Lifestyle

เฟซบุ๊คอัพเกรดฟีเจอร์‘สไลด์โชว์’ไปอีกระดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฟซบุ๊คแนะนำฟีเจอร์สไลด์โชว์รูปแบบใหม่ ให้ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการiOS ใช้งานเป็นกลุ่มแรก

    เฟซบุ๊คประกาศการยกระดับฟีเจอร์ สไลด์ โชว์ ครั้งใหม่ และเปิดให้ผู้ใช้ไอโฟน และ ไอแพด ใช้ได้แล้วเป็นกลุ่มแรก ฟีเจอร์‘สไลด์โชว์’ ช่วยให้ผู้ใช้เฟซบุ๊คเล่าเรื่องราวได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ผ่านคอลเล็กชั่นรูปภาพและวิดีโอ เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ได้อย่างเต็มอิ่ม สมจริงตามความต้องการ สามารถเลือกใส่เสียงเพลงประกอบรูปภาพและวิดีโอ เพิ่มความน่าสนใจให้กับสไลด์โชว์นั้นๆ เพื่อแบ่งปันความทรงจำอันแสนสนุกให้กับครอบครัว และเพื่อนๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับทริปการเดินทางล่าสุด หรือมื้ออาหารสุดพิเศษก็ตาม

 

    วิธีการใช้งานสไลด์โชว์ หากคุณถ่ายรูปหรือวิดีโอ มากกว่า 5 ชิ้น ภายในเวลา 24 ชั่วโมง เฟซบุ๊คจะประมวลผลและนำเสนอสไลด์โชว์ให้คุณได้ลองปรับแต่งโดยอัตโนมัติคุณสามารถเลือกตัวช่วยต่างๆ ในการปรับแต่งสไลด์โชว์ดังกล่าวได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเพิ่มหรือลบรูปภาพและวิดีโอ เปลี่ยนธีม(ทั้งรูปภาพและเสียงเพลง)เพิ่มชื่อเรื่อง และแท็กหาเพื่อนของคุณหากคุณเห็นสไลด์โชว์ของคนอื่นบนฟีดข่าว เฟซบุ๊ค ก็ยังมีตัวเลือกปุ่ม‘สร้างสไลด์โชว์’(Try It)ให้คุณได้ลอง ด้วยการเลือกรูปภาพหรือวิดีโอมากกว่า 5 ชิ้นขึ้นไป เลือกธีมที่ต้องการ เพิ่มชื่อเรื่อง และสุดท้ายแท็กเพื่อนๆ ของคุณ

 

   เริ่มแรกนั้น ฟีเจอร์สไลด์โชว์อยู่ในแอพพลิเคชั่นโมเมนท์(Moments)และได้ทำการทดสอบกับผู้ใช้ในหลากหลายประเทศ ตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เฟซบุ๊คจะเพิ่มะีมใหม่ๆ รวมถึงเสียงเพลง และตัวเลือกอื่นๆ ให้ผู้ใช้ได้สร้างสรรค์กันอย่างต่อเนื่อง สไลด์โชว์จะเปิดให้ผู้ใช้งานบนระบบiOSทั่วโลก ภายในสัปดาห์นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ