Lifestyle

รีวิว Audio Technica ATH-WS770iS  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หูฟัง แบบ Over Ear จากผู้ผลิตแบรนด์ญี่ปุ่น ให้เสียงกลมกล่อม ชวนฟัง ในระดับราคาครึ่งหมื่น

รีวิว Audio Technica ATH-WS770iS  

 

    ก่อนหน้านี้อาร์ ที บี เทคโนโลยี จำกัด ผู้จัดจำหน่ายออดิโอ-เทคนิก้า(Audio–Technica) ในประเทศไทย ส่งหูฟังแบบ อิน เอียร์ (In-Ear) รุ่น ATH-CKS550iS มายั่วน้ำลายแล้วรอบหนึ่ง และต่อมาไม่นานก็ส่งเจ้า ATH-WS770iS  หูฟังแบบโอเวอร์เอียร์ (Over-Ear)มาให้ทดสอบกันอีกตัว ทำให้โลกของผมในช่วงนี้มีแต่เสียงดนตรีล้อมรอบ เพราะได้ฟังเพลงจากหูฟังที่มีชื่อชั้นของผู้ผลิตแดนซามูไร ที่คว้ารางวัลการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสตูดิโอชั้นนำ และมืออาชีพเลือกใช้ อยู่หลายวันทีเดียว

   ทั้งATH-CKS550iS และ ATH-WS770iS  เป็นหูฟังของ Audio Technica ในซีรี่ส์ Solid Bass ที่ออกแบบมาสำหรับผู้เสพเสียงดนตรีที่เน้นเสียงเบสที่หนักแน่น ด้วยการใช้Deep Motion High-ResAudioDriversและDual Phase Push-Pull Drivers ที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์ของหูฟังในซีรี่ส์นี้

   เจ้าATH-WS770iS ที่ผมได้รับมาทดลองฟังในครั้งนี้ ถูกจัดอยู่ในกลุ่มกลางๆของซีรี่ส์หูฟังแบบ Over Ear ในตระกูล Solid Bass ของ Audio Technica ที่ออกแบบมาให้ใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนทุกค่ายเพราะในสายมีไมโครโฟน และ ปุ่มควบคุมรับ-วาง สายโทรศัพท์ ที่ใช้เป็นปุ่มควบคุมการเล่น -หยุดเล่น เลือกเพลงถัดไป หรือ ถอยหลังได้ในชุดเดียวกันซึ่งจากการทดสอบในจุดนี้ใช้งานได้ดี กับทั้ง ไอโฟน และ สมาร์ทโฟนทางฝั่งแอนดรอยด์ 

   โครงสร้างของหูฟังออกแบบมาได้แข็งแรง แต่มีน้ำหนักเบา ที่ครอบศีรษะเป็นโลหะหุ้มด้วยหนังเทียมบุนุ่ม ไม่กดทับบริเวณศีรษะ ความแข็งของก้านโลหะที่ใช้เป็นโครงสร้างหลักทำออกมาพอดีๆ ไม่แข็งเกินไปจนทำให้ครอบหูฟังบีบบริเวณหูจนเกินไป เช่นเดียวกับตัวหูฟังเองที่ใช้หนังบุฟองน้ำนุ่ม ไม่กดทับหู ใส่สบาย ไม่อึดอัด

รีวิว Audio Technica ATH-WS770iS  
 

   ทั้งยังจัดการเรื่องการระบายอากาศได้ดีมาก ทำให้ผมเองที่เป็นคนเหงื่อออกง่ายยังไม่รู้สึกอึดอัดหรือมีเหงื่อบริเวณหูเมื่อฟังเพลงจากเจ้า ATH-WS770iS  เป็นเวลานานนับชั่วโมง ทั้งยังไม่รู้สึกว่าเสียงภายนอกเล้ดรอดเข้ามาขัดจังหวะการฟังเพลงเท่าไหร่

   ในส่วนของไดรเวอร์ขับเสียง มีขนาด 53 มิลลิเมตร เป็นไดรเวอร์แบบ Closed Back ที่ออดิโอ เทคนิกา เรียกว่า Deep Motion Hi-Res Audio Drivers ที่ได้รับการออกแบบมาโดยใช้แผงวงจรแม่เหล็กความเข้มสูง ติดตั้งเข้ากับกรอบอะลูมิเนียมคู่ลดแรงสั่นสะเทือน และ เปิดช่องทางสำหรับอากาศไหลผ่านได้อย่างเหมาะสมเพื่อเน้นความรู้สึกของเสียงเบส ที่เข้ามากระทบกับแก้วหูได้ชัดเจนและให้ความรู้สึกถึงพลังของเสียงเบสจากหูฟังในซีรี่ส์นี้ 

  การตอบสนองความถี่อยู่ที่ช่วง 5 - 40,000 เฮิร์ทซ์ ที่ความไว 100 dB/m  รองรับกำลังขับสูงสุด 1,000  mW ค่าความต้านทานอยู่ที่ 38 โอห์ม 

รีวิว Audio Technica ATH-WS770iS  

   มาถึงเรื่องสำคัญนั่นคือ “เสียง” ที่ชุดหูฟังชุดนี้ขับออกมา คงต้องบอกตรงๆว่าไม่ได้มีความเด่นที่เบสหนักๆ อย่างที่ระบุไว้ แต่เป็นเบสที่ฟังชัด มีคุณภาพ ไม่จัดจ้านเกินเหตุ เป็นธรรมชาติของเสียงเบสในเพลงนั้นๆ ซึ่งผมทดลองฟังเพลงหลากหลายแนว ตั้งแต่ป๊อป ร็อค โพรเกรสสีฟ ร็อค คลาสสิค จนถึงเพลงลูกทุ่ง   พบว่าจุดเด่นที่แท้จริงของเจ้า ATH-WS770iS อยู่ที่เสียงกลางที่คม ชัด ให้บรรยากาศการพังเพลงที่ดี เสียงแหลมออกมาชัดเจน ไม่บาดหู และที่สำคัญ ATH-WS770iS ให้เวทีเสียงที่กว้างพอประมาณ (กว้างกว่า ATH-CKS550iS อย่างชัดเจน) การวางตำแหน่งของชิ้นเครื่องดนตรีจัดว่าทำได้ดี มิิติของเครื่องดนตรีบนเวทีนั้น สามารถระบุตำแหน่งได้ ไม่ปนเปื้อน ปนเปกัน เหมือนกับการชมภาพถ่ายที่มี Depth of Field หรือ ความชัดลึก-ชัดตื้นที่ชัดเจนสวยงาม

   ซึ่งแนวเสียงเช่นนี้ เหมาะกับเพลงป็อป ร็อค โพรเกรสสีฟร็อค ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่นิยมฟังกันอยู่แล้ว และอาร์ทีบี ก็ตั้งราคาออกมาไม่แรงมากสำหรับ ATH-WS770iS  อยู่ที่ 4,490 บาท แลกมากับหูฟังเสียงชวนเพลินตัวนี้ครับ

      

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ