Lifestyle

ไอทีรีวิว : Flash Plus 2 ของดีในราคาครึ่งหมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ้าคุณกำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่มีคุณสมบัติในการเชื่อมต่อที่ดี ใช้งานทั่วไปได้สบายๆ ในราคาไม่ถึงครึ่งหมื่น อ่านข้อมูลข้างล่างนี้เพื่อช่วยในการตัดสินใจครับ

 

     สมาร์ทโฟนแต่ละเครื่องนั้นมีคุณสมบัติส่วนตัวไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับการออกแบบจากโรงงานผู้ผลิตว่าจะกำหนดให้สมาร์ทโฟนเครื่องนี้ ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในด้านใดบ้าง และคุณสมบัติเหล่านี้เป็นตัวกำหนดราคา ตำแหน่งในตลาดของผลิตภัณฑ์ตัวนั้นๆ 

ไอทีรีวิว : Flash Plus 2 ของดีในราคาครึ่งหมื่น ไอทีรีวิว : Flash Plus 2 ของดีในราคาครึ่งหมื่น

   เช่น แฟลช พลัส ทู (Flash Plus 2 ) สมาร์ทโฟนภายใต้เงาของ Alcatel แห่งฝรั่งเศส ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD ในราคาต่ำหมื่น ที่เพิ่งวางขายในตลาดได้ไม่นานนั้น เน้นตอบสนองความต้องการของสายบันเทิง ที่ต้องการความคุ้มค่า ต่อการลงทุน ส่วนประกอบต่างๆออกแบบมาอย่างดี และคำนึงถึงประโยชน์ในการใช้งานของผู้ใช้เป็นหลัก

    ทั้งยังสะท้อนถึงความตั้งใจในการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพดีทีเดียว ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุในการทำกรอบ และ ฝาหลัง ที่ผลิตขึ้นมาด้วยอะลูมิเนียม อะโนไดซ์ ที่หาได้ยากในสมาร์ทโฟนในระดับราคาเดียวกันนี้ ในส่วนนี้ทำให้ได้ใจไปเต็มๆในเรื่องความสวยของตัวเครื่องและวัสดุการประกอบ

   ฝาหลังยังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ จากการติดตั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ที่ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือ 360 องศา แต่ผู้ใช้สามารถถอดฝาหลังออกมาได้ เพื่อการใส่ซิมการ์ด (รองรับ 2 ซิม ทั้ง ไมโครซิม และ นาโนซิม อย่างละ 1 ช่อง) หรือการเพิ่มการ์ดหน่วยความจำเข้าไป

   ด้านหลังยังเป็นที่ตั้งของกล้องหลักความละเอียด 13 ลิานพิกเซลล์ ที่มาพร้อมกับระบบโฟกัส PDAF ที่ทางผู้ผลิตอ้างว่าสามารถโฟกัสภาพได้ในเวลาเพียง 0.1 วินาที และไฟแฟลชสองสี (Dual tone) ที่ช่วยให้ภาพถ่ายออกมาเป็นธรรมชาติมากที่สุด 
ไอทีรีวิว : Flash Plus 2 ของดีในราคาครึ่งหมื่น

   ส่วนกล้องหน้าให้มุมมองกว้างเพื่อการถ่ายภาพถ่ายภาพเซลฟี่แบบกลุ่มเพื่อนและครอบครัว และโหมด "Picture -in-Picture” ที่สั่งการให้กล้องหน้าและหลังทำงานพร้อมกัน ทั้งยังมีโหมดกุ๊กกิ๊ก อย่าง "โหมดถ่ายภาพทารก" สำหรับผู้ปกครองที่อยากจะบันทึกช่วงเวลาที่มีค่าในวัยเด็กของลูกๆโดยมีเสียงจำลองของแกะ เสียงแตรรถ เสียงลูกแมวเพื่อดึงดูดความสนใจของเด็กในขณะถ่ายภาพ

   ส่วนตัวชอบโหมดถ่ายภาพนี้มาก เพราะทำให้หลานตัวเล็กหันมาให้ความสนใจ และ ทำให้เก็บภาพที่น่ารักของเจ้าตัวน้อยได้จริง

   ที่บอกว่าเจ้า Flash Plus 2 เป็นสมาร์ทโฟนที่สนองความต้องการของสายบันเทิงนั้น อีกส่วนหนึ่งก็มาจากเจ้าตัวนี้ มาพร้อมกับระบบเสียงที่น่าฟังทีเดียว จากการติดตั้งชิปถอดรหัสรุ่น AKM4375 และชิปแอมป์ NXP980 ขับเสียงผ่านลำโพงด้วยความดังขนาด 3.6 วัตต์ เรียกว่าดังทีเดียวสำหรับสมาร์ทโฟน แถมในตัวยังมีแอปลิเคชั่นที่แถมมาจากโรงงาน เพื่อทำให้ผู้ใช้ได้เล่นสนุกกับการเป็นดีเจ มิกซ์เพลงได้ตามใจชอบอีกด้วย

   ส่วนหน่วยประมวลผลนั้นก็ต้องบอกว่าสมกับระดับราคา ด้วยการใช้ ซีพียู Mediatek MT6755 Helio P10 ความเร็ว 1.8GHzหน่วยประมวลผลกราฟิกแบบMali-T860 MP2  หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด2 GB หน่วยความจำภายในขนาด16 GB,รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านระบบ4G LTE กับ 3G  แบตเตอรี่ Li-Ion ความจุ3000 mAh มาพร้อมกับวงจรการชาร์จแบบ 9 Volt ซึ่งช่วยให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้เร็วกว่าเดิมถึง 3 เท่า โดยสามารถชาร์จได้ถึง 50% ภายในเวลาเพียง 30 นาที และสามารถชาร์จเต็มภายในเวลาเพียง 1.5 ชั่วโมง 

  ขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 6.0 Marshmallowพร้อม User Interface เฉพาะของ Flash ที่ส่วนตัวแล้วยังคิดว่าไม่สวยสักเท่าไหร่ น่าจะทำได้ดีกว่านี้อีกนิด 

   ในการใช้งานจริง พบว่าเจ้า Flash Plus 2 สามารถตอบสนองการสื่อสารพื้นฐานได้เป็นอย่างดี แถมยังมีระบบ Turbo Dowlnload ที่ผสานช่องทางเครือข่ายสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เข้ากับช่องทางของระบบ Wifi ทำให้การดาวน์โหลดข้อมูลหรือแอปลิเคชั่นขนาดใหญ่ อย่างต่ำ 20 เมกกะไบต์ ทำได้อย่างรวดเร็วขึ้น 

   แบตเตอรี่อึดใช้ได้นานข้ามวัน เมื่อไม่ต้องใช้งานหนักหนา แต่เมื่อเล่นวีดีโอบนยูทูปบ่อยครั้ง และเล่นเกมส์ อย่าง Angry Bird 2 ก็ทำให้ขีดวัดปริมาณสำรองไฟในแบตเริ่มจะถดถอยลงเร็วขึ้นค่อนข้างชัด 

    คุณภาพเสียงดี  น่าพอใจ ส่วนคุณภาพของภาพถ่ายอยู่ในระดับใกล้เคียงกับคู่แข่งในระดับราคาเดียวกัน  แม้เลนส์ที่ติดมากับกล้องหลักจะให้ค่า F Stop ที่สูงมากถึง 2.0 แต่ก็พบว่าภาพถ่ายในที่มืดยังคงมืดเกินไป  ส่วนการถ่ายภาพบุคคลจัดว่าดีใช้ได้ทีเดียว

   ทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวมานี้รวมอยู่ในเจ้า Flash Plus 2 ความจุ 2GB จำหน่ายในราคา 4,990 บาท และขนาดความจุ 3GB จำหน่ายในราคา 5,990 บาท จัดจำหน่ายแบบเอ็กซ์คลูซีฟผ่านทาง http://www.lazada.co.th/flash-plus-2/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ