่องเที่ยวแห่เดินทางเข้ามาเที่ยวชมหลังทุ่งดอกกระเจียวบานหรือทุ่งบัวสวรรค์บนทะเลหมอกและสวนหินเก่าแก่อายุนับล้านปีที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นมาเองอย่างลงตัวในเนื้อที่ความสูงกว่าระดับน้ำทะเลสูงกว่า 800 เมตร กว้างกว่า 600 ไร่ ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เริ่มผลิดอกทยอยชูช่อออกบานใกล้เต็มทุ่งแล้วต่อเนื่องเป็นจำนวนมากใกล้ครบ 100% เต็มพื้นที่

แห่เที่ยวทุ่งดอกกระเจียวบานที่ชัยภูมิ (ชมคลิป)

         หลังจากก่อนหน้านี้เกิดฝนทิ้งช่วงทำให้ดอกกระเจียวผลิดอกบานค่อนข้างน้อยมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา และอาจจะทำให้นักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียวเสียความรู้สึกไปบ้าง แต่ขณะนี้ล่าสุด ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทาง จ.ชัยภูมิ ทุกภาคส่วน นำโดยนายชูศักดิ์ตรีสาร ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ ทั้งภาครัฐ อบจ.ชัยภูมิ และภาคเอกชน หอการค้า จ.ชัยภูมิ จึงได้ร่วมกันจัดงานส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ปี 2559 ให้เกิดความต่อเนื่องมากขึ้น

แห่เที่ยวทุ่งดอกกระเจียวบานที่ชัยภูมิ (ชมคลิป)

         ภายหลังสถานการณ์ฝนตกเริ่มเพิ่มมากขึ้นในพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อที่จะเข้ามาช่วยให้ลานทุ่งดอกกระเจียวบานได้ส่งผลชูช่อออกดอกได้มากขึ้น ตามธรรมชาติได้อย่างสวยงามไม่แพ้กันกว่าทุกปีแล้วมาขึ้นต่อเนื่องจนใกล้เต็มทุ่งเกือบครบ100 %ได้ทั้งหมดแล้วในเร็วๆนี้ในไม่เกินปลายเดือน ก.ค.นี้ และนักท่องเที่ยวที่สนจะได้เดินทางมาเที่ยวชมดอกกระเจียวบานเต็มทุ่งในช่วงจากนี้ไปไม่ผิดหวังกว่าช่วงก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาและจะได้เห็นความสวยงามได้อย่างประทับใจไม่รู้ลืมจากนี้ไป ซึ่งสามารถวางแผนเดินทางท่องเที่ยวในเดือนนี้หากใครเดินทางมาเที่ยวชมจะไม่ได้รับความผิดหวังอย่างแน่นอน

แห่เที่ยวทุ่งดอกกระเจียวบานที่ชัยภูมิ (ชมคลิป)

         ล่าสุดทาง อบจ.ชัยภูมิ และ หอการค้า จ.ชัยภูมิ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมแรลลี่ส่งเสริมการท่องเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวระหว่างวันที่ 2-4 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามโครงการประชารัฐร่วมใจ แรลลี่ดอกกระเจียวบาน เริ่งร่าสู่อาเซียน เป็นผลสำเร็จไปด้วยดีและมีนักแข่งแรลลี่จากทั่งประเทศเข้าร่วมงานนับร้อยคัน และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวในครั้งนี้ตามาอีกเป็นจำนวนมาก

แห่เที่ยวทุ่งดอกกระเจียวบานที่ชัยภูมิ (ชมคลิป)

         ทางด้านหน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครองใน อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ก็ร่วมกันยืนยันว่า มีความพร้อมทั้งด้านการให้บริการที่พัก อาหาร และความปลอดภัยในการรองรับนักท่องเที่ยวที่ช่วงจากนี้ไปมีนักท่องเที่ยวแห่เดินทางเข้ามาเที่ยวชมทุ่งกระเจียวสูงเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์มียอดนักท่องเที่ยวสูงกว่า 15,000 – 25,000 คน เลยทีเดียวในขณะนี้

แห่เที่ยวทุ่งดอกกระเจียวบานที่ชัยภูมิ (ชมคลิป)

         โดยสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ที่เบอร์ 044-056-412 อุทยานแห่งชาติไทรทอง 089-282-3437 ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อบจ.ชัยภูมิ 044-811-137 สำนักงาน ปชส.ชัยภูมิ 044-822052 และที่ว่าการอำเภอเทพสถิตได้ที่ 044-857-105 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ