Lifestyle

ลงตลาดอินเดียแล้วมือถือ 4 ดอลลาร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ริงงิง เบลส์ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนราคาประหยัด ประกาศวางจำหน่าย Freedom 251 สมาร์ทโฟนราคา 4 ดอลลาร์สหรัฐในอินเดียตั้งแต่สัปดาห์นี้ แม้จะขาดทุนถึงครึ่งหนึ่งของราคาขาย

 

   ริงงิง เบลส์ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนหน้าใหม่ในแดนภารตะ ประกาศการวางจำหน่ายสมาร์ทโฟนราคาถูกที่สุดในโลก รุ่น Freedom 251 ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป เคาะราคาจำหน่ายที่ 251 รูปี หรือราว 4 ดอลลาร์สหรัฐ 

   บริษัทระบุว่าในช่วงแรกจะจัดส่งให้กับผู้ที่สั่งจองตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เป็นล็อตแรกจำนวน 200,000 เครื่อง แม้ว่าบริษัทจะขาดทุนถึง 150 รูปี หรือราว 2.2 ดอลลาร์สหรัฐต่อเครื่องก็ตาม 

   นายโมฮิท โกเอล ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ริงงิง เบลส์ เปิดเผยว่าแม้บริษัทจะต้องขาดทุน แต่ตนเองก็มีความสุขที่ได้ทำตามความฝันในการเชื่อมโยงชาวอินเดียในชนบทและคนยากจน เข้าเป็นส่วนหนึ่งของแผนการ “ดิจิตอล อินเดีย” และ “ผลิตในอินเดีย” ของรัฐบาลด้วยการเติมเต็มความฝันของ Freedom 251 

   สมาร์ทโฟนราคาถูกทีุ่สดรุ่นนี้มีสเปคพื้นฐานสำหรับรองรับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน และ รองรับเครือข่าย 3G ตัวเครื่องมีหน้าจอสีแบบสัมผัสขนาด 4 นิ้ว กล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 3.2 ล้านพิกเซล ขับเคลื่อนด้วยซีพียูความเร็ว 1.3 กิกกะเฮิร์ทซ์ หน่วยความจำ(RAM) 1 กิกกะไบต์ และ หน่วยความจำสำหรับเก็บข้อมูลสำรอง (ROM) ขนาด 8 กิกกะไบต์ พร้อมช่องสำหรับไมโครเอสดีการ์ด เพื่อเพิ่มหน่วยความจำสำรอง ระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์  5.1 

   ทั้งนี้ริงงิง เบลส์ มีแผนการวางจำหน่าย Freedom 251 ราว 200,000 เครื่องต่อเดือน แม้ว่าจะเผชิญกับการขาดทุนอย่างหนักทุกเดือนก็ตาม

   นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ริงงิง เบลส์ เผชิญกับเสียงวิจารณ์อย่างหนักมาโดยตลอด หลังจากที่มีผู้พบว่าสมาร์ทโฟนต้นแบบที่ริงงิง เบลส์ นำออกมาเปิดตัวในงานเปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ของผู้ผลิตสมาร์ทโฟนในอินเดียรายอื่น และ ริงงิง เบลส์ นำออกมาโชว์ในงานโดยปิดชื่อยี่ห้อไว้

  นอกจากนั้นรัฐบาลอินเดียยังส่งเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปตรวจสอบหลักฐานในบริษัท เนื่องจากมีปัญหาด้านการจ่ายภาษี และ ริงงิง เบลส์ ไม่มีใบอนุญาติสำหรับอุปกรณ์สื่อสารจากผู้ควบคุมกิจการด้านการโทรคมนาคมของอินเดีย นอกจากนั้นริงงิง เบลส์ ยังอาจจะถูกบริษัทแอดคอม เจ้าของสมาร์ทโฟนที่นำมาโชว์ตัวในการเปิดตัว Freedom 251 ฟ้องร้องอีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ